Google Messages thay logo “G” nhiều màu bằng tên đầy đủ
VHO - Google Messages bắt đầu thay logo quen thuộc bằng tên đầy đủ. Cùng với đó, ứng dụng được nâng cấp giao diện theo Material 3 Expressive hiện đại hơn.
Người dùng Google Messages trên phiên bản beta đang dần trải nghiệm sự thay đổi thương hiệu, khi ứng dụng chuyển từ biểu tượng “G” nhiều màu sang hiển thị tên đầy đủ. Đây là bước đi nhằm thống nhất nhận diện với các ứng dụng Google khác, đồng thời kết hợp với thiết kế Material 3 Expressive để mang lại trải nghiệm trực quan và hiện đại hơn.

Trong nhiều năm, Google Messages gắn liền với biểu tượng chữ “G” nhiều màu sắc quen thuộc. Tuy nhiên, gần đây một số người dùng bắt đầu nhận thấy sự thay đổi lớn: thay vì chỉ có logo, ứng dụng nay hiển thị dòng chữ Google Messages bằng phông chữ chuẩn.
Ban đầu, dòng chữ này chỉ xuất hiện với tông màu trắng đơn giản. Nhưng đúng như báo cáo hồi tháng 7, hiện một số người đã thấy phiên bản logo đầy đủ màu sắc với tông xanh lam, đỏ, vàng và xanh lục — giống với cách Google đặt thương hiệu cho nhiều ứng dụng phổ biến khác, chẳng hạn như Gmail hay Google Drive, ngoại trừ một số ít như Google Maps vẫn giữ phong cách riêng.
Triển khai chậm, trước tiên cho người dùng beta
Theo ghi nhận, thay đổi thương hiệu này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và chủ yếu xuất hiện trên phiên bản beta của ứng dụng. Người dùng bản ổn định vẫn thấy logo “G” cũ. Việc triển khai được cho là khá chậm, do đó phần lớn người dùng vẫn chưa tiếp cận được diện mạo mới.
Với nhiều người dùng công nghệ, thay đổi này có thể không quá quan trọng. Tuy nhiên, đối với những người không rành kỹ thuật, việc hiển thị tên đầy đủ thay vì chỉ biểu tượng giúp họ dễ dàng nhận diện và tìm ứng dụng hơn. Đồng thời, động thái này cũng giúp Google thống nhất thương hiệu trên hệ sinh thái ứng dụng của mình.

Nâng cấp giao diện với Material 3 Expressive
Bên cạnh thay đổi về thương hiệu, Google Messages còn đang áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới Material 3 Expressive. Đây là bước tiến lớn về giao diện, mang lại trải nghiệm mượt mà hơn, khả năng tùy chỉnh tốt hơn và đặc biệt là nhấn mạnh vào những hành động quan trọng nhất trong ứng dụng.

Nhiều chuyên gia nhận định, việc đẩy nhanh quá trình thiết kế lại có thể liên quan đến sự ra mắt của Pixel 10, khi Google muốn tối ưu trải nghiệm đồng bộ giữa phần cứng và phần mềm.
Với sự thay đổi cả về nhận diện thương hiệu lẫn thiết kế, Google Messages hứa hẹn sẽ không chỉ trở nên dễ nhận diện hơn, mà còn mang đến trải nghiệm nhắn tin hiện đại và thân thiện hơn với người dùng.
Theo Phone Arena