Đà Nẵng giỗ Tổ nghề Sân khấu 2024:

Hướng về đồng bào miền Bắc

NGỌC HÀ

VHO - Ngày 14.9 tại TP Đà Nẵng, Công ty Rồng Tiên Sa Media phối hợp cùng Hội Tình nghệ sĩ Đà Nẵng tổ chức Lễ Giỗ Tổ và Ngày hội tri ân Tổ nghề Sân khấu tại Thành phố Đà Nẵng năm 2024.

Buổi lễ quy tụ nghệ sĩ từ khắp nơi trên dải đất miền Trung đến dâng lễ lên bàn thờ Thánh Tổ để đảnh lễ, tri ân và khắc ghi những chuẩn mực trong nghề.

Tại Lễ Giỗ Tổ và Ngày hội tri ân Tổ nghề Sân khấu năm 2024, ngoài những nghi lễ giỗ Tổ nghề, các nghệ sĩ Đà Nẵng đã dành phút mặc niệm chia buồn với những mất mát của đồng bào miền Bắc do cơn bão số 3.

Qua đó kêu gọi các nghệ sĩ và người dân miền Trung có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa để hướng về miền Bắc - nơi những vùng đang chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai.

Hướng về đồng bào miền Bắc - ảnh 1
Các thế hệ nghệ sĩ miền Trung thành kính dâng hương tri ân Tổ nghề Sân khấu

Lễ Giỗ Tổ và Ngày hội tri ân Tổ nghề Sân khấu là sự kiện được diễn ra hằng năm, quy tụ những cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực sân khấu - nghệ thuật để bày tỏ lòng thành kính dâng lên Tổ Nghiệp Sân Khấu, những người đã vượt qua mọi định kiến của xã hội để sáng tạo ra các loại hình nghệ thuật sân khấu độc đáo, có giá trị làm giàu cho bản sắc văn hóa dân tộc.

Đồng thời tạo sự giao lưu hiểu biết, thắt chặt mối quan hệ giữa nghệ sĩ các lĩnh vực. Tại đây, các nghệ sĩ đã cùng tề tựu, tưởng nhớ hành trình một năm làm nghề đã qua và chiêm nghiệm về những hành trình hoạt động nghệ thuật sắp tới.

Bày tỏ sự biết ơn đối với công chúng, khán giả đã đồng hành, đóng góp vào sự phát triển nền nghệ thuật sân khấu, và cam kết chung sức, chung lòng hướng về Tổ Nghiệp để xây dựng những giá trị nghệ thuật tốt đẹp.