3 đại diện Việt Nam tham dự Festival Nhiếp ảnh Quốc tế 2024

THANH MAI; ảnh: HOÀNG ANH

VHO - Trải qua quá trình tuyển chọn gắt gao, 3 tài năng nhí đại diện Việt Nam sẽ tham dự Festival Nhiếp ảnh Quốc tế lần 9 năm 2024 tại thành phố Higashikawa (Nhật Bản) từ 19 – 25.8.2024.

Ngày 3.8, buổi ra mắt và giao lưu cùng đoàn tham dự Festival Nhiếp ảnh Quốc tế lần 9 năm 2024 dành cho học sinh trung học đã diễn ra tại Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (38 Cao Bá Quát, Ba Đình, Hà Nội).

3 đại diện Việt Nam tham dự Festival Nhiếp ảnh Quốc tế 2024 - ảnh 1

Đội Hạ Long, đại diện Việt Nam sẽ đến Nhật Bản để tham dự Festival Nhiếp ảnh Quốc tế lần 9 năm 2024

Không chỉ là sân chơi ý nghĩa dành cho học sinh trung học trong nhiều năm qua, Festival Nhiếp ảnh Quốc tế còn là không gian cho các em giao lưu văn hoá, phát triển tình hữu nghị và học hỏi, tiếp cận với các nền nhiếp ảnh đa dạng của các nước trên thế giới.

Được biết, 3 đại diện Việt Nam tham dự Liên hoan đều là chủ nhân của các bộ ảnh đạt giải cao trong cuộc thi ảnh do Công ty Hình ảnh Bá Hân tổ chức với chủ đề “Sức hấp dẫn của quê hương”.

Theo đó, 3 thành viên bao gồm: Hoàng Ngọc Khánh (THPT Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội); Nguyễn Thảo Tiên (THPT Đoàn Thị Điểm, Bắc Từ Liêm, Hà Nội); Hoàng Tuệ Lâm (THPT Bảo Long, Gia Lâm, Hà Nội).

Đội lấy tên gọi Hạ Long – tên của vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), kỳ quan và là Di sản thiên nhiên thế giới 3 lần được UNESCO vinh danh.

Hạ Long là đội thứ 9 của Việt Nam tham dự Liên hoan kể từ năm 2015. Trước đó, một số đội của Việt Nam từng tham dự Liên hoan được đặt tên là đội Bến Tre, đội Tây Ninh, đội Hội An...

3 đại diện Việt Nam tham dự Festival Nhiếp ảnh Quốc tế 2024 - ảnh 2
Buổi ra mắt, giao lưu nhận được nhiều sự quan tâm

Dưới sự dẫn dắt, hỗ trợ của đội trưởng, nhiếp ảnh gia Nguyễn Khắc Hiếu (24 tuổi, Hà Nội), đội Hạ Long được mong chờ sẽ đạt thành tích cao tại Festival Nhiếp ảnh Quốc tế năm 2024.

Chia sẻ tại buổi giao lưu, đội trưởng Nguyễn Khắc Hiếu tâm sự: “Từng là đại diện Việt Nam tham dự Liên hoan vào năm 2015 nên em hiểu cảm xúc, sự hồi hộp của các em lúc này. Các em đều rất tài giỏi, có nhiều thế mạnh và tiềm năng khác nhau. Các em không chỉ có niềm đam mê, nhiệt tình với nhiếp ảnh, bên cạnh đó, cách kể chuyện và thuyết trình cũng rất chân thành, giản dị…”

Đại diện công ty Hình ảnh Bá Hân, nhiếp ảnh gia Nguyễn Bá Hân bày tỏ: “Độ tuổi 15-18 tuổi là giai đoạn các em bắt đầu có nhận thức, cảm nhận sâu sắc về cuộc sống, đồng thời, cũng là thời điểm tài năng các em được bộc lộ. Nhiếp ảnh chính là phương tiện giúp các em ghi lại những câu chuyện xảy ra trong cuộc sống thường ngày và gián tiếp bày tỏ suy nghĩ và cảm xúc của bản thân.”

"Thông qua Liên hoan, tôi mong muốn các em sẽ trở thành đại sứ, giới thiệu hình ảnh đất nước, văn hoá, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế”, nhiếp ảnh gia Nguyễn Bá Hân khẳng định.

Đội Hạ Long sẽ chính thức tham dự Liên hoan tại “thành phố nhiếp ảnh” Higashikawa (đảo Hokkaido, Nhật Bản) cùng với 22 đội đến từ 21 quốc gia khác nhau. Giải thưởng Liên hoan bao gồm: Giải “Thị trấn Nhiếp ảnh Higashikawa” (Giải vàng); Giải “Hiệp hội Du lịch Thị trấn Higashikawa” (Giải bạc), Giải “Học viện giáo dục Hokko” (Giải đồng), Giải Đặc biệt; Giải Học sinh – Giáo viên cố vấn; Giải Bình chọn đặc biệt.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc