Khai mạc Không gian nghệ thuật tranh sơn mài của họa sĩ Trương Trung

HOÀNG HƯƠNG

VHO - Chiều 12.10, Không gian nghệ thuật tranh sơn mài của họa sĩ Trương Trung đã được khai mạc tại Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên họa sĩ Trương Trung ra mắt công chúng về Không gian nghệ thuật với 66  tác phẩm sơn mài về phong cảnh, phụ nữ,…

Khai mạc Không gian nghệ thuật tranh sơn mài của họa sĩ Trương Trung - ảnh 1
Họa sĩ Trương Trung giới thiệu một tác phẩm trong bộ sưu tập

Không gian được chuẩn bị khá kỹ lưỡng từ cách bài trí tranh, lựa chọn tác phẩm trưng bày, tạo hiệu ứng ánh sáng, sắp đặt không gian triển lãm.

Trong lễ khai mạc, họa sĩ Trương Trung chia sẻ về quá trình sáng tác và ý nghĩa của từng tác phẩm được trưng bày trong Không gian nghệ thuật.

Họa sĩ Trương Trung sinh năm 1973 ở Hà Nội. Anh có niềm đam mê hội họa từ nhỏ. Anh tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Hà Nội  năm 2000,  đến nay, họa sĩ Trương Trung đã dành tâm huyết sáng tạo nên hơn 800 tác phẩm tranh sơn mài.

Khai mạc Không gian nghệ thuật tranh sơn mài của họa sĩ Trương Trung - ảnh 2
Chiêm ngưỡng các tác phẩm tại Không gian nghệ thuật

Không gian nghệ thuật tranh sơn mài của họa sĩ Trương Trung mang đến cho công chúng cơ hội thưởng thức các tác phẩm hội họa giàu sáng tạo và là cầu nối để các nghệ sĩ có cơ hội học hỏi và giao lưu về nghệ thuật. Sự kiện cũng là một hoạt động nghệ thuật giàu ý nghĩa thiết thực của họa sĩ - một người con của Thủ đô chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954-10.10.2024).

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc