Hướng đi tiềm năng cho hoạt hình Việt Nam tại thị trường tỉ dân

QUYÊN HÀ

VHO - Buổi làm việc giữa Liên minh Sáng tạo Nội dung số Việt Nam (DCCA) và Leadjoy (Trung Quốc) vừa qua đã mở ra hướng đi tiềm năng cho hoạt hình Việt Nam tại thị trường tỉ dân.

Hướng đi tiềm năng cho hoạt hình Việt Nam tại thị trường tỉ dân - ảnh 1

 Leadjoy là đối tác chiến lược quan trọng đưa hình ảnh chú sói Wolfoo đến với trẻ em Trung Quốc

Leadjoy là doanh nghiệp sáng tạo và phân phối nội dung số tại Trung Quốc, là đối tác chiến lược phân phối các sản phẩm hoạt hình của Sconnect tại thị trường Trung Quốc kể từ năm 2022 tới nay.

Thông qua Leadjoy, những sản phẩm hoạt hình “make in Vietnam” như Wolfoo, Fairy Tales, Tiny Claymixer, Max's Puppy Dog đã có cơ hội tiếp cận đến khán giả của đất nước tỉ dân và nhận được phản hồi rất tích cực. 

Hướng đi tiềm năng cho hoạt hình Việt Nam tại thị trường tỉ dân - ảnh 2

Leadjoy và Sconnect đã cùng tham gia triển lãm tại Thượng Hải vào năm 2023, qua đó nhận được sự ủng hộ của chính quyền địa phương cũng như các doanh nghiệp sáng tạo tại Trung Quốc, cho thấy tiềm năng rất lớn cho sự phát triển của hoạt hình Việt Nam tại thị trường này

Chủ tịch DCCA, ông Tạ Mạnh Hoàng cho biết: “Thị trường Trung Quốc có tiềm năng rất lớn để các nhà sản xuất hoạt hình Việt Nam có thể phát triển nhiều mảng từ phân phối nội dung, thương mại IP, merchandise, licensing đến các dịch vụ về sản xuất nội dung. Việc kết nối với Leadjoy sẽ hỗ trợ Sconnect cũng như các doanh nghiệp trong DCCA tìm hiểu được nhu cầu của thị trường và có định hướng kinh doanh, phát triển sản phẩm nội dung phù hợp với thị trường”. 

Leadjoy là hội viên nước ngoài đầu tiên của DCCA, mới đây đại diện Leadjoy đề xuất thành lập chi nhánh DCCA tại Trung Quốc, với lý do ngành sáng tạo nội dung số cũng là lĩnh vực được Chính phủ và các doanh nghiệp Trung Quốc đặc biệt quan tâm.

 Việc mở rộng phạm vi hoạt động của DCCA ở Trung Quốc sẽ giúp DCCA thu hút thêm nhiều hội viên quốc tế, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp nội dung số Việt Nam mở rộng cơ hội kinh doanh ở thị trường đông dân nhất thế giới.

Hướng đi tiềm năng cho hoạt hình Việt Nam tại thị trường tỉ dân - ảnh 3

Bà April Mao, CEO Leadjoy đánh giá cao những sản phẩm hoạt hình của Việt Nam và đề xuất mở rộng kết nối các nhà sáng tạo Việt với thị trường Trung Quốc

Bà  April Mao, CEO Leadjoy nhấn mạnh: “Các doanh nghiệp thành viên của DCCA đều là những đơn vị có năng lực trong việc sản xuất nội dung hoạt hình và có nhiều sản phẩm được khán giả Trung Quốc yêu thích”.

Bên cạnh Sconnect, đại diện các doanh nghiệp sáng tạo như Alpha Studio Animation, Vietales hay Future Media cũng quan tâm, tìm hiểu các cơ hội hợp tác được Leadjoy ủng hộ. Bà April Mao đánh giá cao những ý tưởng của các doanh nghiệp Việt Nam và đề xuất một số phương án kết nối và thúc đẩy ngành sáng tạo nội dung ở cả hai quốc gia.

Hướng đi tiềm năng cho hoạt hình Việt Nam tại thị trường tỉ dân - ảnh 4

Ông Tạ Mạnh Hoàng cùng Sconnect đã và đang tích cực kết nối với nhiều đơn vị sản xuất, phân phối nội dung ở trong nước và quốc tế

DCCA chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12.2022. Sau hơn 1 năm hoạt động, DCCA đã thể hiện được vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp trong cộng đồng sáng tạo, và kết nối với các tổ chức lớn, các cơ quan quản lý nhà nước.

DCCA thường xuyên tổ chức gặp gỡ giữa các doanh nghiệp để chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi về cơ hội hợp tác, tận dụng nguồn lực mỗi bên nhằm đem lại lợi ích cho doanh nghiệp cũng như toàn ngành. Từ đó cũng đưa ra các  kiến nghị về chính sách nhằm tháo gỡ những khó khăn về thuế khi kinh doanh trên các nền tảng xuyên biên giới.

Hướng đi tiềm năng cho hoạt hình Việt Nam tại thị trường tỉ dân - ảnh 5

DCCA cũng được Hội Truyền thông số Việt Nam giao chủ trì tổ chức Giải thưởng Sáng tạo Nội dung số Việt Nam (VCA) thường niên nhằm tôn vinh các tác giả, tác phẩm có đóng góp tích cực phát triển ngành sáng tạo nội dung số Việt Nam.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc