13 tác phẩm điện ảnh đặc sắc công chiếu tại Bình Định để phục vụ du khách

LINH TÁ

VHO - Nằm trong chuỗi các sự kiện quy mô, ý nghĩa của Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào bản sắc Việt”, Chương trình chiếu phim “Xúc tiến, quảng bá du lịch qua điện ảnh” đã được khai mạc sáng nay 2.9 tại Trung tâm Hội nghị Bình Định.

13 tác phẩm điện ảnh đặc sắc công chiếu tại Bình Định để phục vụ du khách - ảnh 1
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông cùng lãnh đạo tỉnh Bình Định và Tuyên Quang tham dự khai mạc Chương trình chiếu phim “Xúc tiến, quảng bá du lịch qua điện ảnh” tại Trung tâm Hội nghị Bình Định

Phát biểu khai mạc, Viện trưởng Viện Phim Việt Nam Lê Thị Hà cho biết, có 13 tác phẩm điện ảnh đặc sắc sẽ được công chiếu rộng rãi tại các cụm rạp và điểm chiếu phim công cộng ngoài trời của tỉnh Bình Định để phục vụ nhân dân trong tỉnh cùng du khách.

Trong đó, 6 phim truyện có câu chuyện, bối cảnh quay phim tại tỉnh Bình Định và một số địa phương trong cả nước, gồm: Huyền thoại bất tử, Võ sinh đại chiến, Chuyện của Pao, Dòng máu anh hùng, Em và Trịnh, Đào, Phở và Piano. Tiếp đó, 4 phim hoạt hình: Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác, Người anh hùng áo vải, Đại hành hoàng đế, Truyền thuyết Gươm thần và 3 phim võ thuật, thể thao nước ngoài: Nhiệm vụ Cleopatra, Vương quốc của sự hoàn mỹ, Phù thủy Phương Đông.

13 tác phẩm điện ảnh đặc sắc công chiếu tại Bình Định để phục vụ du khách - ảnh 2
Đạo diễn, nhà văn nổi tiếng người Pháp Alexandre Jardin (áo trắng) dự Chương trình chiếu phim “Xúc tiến, quảng bá du lịch qua điện ảnh”

Cùng với đó, các bộ phim sẽ công chiếu 3 địa điểm: Trung tâm Hội nghị tỉnh; Starlight Quy Nhơn, CGV Kim Cúc Plaza; đồng thời với 5 điểm chiếu phim công cộng ngoài trời tại tỉnh Bình Định gồm: thị xã An Nhơn, thị trấn Tăng Bạt Hổ (huyện Hoài Ân), thị trấn Vân Canh, (huyện Vân Canh), thị trấn An Lão (huyện An Lão), tại làng M6, xã Bình Tân (huyện Tây Sơn).

13 tác phẩm điện ảnh đặc sắc công chiếu tại Bình Định để phục vụ du khách - ảnh 3
Viện trưởng Viện Phim Việt Nam Lê Thị Hà phát biểu tại chương trình

Viện trưởng Viện Phim Việt Nam hy vọng rằng, các tác phẩm được giới thiệu trong chương trình chiếu phim sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm điện ảnh thú vị cùng cảm xúc hứng khởi về vẻ đẹp, văn hóa Việt Nam nói chung, tỉnh Bình Định nói riêng. Thông qua đó, góp thêm phần khơi dậy mạnh mẽ hơn nữa tiềm năng quảng bá du lịch qua điện ảnh, thể thao.

13 tác phẩm điện ảnh đặc sắc công chiếu tại Bình Định để phục vụ du khách - ảnh 4
Các đại biểu tham dự chương trình

Bình Định là vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, con người chân thành, gần gũi, được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh, có nguồn tài nguyên du lịch rất phong phú, đa dạng.

Theo Viện trưởng Viện Phim Việt Nam, những năm gần đây, Bình Định được ví như “ngôi sao nối ngôi” trên bản đồ du lịch miền Trung; trong đó, TP Quy Nhơn được vinh dự nằm trong top 20 điểm du lịch trải nghiệm hàng đầu thế giới và là 01 trong 03 thành phố Du lịch sạch ASEAN 2020.

13 tác phẩm điện ảnh đặc sắc công chiếu tại Bình Định để phục vụ du khách - ảnh 5
Khán giả đã được gặp gỡ và giao lưu với đoàn làm phim “Võ sinh đại chiến”

Thêm vào đó, giá trị độc đáo của di sản văn hóa võ cổ truyền Bình Định ngày càng được lan tỏa mạnh mẽ thông qua nhiều tác phẩm ấn tượng của điện ảnh Việt Nam. Tất cả những điều đó cho thấy tỉnh Bình Định có nhiều lợi thế để thu hút các nhà điện ảnh đến quay phim, sáng tác, góp phần quảng bá du lịch, định vị điểm đến.

13 tác phẩm điện ảnh đặc sắc công chiếu tại Bình Định để phục vụ du khách - ảnh 6
Phim “Võ sinh đại chiến” được công chiếu cho nhân dân và du khách xem

Cũng tại chương trình, khán giả đã được gặp gỡ và giao lưu với đoàn làm phim “Võ sinh đại chiến”, đặc biệt có sự xuất hiện của “chàng trai vàng” của võ thuật Việt Nam, “độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất.