Nhà hát Kịch Việt Nam tổ chức chương trình Trung thu ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

THUÝ HIỀN

VHO - Nhà hát Kịch Việt Nam và nhiều nghệ sĩ khác sẽ chung tay tổ chức chương trình “Trung thu không xa cách” vào ngày 17.9 tại Nhà hát Hồ Gươm, các nghệ sĩ biểu diễn không thù lao, tiền bán vé, tiền ủng hộ của các nhà hảo tâm… sẽ được dành tặng người dân thông qua các tổ chức uy tín.

 

Nhà hát Kịch Việt Nam tổ chức chương trình Trung thu ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ - ảnh 1
Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, NSND Xuân Bắc và Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội, NSND Tự Long sẽ cùng tham gia Chương trình

Đây là chia sẻ của Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, NSND Xuân Bắc cùng các nghệ sĩ: NSND Tự Long, Hà Myo, Lâm Tùng... tại cuộc gặp gỡ báo chí vào chiều 14.9 tại trụ sở Nhà hát Kịch Việt Nam, số 1 Tràng Tiền, Hà Nội. Đây là chương trình nghệ thuật được xây dựng gấp rút nhưng đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều nghệ sĩ như Hà Myo, các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam…
Trung thu không xa cách được Nhà hát Kịch Việt Nam chủ trì tổ chức theo chủ trương của Bộ VHTTDL, trực tiếp là Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng về chủ trương thực hiện các chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố miền Bắc chịu thiệt hại nặng nề do bão, lũ. Đây cũng là chương trình nghệ sĩ chung sức vì cộng đồng, tiếp nối thành công của chuỗi chương trình “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch” đã được thực hiện rất thành công trong đợt đại dịch Covid-19.

Nhà hát Kịch Việt Nam tổ chức chương trình Trung thu ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ - ảnh 2
Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, NSND Xuân Bắc chia sẻ ý nghĩa của Chương trình

NSND Xuân Bắc cũng cho biết: Bão lũ đổ về khi Trung thu đã rất gần. Bánh nướng, bánh dẻo đã làm rồi nhưng trẻ em, đặc biệt là trẻ em các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ gần như đã mất hẳn mùa Trung thu.

Khi ảnh hưởng lũ lụt, những hoạt động vui Trung thu trở thành thứ yếu nhưng giáo dục thông qua nghệ thuật, vui chơi giải trí vẫn là nhu cầu của trẻ em. Chương trình Trung thu không xa cách đáp ứng yêu cầu này, vừa trọn vẹn về mặt cảm xúc, nghệ thuật, vừa đồng thời hướng các em biết yêu thương, sẻ chia với các bạn vùng ảnh hưởng bão lũ.

Tại chương trình vẫn có biểu diễn nghệ thuật, vẫn có múa lân sư rồng, rước đèn ông sao, đồng thời có nhiều hoạt động nhằm phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”.

Nhà hát Kịch Việt Nam tổ chức chương trình Trung thu ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ - ảnh 3
Chương trình nghệ thuật "Trung thu không xa xách" nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố miền Bắc chịu thiệt hại nặng nề

Các phụ huynh và trẻ em đến xem trực tiếp chương trình tại Nhà hát Hồ Gươm, ngoài việc ủng hộ thông qua hình thức mua vé còn có thể ủng hộ bằng hình thức mua sách, vở, đồ dùng học tập để ủng hộ. Ban tổ chức liên hệ với các nhà xuất bản, nhà sản xuất đồ dùng, dụng cụ học tập để tổ chức các quầy bán sách, đồ dùng học tập tại Nhà hát trong đêm biểu diễn.

Được biết, hiện tại các nghệ sĩ đang tập trung dốc sức tập luyện để có một chương trình trọn vẹn cả về nghệ thuật lẫn hoạt động thiện nguyện. Chương trình sẽ được livestream trên kênh cá nhân của NSND Xuân Bắc, NSND Tự Long, YAN, Câu chuyện Hà Nội và nhiều kênh khác thuộc youtube và của YAN… Việc phát trực tiếp chương trình cũng là món quà nhiều ý nghĩa của các nghệ sĩ dành tặng khán giả, đặc biệt là trẻ em trong dịp Tết Trung thu năm nay.

NSND Tự Long cho biết: “Trẻ em có quyền được thụ hưởng nghệ thuật. Chúng tôi sẽ cố gắng biểu diễn một đêm thật cảm xúc, giúp các em thiếu nhi được hoà vào trong không khí đón Tết trung thu ở khắp mọi miền đất nước”.

Nhà hát Kịch Việt Nam tổ chức chương trình Trung thu ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ - ảnh 4
Chương trình có sự chung tay của nhiều nghệ sĩ

Ngoài hình thức ủng hộ qua mua vé, mua sách vở, đồ dùng học tập tại chương trình, khán giả có thể ủng hộ qua các hình thức khác. Vé xem chương trình được phát hành từ hôm nay, ngày 14.9 qua hotline: 0889676767– 0937213824.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc