TP.HCM: 50 đoàn tham dự Giải Lân - Sư - Rồng quận 5 mở rộng

VHO - Tối 12.1, Lễ khai mạc giải Lân - Sư - Rồng quận 5 mở rộng tranh cúp Chợ Lớn – HTV lần 6 năm 2024 đã diễn ra tại công viên Văn Lang (quận 5, TP.HCM). Giải năm nay hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ với những kỷ lục và dấu ấn đậm nét của bộ môn Lân - Sư - Rồng.

TP.HCM: 50 đoàn tham dự Giải Lân - Sư - Rồng quận 5 mở rộng - Anh 1

Giải góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc

Giải được phối hợp tổ chức bởi UBND quận 5, Liên đoàn Lân - Sư - Rồng TP.HCM và Đài Truyền hình TP.HCM (HTV). Giải năm nay lập kỷ lục với số đội đăng ký tham gia khi có đến 50 đoàn đến từ 15 tỉnh, thành, gồm: Hà Nội, Đắk Lắk, Bình Định, Bình Thuận, Tây Ninh, Lâm Đồng, Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Gian, Kiên Giang, Sóc Trăng, Tiền Giang, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước và chủ nhà TP.HCM.

Tại giải, các đoàn sẽ thi đấu ở 2 nội dung hấp dẫn là Lân Mai Hoa Thung và Rồng truyền thống. Khán đài tại địa điểm thi đấu với sức chưa lên đến 1.500 chỗ ngồi đã được dựng lên để phục vụ khán giả. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã bố trí 2 màn hình LED khổng lồ giúp khán giả không được vào sân cũng sẽ chứng kiến những màn so tài đặc sắc. Năm nay, các đội tham gia sẽ không thi đấu dưới mặt đất như thông thường, toàn bộ sẽ được trình diễn trên đài cao 1 mét, đây là điểm thú vị và cũng là thử thách không nhỏ với các đoàn tham dự.

TP.HCM: 50 đoàn tham dự Giải Lân - Sư - Rồng quận 5 mở rộng - Anh 2

Ban tổ chức trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao tại nội dung Rồng truyền thống

Ngay sau Lễ khai mạc là phần tranh tài ở nội dung Rồng truyền thống. Vượt qua các đối thủ mạnh, đội Tinh Anh Đường (quận 5) đã xuất sắc giành chức vô địch với tổng điểm 8,63 điểm.

Giải được xem là cơ hội để các nghệ nhân, thành viên các đoàn gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm biểu diễn, đồng thời, thắt chặt mối quan hệ giữa các đoàn, đội Lân - Sư - Rồng trong cả nước. Đồng thời, giải đấu sẽ trở thành một sàn tranh tài đặc sắc, nơi phô diễn những kỹ thuật tinh túy nhất, đẹp nhất của loại hình thể thao Lân - Sư - Rồng phục vụ người dân TP.HCM, chào mừng những ngày lễ lớn của dân tộc, góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc,...

Ban tổ chức kỳ vọng giải đấu sẽ trở thành một sàn tranh tài đặc sắc, nơi phô diễn những kỹ thuật tinh túy nhất, đẹp nhất của loại hình thể thao Lân - Sư - Rồng, góp phần lan tỏa sản phẩm du lịch văn hóa thể thao hấp dẫn của quận 5 nói riêng và TP.HCM nói chung.

PHẠM MAI

Ý kiến bạn đọc