Thiên Nam (TNA) lên tiếng giải trình khi cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch

KIM LIÊN

VHO - Sau khi nhận được quyết định về việc cổ phiếu TNA sẽ bị đình chỉ giao dịch của HoSE, Công ty cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam đã có văn bản giải trình về vấn đề này.

Thiên Nam (TNA) lên tiếng giải trình khi cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch - ảnh 1
Thiên Nam vừa nhận được quyết định đình chỉ giao dịch của HoSE. Ảnh: Thiên Nam Group

Tại văn bản giải trình, TNA cho biết trong thời gian qua, ban điều hành Công ty đã tích cực làm việc với đơn vị kiểm toán, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn còn một số các số liệu chưa được thống nhất chung giữa Công ty với đơn vị kiểm toán trong quá trình thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính năm 2023 và báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2024.

Vì vậy, đến nay Công ty vẫn chưa thực hiện được công bố thông tin báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 và chậm công bố thông tin báo cáo tài chính soát xét bán niên 2024 theo đúng quy định.

"Công ty chúng tôi xin nhận sai sót trách nhiệm này với quý cơ quan và cổ đông. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với đơn vị kiểm toán để thực hiện công bố thông tin các báo cáo trên đúng hạn", Thiên Nam nhấn mạnh.

Trước đó, theo thông báo ngày 6.9 của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE), cổ phiếu TNA của Công ty cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam hiện đang trong diện hạn chế giao dịch do TNA chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 quá 45 ngày so với thời hạn quy định, thuộc trường hợp cổ phiếu bị hạn chế giao dịch.

Đến ngày 4.9, HoSE tiếp tục nhắc nhở Thiên Nam chậm nộp Báo cáo riêng và hợp nhất bán niên năm 2024.

Theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 41 Quy chế niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết của Hội đồng thành viên Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam, chứng khoán bị đình chỉ giao dịch nếu tổ chức niêm yết tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi vào diện hạn chế giao dịch.

Trước đó, trong tháng 8.2024, TNA cũng bị phạt 152,5 triệu đồng vì các vi phạm liên quan đến công bố thông tin.

Trên thị trường chứng khoán, sau khi nhận được tin xấu từ HsSE, cổ phiếu TNA giảm mạnh trong suốt tuần giao dịch vừa qua với lực bán mạnh. Đến phiên kết tuần 13.09, TNA giảm sàn về chỉ còn 3.770 đồng/cổ phiếu.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc