Diễn viên Quốc Toàn và vợ cùng hợp tác trong dự án phim mới

NGÂN ANH

VHO - Sau thành công của một loạt dự án điện ảnh, truyền hình, web drama và sân khấu kịch…, nam diễn viên Quốc Toàn bất ngờ tung trailer dự án phim mới mang tên Độc hành (The Loner). Đây là dự án phim hành động có cốt truyện cực lạ! Trailer cũng hé lộ những vai trò mới của Quốc Toàn trong dự án này.

Diễn viên Quốc Toàn và vợ cùng hợp tác trong dự án phim mới - ảnh 1
Nam diễn viên Quốc Toàn bất ngờ tung trailer dự án phim mới mang tên Độc hành (The Loner). 

“Độc hành” có nội dung câu chuyện xoay quanh Jame (Đêm) là một thanh niên trẻ với khát vọng gia nhập Hội và trở thành thủ lĩnh - Tổ chức bảo vệ thế lực ngầm núp bóng dưới danh nghĩa các công ty kinh doanh phi lợi nhuận, bằng cách khiến bàn tay mình nhúng chàm Jame muốn tìm ra kẻ đã giết hại và báo thù cho người em gái đã chết.

Jame và người bạn thân có chung ước mơ, cả hai từ đồng minh trở mặt thành thù khi bất ngờ có kẻ âm mưu âm thầm đứng sau vạch ra kế hoạch lợi dụng thâu tóm Hội. Jame bị ám sát và tiêm thuốc thu nhỏ. Khó khăn chồng chất khó khăn, từ đây với thân hình nhỏ bé liệu Jame có thể trở lại và tìm ra được kẻ đứng sau hãm hại mình, trả thù được cho người em gái?!

Bi ai và tàn khốc nhưng cũng chứa đựng đầy tính chất nhân văn. Một tác phẩm hành động - kịch tính - tình cảm pha lẫn những yếu tố hài hước, chắc chắn thuộc hàng phim mới lạ mà khán giả đều đang cùng tìm kiếm.

Đây là dự án mở và dài hơi của ekip SolarTME kết hợp với Ươm mầm tài năng nhí thực hiện. Trong dự án này, diễn viên Quốc Toàn đảm nhận vị trí sản xuất, đồng thời thử sức với vai trò đạo diễn, để qua góc nhìn này nâng cao diễn xuất của mình.

Trailer của Độc hành đã được ekip lên kế hoạch quay và cho ra mắt vào ngày 15.7 vừa qua. Phần hành động do những cascadeur có tiếng ở thị trường miền Bắc trực tiếp đảm nhận.

Diễn viên Quốc Toàn và vợ cùng hợp tác trong dự án phim mới - ảnh 2

Trong dự án này, diễn viên Quốc Toàn đảm nhận vị trí sản xuất, đồng thời thử sức với vai trò đạo diễn,

Đặc biệt ở phần trailer xuất hiện các pha hành động do các diễn viên nhí thủ vai. Có thể coi đây là thử thách không hề nhỏ cho Ekip SolarTME, bởi riêng việc chỉ đạo diễn xuất về cảm xúc cho các diễn viên nhí đã khó mà còn phải kết hợp cả hành động.

Chia sẻ về những khó khăn, Quốc Toàn cho biết: “Nhiều năm nay tôi có tham gia hướng dẫn các lớp diễn xuất cho các bạn học viên nhí. Bắt nguồn từ nhu cầu của các phụ huynh muốn con được khám phá thêm khả năng bản thân, và cũng trong quá trình hướng dẫn lớp tôi dần cảm nhận thấy được tiềm năng lớn của các bạn.

 Bên cạnh công việc chính là hướng dẫn diễn xuất, tôi nghĩ rằng mình còn có thêm sứ mệnh đặc biệt là giữ lửa và nuôi dưỡng đam mê cho các con. Dù chưa học qua trường lớp nào về võ thuật nhưng các bé rất nhanh nhẹn, thông minh để hiểu được những điều mình chỉ dạy, và rất có trách nhiệm khi làm tốt những việc được giao”.

Để cho ra đời những hình ảnh trong trailer có độ dài 2p16s, ekip đã bỏ ra 2 ngày quay với 6 bối cảnh khác nhau. Nhưng quá trình chuẩn bị còn diễn ra từ trước đó rất lâu với nhiều thử thách.

Diễn viên Quốc Toàn và vợ cùng hợp tác trong dự án phim mới - ảnh 3

Ở phần trailer xuất hiện các pha hành động do các diễn viên nhí thủ vai. Đây là thử thách không hề nhỏ cho êkip

“Bình thường chỉ biết diễn nhưng khi thực hiện dự án này tôi đã phải làm tất cả mọi thứ, từ khâu lên kịch bản, bối cảnh, ekip quay đến diễn viên rồi tập luyện những cảnh hành động để cho ra những thước phim ưng ý nhất. Ngày nào tôi cũng phải đi đến 70 km để đến trường luyện võ với bạn diễn. Rất lạ là hôm nào đi tập thì trời cũng đổ mưa lớn, đó cũng là thử thách và cũng là sự tận hưởng đối với cá nhân tôi”, Quốc Toàn cho biết.

Nam diễn viên Quốc Toàn cũng chia sẻ thêm, quá trình quay diễn ra vào đúng thời điểm thời tiết khắc nghiệt của Hà Nội; set quay chuẩn bị xong thì gặp một cơn mưa lớn, ekip lo lắng sẽ ảnh hưởng đến tiến độ quay nhưng  thay vì mất thời gian tìm một phương án khác, anh đã tận dụng chính cơn mưa đó để xây dựng cảm xúc cho nhân vật của mình. “Rất may mắn là khi ra hiện trường setup thì mưa rất đẹp, lượng mưa rơi vừa phải, đây là điều nằm ngoài sự tính toán của cả ekip”.

Đặc biệt qua những hình ảnh được hé lộ trong trailer, khán giả sẽ thấy một phần vũ đạo khá đặc biệt mà nhân vật chính thực hiện trước khi bắt đầu một màn hành động. Quốc Toàn cho biết, đây chính là cách anh tạo điểm nhấn cho vai diễn thay vì chỉ thoại và hành động.

“Tôi đã chủ động liên hệ với anh TF Star Vũ Tùng Phương là người thành lập ra nhóm nhảy Milky Way Crew và đã có nhiều giải thưởng quốc tế. Kết quả bất ngờ khi chỉ với vài động tác đơn giản đã tạo được 60% hiệu ứng tốt cho vai diễn. Điệu nhảy có phần lạ mắt và vừa vặn phù hợp để bắt trên nền nhạc chủ đề của phim. Bên cạnh đó bạn nhỏ trong phiên bản thu nhỏ của tôi chính là con trai của anh Phương...”

Diễn viên Quốc Toàn và vợ cùng hợp tác trong dự án phim mới - ảnh 4

 Phần nhạc trong trailer là ca khúc “Giấc mơ hoang tàn” được thể hiện bởi nhóm “The Light”. Đây cũng chính là bài nhạc chủ đề cho phim.  “The Light là nhóm nhạc ra mắt cùng thời với nhóm nhạc rock Bức Tường. Cách đây 7-8 năm tôi đã nghe nhiều lần bài hát này và phải tới khi dựng phim, từ bối cảnh cho đến nội dung trong phim đều khiến tôi bất giác nhớ ngay đến bài hát.

Và thật tuyệt vời khi “Giấc mơ hoang tàn” vừa vặn để show ra khía cạnh nội dung và cả ý nghĩa nội hàm của bộ phim. Tác giả của bài hát là nhạc sĩ- đạo diễn Bùi Hoài Thanh, là người anh đã từng hỗ trợ rất nhiều trong quá trình phát triển của tôi. Khi tôi ngỏ ý muốn đưa bài hát một thời của anh sống lại lần nữa thì anh đã đồng ý ngay”, Quốc Toàn hào hứng chia sẻ.

Bên cạnh các diễn viên nhí với những pha hành động chưa từng có trên phim Việt, những màn vũ đạo được sáng tạo riêng cho phim, một chi tiết đặc biệt thú vị trong dự án này của Quốc Toàn chính là sự tham gia của bà xã nam diễn viên. Emi Youngss vốn được biết đến là một stylist, một chuyên gia trang điểm, một người yêu nghệ thuật và luôn đồng hành cùng chồng trong các dự án trước đó. Emi chính là người đưa ra ý tưởng và biên kịch chính cho phim.

“Chúng tôi đã cùng có những đêm làm việc và thảo luận nghiêm túc để đưa ra những phương án phù hợp giúp bộ phim thu được sức hút. Cả hai đều đang thử thách bản thân khi đứng ở một vị trí khó khăn và khác mình trong quá khứ. Tôi tin rằng dù sản phẩm được đón nhận bằng cách nào thì cả hai vợ chồng đều đã đạt được điều mình mong muốn, đó chính là trải nghiệm và sự phát triển.”

Diễn viên Quốc Toàn và vợ cùng hợp tác trong dự án phim mới - ảnh 5
Quốc Toàn và vợ

Đam mê nghệ thuật, sáng tạo không ngừng và mong muốn trải nghiệm nhiều vị trí khác nhau để trau dồi thêm nhiều bài học với nghề làm phim. Quốc Toàn mong muốn lan tỏa đam mê ấy tới những diễn viên nhí, cũng như những người đồng hành cùng chí hướng với mình trên con đường nghệ thuật.

Dự án Độc hành (The Loner) sẽ được giới thiệu đến khán giả trong thời gian tới với sự tham gia diễn xuất của ba diễn viên chính Quốc Toàn, Trần Quân và diễn viên nhí Tommy.

Diễn viên Quốc Toàn sinh 1995 tại Thanh Hóa. Hiện tại, Quốc Toàn đã có các vai diễn ở cả mảng điện ảnh, truyền hình cùng nhiều dự án phim sitcom, web drama, kịch.

Trong đó, Toàn được biết đến với 2 vai nam chính trong Thành phố ngủ gật - vai Tảo và vai danh nhân văn hoá Đặng Trần Côn trong phim Hồng Hà Nữ sĩ. Có đam mê đặc biệt với dòng phim hành động, đầu năm 2024, anh tiếp tục thử sức vai hành động trong phim Trò đời 2. Ở dự án Độc hành (The Loner) Quốc Toàn mong muốn đem những kinh nghiệm của mình ở thể loại hành động để tạo ra những trải nghiệm mới cùng người xem.