Tạp chí Nhật Lệ kỷ niệm 30 năm ngày ra số đầu tiên

TÂN BÌNH

VHO - Trong suốt 30 năm phát triển, Tạp chí Nhật Lệ không ngừng hoàn thiện, đổi mới, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, từng bước khẳng định vị thế là cơ quan ngôn luận của Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Bình.

 
Tạp chí Nhật Lệ kỷ niệm 30 năm ngày ra số đầu tiên - ảnh 1
Thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ TT&TT, ông Cao Văn Định, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Bình trao Bằng khen của Bộ TT&TT tặng Tạp chí Nhật Lệ

Ngày 31.7, tại thành phố Đồng Hới, Tạp chí Nhật Lệ (Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Bình) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày ra số đầu tiên (1994-2024) và gặp mặt cộng tác viên.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Lê Na, Tổng Biên tập Tạp chí Nhật Lệ cho biết, ngày 25.7.1994, đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Quảng Bình quật khởi, 5 năm Quảng Bình xây dựng, đổi mới, Tạp chí Văn hóa Văn nghệ (tiền thân của Tạp chí Nhật Lệ) ra số đầu tiên.

Tạp chí là sự kết hợp giữa hai cơ quan ngôn luận gồm tờ tin “Văn hóa -Đời sống” của Sở Văn hóa Thông tin và tập san “Văn nghệ Quảng Bình” của Hội Văn học Nghệ thuật. Tháng 3.1996, Tạp chí Văn hóa Văn nghệ được đổi tên thành Tạp chí Nhật Lệ và xuất bản mỗi tháng một kỳ.

Tạp chí Nhật Lệ kỷ niệm 30 năm ngày ra số đầu tiên - ảnh 2
Tổng Biên tập Tạp chí Nhật Lệ vinh danh những cá nhân có nhiều đóng góp xuất sắc trong hành trình 30 năm phát triển của Tạp chí

Từ khi thành lập đến nay, Tạp chí không ngừng hoàn thiện, đổi mới, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích. Đến nay, Tạp chí đã xuất bản được 352 kỳ, đăng tải nhiều tác phẩm VHNT có giá trị cao về nội dung tư tưởng và giá trị nghệ thuật. Đặc biệt, Tạp chí luôn duy trì được lực lượng cộng tác viên khá đông đảo, trong đó có nhiều nhà văn, nhà thơ nổi tiếng...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Cao Văn Định, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình nhấn mạnh: Mặc dù trải qua nhiều khó khăn, thử thách trên hành trình đổi mới, phát triển nhưng trong hoàn cảnh nào, cán bộ, biên tập viên, nhân viên của Tạp chí Nhật Lệ cũng nỗ lực vượt qua, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Theo ông Cao Văn Định, là cơ quan ngôn luận của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Tạp chí đã tuyển chọn, công bố các tác phẩm có chất lượng, khích lệ đội ngũ văn nghệ sĩ trên con đường sáng tạo nghệ thuật. 

Tạp chí Nhật Lệ kỷ niệm 30 năm ngày ra số đầu tiên - ảnh 3
Quang cảnh lễ kỷ niệm

Trưởng ban Tuyên giáo tin tưởng rằng, với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, địa phương, các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh, đặc biệt là sự đóng góp của đội ngũ văn nghệ sĩ, Tạp chí Nhật Lệ sẽ ngày càng phát triển, đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Nhân dịp này, Tạp chí Nhật Lệ vinh dự được Bộ TT&TT và UBND tỉnh Quảng Bình tặng bằng khen vì đã có nhiều đóng góp trong hoạt động VHNT.