Lắng đọng Chương trình nghệ thuật “Tây Ninh – Khúc hát tự hào”

VHO - Tối ngày 30.3 tại Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen đã diễn ra Chương trình nghệ thuật chào mừng Ngày giải phóng miền Nam 30.4 với chủ đề “Tây Ninh – Khúc hát tự hào”. Sự kiện do Báo Nhân Dân phối hợ tỉnh Tây Ninh tổ chức nhằm tôn vinh truyền thống cách mạng vẻ vang của dân và quân ta nói chung, dân và quân Tây Ninh nói riêng trong công cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc cũng như xây dựng và phát triển đất nước hiện nay.

Dự chương trình có các Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng: Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thành Tâm; lãnh đạo Ban, Bộ, ngành Trung ương và tỉnh Tây Ninh, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân…

Lắng đọng Chương trình nghệ thuật “Tây Ninh – Khúc hát tự hào” - Anh 1

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cùng các đại biểu dự Chương trình

Chương trình còn nhằm giới thiệu hình ảnh vùng đất, con người và các giá trị di sản văn hóa đặc sắc của Tây Ninh đến nhân dân, du khách trong nước và quốc tế. Qua đây góp phần quảng bá thương hiệu, sản phẩm du lịch chủ lực đặc trưng của địa phương, thúc đẩy xúc tiến và kích cầu phát triển du lịch Tây Ninh.

Lắng đọng Chương trình nghệ thuật “Tây Ninh – Khúc hát tự hào” - Anh 2

Đông đảo du khách cùng các tầng lớp nhân dân tham dự chương trình

Phát biểu tại sự kiện, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh đã ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của dân và quân Tây Ninh trong công cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc cũng như xây dựng và phát triển quê hương hiện nay. Tổng Biên tập Lê Quốc Minh cho biết, đây cũng là lần đầu tiên Báo Nhân Dân tổ chức một chương trình nghệ thuật ý nghĩa tại miền Nam thân yêu, mong muốn kể lại lịch sử bi tráng nhưng rất đỗi hào hùng; những khó khăn thách thức cũng như sức bật vươn lên của Đảng bộ, chính quyền và quân dân Tây Ninh trong giai đoạn mới. 

Lắng đọng Chương trình nghệ thuật “Tây Ninh – Khúc hát tự hào” - Anh 3

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh phát biểu tại Chương trình

Chương trình nghệ thuật “Tây Ninh – Khúc hát tự hào” gồm hai chương. Chương I mang chủ đề “Tây Ninh miền đất lịch sử” - khắc họa hình ảnh người dân Tây Ninh với tinh thần hào sảng, chan hòa và linh hoạt trong sáng tạo văn hóa; lấy triết lý “khoan dung văn hóa” làm nguyên tắc ứng xử trong tất cả các bình diện đời sống, từ tín ngưỡng – tôn giáo, phong tục – lễ hội cho đến các lĩnh vực kinh tế dân sinh.

Lắng đọng Chương trình nghệ thuật “Tây Ninh – Khúc hát tự hào” - Anh 4

Chương trình nghệ thuật “Tây Ninh – Khúc hát tự hào”

Phát huy tinh thần cách mạng quật cường, những năm qua Tây Ninh luôn giữ vai trò quan trọng đối với sự phát triển của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư cùng du khách trong và ngoài nước. Chương 2 với tên gọi “Rạng rỡ Tây Ninh” kể về vùng đất Tây Ninh nghĩa tình, năng động, đầy khát vọng phát triển, được bắt đầu bởi màn dân vũ do hơn 100 nghệ nhân, nghệ sỹ và những người dân đang sinh sống tại mảnh đất Tây Ninh thể hiện.

Lắng đọng Chương trình nghệ thuật “Tây Ninh – Khúc hát tự hào” - Anh 5

Màn pháo hoa tầm cao với chủ đề “Khát vọng Tây Ninh” khép lại Chương trình nghệ thuật

Chương trình nghệ thuật khép lại bằng màn pháo hoa tầm cao với chủ đề “Khát vọng Tây Ninh” thể hiện hình ảnh một Tây Ninh năng động, sáng tạo, ngày một phát triển.

Lắng đọng Chương trình nghệ thuật “Tây Ninh – Khúc hát tự hào” - Anh 6

Tổng Biên tập Lê Quốc Minh trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho người dân Tây Ninh

Dịp này, BTC cũng trao tặng người dân Tây Ninh 10 căn nhà đại đoàn kết, trao tặng đồ dùng học tập và quà trị giá 500 triệu đồng cho Trường THCS Nguyễn Thị Bé.

HẢI DƯƠNG

Ý kiến bạn đọc