Hội nghị tập huấn về mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm khu vực miền Trung

NGỌC HÀ

VHO - Tại TP Đà Nẵng, từ ngày 27 - 28.6, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL) phối hợp với Sở VHTT TP Đà Nẵng tổ chức hội nghị tập huấn về mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm khu vực miền Trung.

 Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các Sở VHTT/Sở VHTTDLcác tỉnh, thành phố khu vực miền Trung; đại diện Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

Liên hiệp các Hội VHNT, Hội Văn học nghệ thuật các tỉnh/thành phố khu vực miền Trung, đại diện một số Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật Huế, trường Đại học Nghệ thuật Huế; các họa sĩ, nhà điêu khắc, nhà nhiếp ảnh…

Hội nghị nhằm phần nào tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tại các cơ quan, đơn quản lý, đồng thời là diễn đàn để các đại biểu trao đổi, thảo luận những thông tin liên quan, những khó khăn, bất cập và những đặc thù của các địa phương gặp phải, qua đó đề ra biện pháp giải quyết những vướng mắc trong thực tiễn.

Hội nghị tập huấn về mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm khu vực miền Trung - ảnh 1

Ông Mã Thế Anh, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL)

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Mã Thế Anh, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cho biết: “Thời gian qua, công tác quản lý nhà nước về mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm được các cơ quan chức năng từ Trung ương đến cơ sở thực hiện một cách bài bản, có hiệu quả, tạo môi trường văn hóa lành mạnh, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa nghệ thuật của nhân dân.

Nhiều hoạt động mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm được tổ chức trong và ngoài nước góp phần nâng cao thị hiếu thẩm mỹ, giới thiệu và tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống, quảng bá hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam.

Trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, hoạt động nghệ thuật nói chung và lĩnh vực mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm nói riêng đã có những bước phát triển mạnh mẽ và là một trong những lĩnh vực quan trọng của văn hóa nghệ thuật”.

Mục đích của Hội nghị tập huấn nhằm trang bị cho đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý văn hóa lĩnh vực mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm những quy định pháp luật có liên quan.

Cung cấp, trang bị những kiến thức chuyên sâu về các quy định cũng như những điểm mới của các văn bản pháp quy, những khó khăn, vướng mắc xuất phát từ lý do thể chế hoặc phát sinh từ thực tiễn và các giải pháp tháo gỡ.

Hội nghị tập huấn về mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm khu vực miền Trung - ảnh 2
Hội nghị nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý mỹ thuật, nhiếp ảnh...

Tại Hội nghị, các đại biểu được phổ biến một số nội dung như: các văn bản quy phạm phát luật chuyên ngành mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan.

Triển khai văn bản quy phạm pháp luật, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ VHTTDL về tăng cường quản lý nhà nước đối với một số hoạt động văn hóa nghệ thuật.

Tăng cường năng lực phản ứng chính sách và nghiên cứu hoàn thiện thể chế lĩnh vực mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm.

Các đại biểu cũng đưa ra những đề xuất, kiến nghị, giải pháp để giải quyết những vướng mắc trong thực tế thời gian qua, góp phần thiết thực triển khai thực hiện nhiệm vụ quản lý công tác mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm ngày càng hiệu quả.

Sau tập huấn, các đại biểu sẽ có chuyến tham quan nghiên cứu thực tế tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc