Nhà hát Múa rối Thăng Long đoạt Giải thưởng của tổ chức du lịch của Mỹ

THUÝ HIỀN

VHO - Nhà hát Múa rối Thăng Long vừa nhận được Tổ chức Tripadvisor (Mỹ), tổ chức du lịch của Mỹ thông báo trao giải cấp 2 của Giải thưởng Tripadvisor Traveler’s choice Awards 2024.

Nhà hát Múa rối Thăng Long đoạt Giải thưởng của tổ chức du lịch của Mỹ - ảnh 1
Nhà hát Múa rối Thăng Long được đánh giá cao trên trang web của  

Tripadvisor, nền tảng đánh giá du lịch toàn cầu

Giải thưởng Travellers' Choice vinh danh các điểm đến, khách sạn, nhà hàng, hoạt động giải trí yêu thích của khách du lịch và hơn thế nữa, dựa trên đánh giá và ý kiến thu thập được từ khách du lịch và thực khách toàn thế giới trên Tripadvisor trong khoảng thời gian 12 tháng.  Giải thưởng của Tripadvisor có hai cấp độ: Best of the Best và Travellers' Choice. 

Giải thưởng Best of the Best xét đến chất lượng và số lượng của đánh giá và xếp hạng của khách du lịch, đồng thời xếp hạng các nhà nghỉ, điểm đến, bãi biển, điểm du lịch, nhà hàng, hãng hàng không và trải nghiệm tốt nhất trong các danh mục và khu vực địa lý cụ thể, theo xếp hạng và đánh giá của khách du lịch. Doanh nghiệp đạt giải thưởng Best of the Best của Traveller's Choice nằm trong top 1% các hồ sơ niêm yết trên Tripadvisor.

Nhà hát Múa rối Thăng Long đoạt Giải thưởng của tổ chức du lịch của Mỹ - ảnh 2
Du khách khắp thế giới đã đánh giá 5 sao cho Nhà hát Múa rối Thăng Long trên nền tảng đánh giá du lịch toàn cầu

Travellers' Choice công nhận các doanh nghiệp liên tục nhận được đánh giá tuyệt vời. Doanh nghiệp đạt giải thưởng Travellers' Choice nằm trong top 10% các hồ sơ niêm yết trên Tripadvisor. Travellers' Choice của Tripadvisor vinh danh một số nhà nghỉ, điểm du lịch và nhà hàng liên tục thể hiện cam kết về dịch vụ khách sạn xuất sắc. 

Nhà hát Múa rối Thăng Long đoạt giải Travellers' Choice được xác định dựa trên chất lượng và số lượng đánh giá và xếp hạng của khách du lịch được đăng trên Tripadvisor trong khoảng thời gian 12 tháng. Để đủ điều kiện nhận giải thưởng, một cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp, điểm đến hoặc điểm yêu thích phải được niêm yết trên Tripadvisor ít nhất 12 tháng, phải nhận được số lượng đánh giá ngưỡng trong giai đoạn đánh giá của giải thưởng đó và phải duy trì hoặc vượt quá mức xếp hạng bong bóng tối thiểu trên Tripadvisor. Đối với các danh mục phụ của giải thưởng cụ thể, có thể áp dụng tiêu chí đủ điều kiện bổ sung - chẳng hạn như loại trải nghiệm của khách hoặc tiện nghi được nêu bật trong khuôn viên.

Nhà hát Múa rối Thăng Long đoạt Giải thưởng của tổ chức du lịch của Mỹ - ảnh 3
Những chương trình biểu diễn của Nhà hát Múa rối Thăng Long luôn gây ấn tượng đối với du khách quốc tế

Có thể đọc những đánh giá cao của khách quốc tế ở nhiều quốc gia trên thế giới về cảm nhận của họ khi tới xem tại Nhà hát Múa rối Thăng Long như: Mỹ, Anh, Canada, Thuỵ Sĩ, Ausatralia... và ngay cả khách du lịch châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc... 

“Một màn trình diễn múa Rối có tay nghề, đầy màu sắc và độc đáo. Tôi rất vui khi được tham dự một buổi biểu diễn tại Nhà hát Múa rối Nước Thăng Long Hà Nội và đó là một niềm vui tuyệt đối! Những người múa rối cực kỳ có kỹ năng, tạo ra một màn trình diễn đầy mê hoặc vừa độc đáo vừa đầy màu sắc. Tôi thấy mình cười thành tiếng trước những trò hề của những con rối, và tôi có thể thành thật nói rằng đó là một trong những trải nghiệm thú vị nhất mà tôi từng có”, du khách Arjun,  người Ấn Độ bình luận.

“Nhà hát Múa rối Nước Thăng Long là nơi không thể bỏ qua khi ở Hà Nội. Dễ dàng đến khi ở Khu phố cổ, gần Hồ Hoàn Kiếm. Chương trình không tốn kém nhưng rất thú vị và kéo dài khoảng một giờ. Có một vài buổi biểu diễn một ngày. Bạn có thể mua vé trước thời hạn (phòng vé mở cửa cả ngày) hoặc nhận vé vào phút cuối (nếu có). Có đệm cho trẻ em, để nâng chúng lên trên ghế, để chúng có thể xem chương trình tốt hơn. Có ban nhạc sống và ca sĩ/diễn diễn ca hát ở mỗi bên của sân khấu nước thật tuyệt vời), Waterlogged, người Canada viết...

Nhà hát Múa rối Thăng Long đoạt Giải thưởng của tổ chức du lịch của Mỹ - ảnh 4
Trung bình 7 suất diễn/ngày, Nhà hát Múa rối Thăng Long luôn dẫn đầu kỉ lục về số buổi diễn hiện nay 

Hàng loạt những đánh giá 5 sao từ cá nhân khách du lịch quốc tế đã giúp cho Nhà hát Múa rối Thăng Long được lọt vào top các địa điểm giải trí và văn hoá đáng tới trên bản đồ thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Nhà hát Múa rối Thăng Long đã giành được nhiều lần GIẢI THƯỞNG TRIPADVISOR TRAVELER’S CHOICE AWARDS trong những năm gần đây đã chứng tỏ sự uy tín và thương hiệu nghệ thuật của mình. 

Nhận được sự yêu thích của du khách quốc tế, Nhà hát múa rối Thăng Long có hàng ngàn buổi diễn mỗi năm. Nhà hát Múa rối Thăng Long thực sự trở thành điểm du lịch văn hóa không thể thiếu khi nhắc đến Việt Nam.