Lễ khai mạc và thi đấu Lân Sư Rồng Hải Châu – Đà Nẵng năm 2024

NGỌC HÀ

VHO - Tối 9.8, UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng tổ chức Lễ khai mạc và thi đấu Lân Sư Rồng Hải Châu năm 2024.

Lễ hội lần này cũng nhằm chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng tháng 8 thành công và Quốc khánh 2.9.Đây là năm thứ hai lễ hội Lân Sư Rồng Hải Châu - Đà Nẵng được tổ chức với quy mô lớn, nhằm tạo dấu ấn mạnh mẽ, lan toả về một nét nghệ thuật, văn hóa tâm linh đặc sắc của dân tộc Việt Nam đến du khách trong nước và quốc tế, người dân địa phương và thiếu niên nhi đồng.

Lễ khai mạc và thi đấu Lân Sư Rồng Hải Châu – Đà Nẵng năm 2024 - ảnh 1
21 đội Lân Sư Rồng trên cả nước tham dự Lễ hội

Lễ hội lần này còn là cơ hội để các nghệ nhân, những người đam mê và yêu mến môn nghệ thuật Lân Sư Rồng có dịp giao lưu, học hỏi và thể hiện tài năng của mình. 

Lễ khai mạc và thi đấu Lân Sư Rồng Hải Châu – Đà Nẵng năm 2024 - ảnh 2
Lễ khai mạc và thi đấu Lân Sư Rồng Hải Châu – Đà Nẵng năm 2024 - ảnh 3
Các màn trình diễn Múa rồng và Vovinam chào mừng đêm lễ hội Lân Sư Rồng Hải Châu - Đà Nẵng 2024

Lễ hội Lân Sư Rồng Hải Châu - Đà Nẵng năm 2024 có sự tham gia của 21 đội thi đến từ khắp mọi miền đất nước, gồm: An Giang, Bình Dương, Khánh Hòa, Đồng Tháp, Hồ Chí Minh, Kontum, Lâm Đồng, Phan Thiết, Bình Định, Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế.

Trong đêm khai mạc đầu tiên, các đội sẽ tham gia tranh tài nội dung Địa Bửu; thứ Bảy ngày 10.8 thi đấu nội dung Mai Hoa Thung.

Chủ Nhật thi chung kết nội dung Mai Hoa Thung và trao giải cho các đội đạt thành tích.

Theo cơ cấu giải thưởng, ở nội dung Mai Hoa Thung: Giải Nhất 30 triệu đồng; giải Nhì 25 triệu; giải Ba 20 triệu; giải Khuyến khích 10 triệu.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc