Ấm áp "Mùa Xuân Điện Biên" chào đón năm mới

VHO - Ngày 13.2 (tức mùng 4 Tết), tại Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Sở VHTTDL Điện Biên tổ chức chương trình Giao lưu hội Xuân Giáp Thìn 2024 nhằm góp phần phục vụ nhân dân, du khách vui Xuân, đón Tết, tạo khí thế phấn khởi đầu năm mới.

Ấm áp

Chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Mùa Xuân Điện Biên” được Sở VHTTDL Điện Biên tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới và Xuân Giap Thìn 2024, qua đó cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tích cực học tập, lao động sản xuất góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội của tỉnh Điện Biên trong năm 2024.

Người dân và du khách được thưởng thức chương trình nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc tỉnh Điện Biên gắn với việc tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng trong năm 2024. Chương trình gồm các tiết mục ca ngợi Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi quê hương, đất nước, tình yêu quê hương, bản làng, lao động sản xuất của nhân dân trong công cuộc xây dựng đất nước thời kỳ đổi mới, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc.

Hội xuân đã thu hút được đông đảo sự tham gia của các VĐV đến từ các bản văn hóa trên địa bàn tỉnh cũng như đông đảo du khách và người dân, tạo ra một sân chơi bổ ích trong dịp Tết Cổ truyền với không khí sôi nổi, vui tươi mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới.

Ấm áp

​Cùng với chương trình giao lưu văn nghệ, nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn từ các môn thể thao, các trò chơi truyền thống như ném pao, ném còn, kéo co, giã bánh dày ,cờ tướng; hái hoa có thưởng, ném vòng cổ chai đã thu hút và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người dân, du khách.

​Thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao trong ngày giao lưu Hội xuân Giáp Thìn 2024 đã tạo không khí vui tươi phấn khởi để đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên hân hoan chào đón Xuân Giáp Thìn, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Năm du lịch quốc gia Điện Biên 2024.

Q.VY

Ý kiến bạn đọc