Kiên Giang phát động Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí

VHO- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang ¬vừa có văn bản về việc tiếp tục hưởng ứng Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" giai đoạn 2023-2025.

Kiên Giang phát động Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí - Anh 1

Hội Nhà báo tỉnh Kiên Giang trao giải báo chí của tỉnh năm 2023

Đối tượng tham gia là người làm báo, các tác giả chuyên và không chuyên có tác phẩm được sáng tác, quảng bá từ ngày 1.1.2023 đến ngày 30.6.2024 về loại hình văn học, âm nhạc, sân khấu, mỹ thuật, nhiếp ảnh, báo chí (báo in, phát thanh, truyền hình), sách viết về gương người tốt việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tùy theo loại hình, đơn vị dự thi, người tham gia dự thi gửi tác phẩm về các ban sơ khảo để xét chọn. Cụ thể, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xét chọn sách viết về gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh xét chọn các loại hình: Văn học, sân khấu, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh. 

Hội Nhà báo tỉnh xét chọn tác phẩm thuộc các loại hình: Báo in, phát thanh, truyền hình của nhà báo, phóng viên, cộng tác viên cơ quan thường trú, văn phòng đại diện các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; trung tâm văn hóa, thể thao và truyền thanh các huyện, thành phố trong tỉnh. Báo Kiên Giang xét chọn các tác phẩm thuộc loại hình báo in; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Kiên Giang xét chọn tác phẩm thuộc loại hình phát thanh, truyền hìnhcủa nhà báo, phóng viên, cộng tác viên của đơn vị. Các ban sơ khảo xét chọn mỗi loại hình không quá 9 tác phẩm và gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trước ngày 10.7.2024 để ban giám khảo cấp tỉnh xếp hạng, trao thưởng tác phẩm đạt giải vào dịp 2.9.2024.

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục phát động, tuyên truyền, cổ vũ các tầng lớp nhân dân, nhất là đội ngũ văn nghệ sĩ, người làm báo tích cực tham gia sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí, nhằm tạo ra nhiều tác phẩm có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"trên địa bàn tỉnh.

Nhà báo Đoàn Hồng Phúc – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Kiên Giang cho biết; Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" là dịp để góp phần động viên, cổ vũ phong trào thi đua lao động sáng tạo của những người làm báo chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong tỉnh có tác phẩm báo chí chất lượng cao. Đồng thời, tôn vinh, ghi nhận sự đóng góp của những người làm báo trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". 

THẾ HẠNH

Ý kiến bạn đọc