Gần 200 tài tử hòa điệu tuyên truyền xây dựng nông thôn mới

VHO - Tối 25.10, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Kiên Giang diễn ra khai mạc Hội thi Đờn ca tài tử tỉnh Kiên Giang với chủ đề “Tuần lễ hoạt động văn hóa – Xây dựng nông thôn mới năm 2023”.

Gần 200 tài tử hòa điệu tuyên truyền xây dựng nông thôn mới - Anh 1

Ban tổ chức trao cờ cho các đơn vị về tham gia Hội thi

Phát biểu khai mạc ông Lê Công Nghiệp, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Kiên Giang cho biết: Với mục đích bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ đã được UNESCO ghi danh là di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại, đồng thời nhân rộng phong trào Đờn ca tài tử rộng khắp trên các huyện, thành phố, góp phần thành công xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở. Tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của phong trào “Cả nước thi đua xây dựng nông thôn mới”. Tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tuyên truyền giáo dục truyền thống văn hóa, dân tộc, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở. 

Gần 200 tài tử hòa điệu tuyên truyền xây dựng nông thôn mới - Anh 2

Các thành viên của đội thi huyện An Minh

Hội thi còn là dịp để các nghệ nhân trong tỉnh có dịp để các đơn vị giao lưu, học tập lẫn nhau về việc sử dụng nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ vào công tác tuyên truyên đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới một cách hấp dẫn, hiệu quả đến với người dân ở nông thôn. Qua Hội thi phát hiện những nhân tố mới để nâng cao chất lượng, phát triển sự nghiệp văn hóa nghệ thuật của tỉnh và phục vụ tốt đời sống tinh thần của nhân dân.

Gần 200 tài tử hòa điệu tuyên truyền xây dựng nông thôn mới - Anh 3

Phần thi của đơn vị huyện An Biên

Với mục đích, ý nghĩa đó Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Sở NN&PTNT Kiên Giang tổ chức Hội thi Đờn ca tài tử tỉnh Kiên Giang với Chủ đề “Tuần lễ hoạt động văn hóa – Xây dựng nông thôn mới năm 2023”. Hội thi năm nay có gần 200 tài tử đờn, tài tử ca đến từ 14/15 huyện, thành phố trong tỉnh tham gia.

Hội thi sẽ bế mạc tổng kết vào chiều ngày 28.10.

 THẾ HẠNH

 

Ý kiến bạn đọc