Tập đoàn Geleximco trao tặng hơn 600 triệu đồng cho trường học ở Thái Bình

P.V

VHO - Tiếp tục hành trình mang ý nghĩa nhân văn, tốt đẹp của chương trình Tặng học bổng cho học sinh vượt khó - học giỏi năm học 2024-2025, Tập đoàn Geleximco đã tài trợ hơn 600 triệu đồng cho một số trường học tại Thái Bình.

Trong năm học mới 2024 - 2025, Tập đoàn Geleximco đã tài trợ 214 triệu đồng cho Trường Mầm non Tây Sơn và Trường tiểu học Tây Sơn (Thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải, Thái Bình) để mua đồng phục mới cho gần 600 em học sinh của hai trường. Đây cũng là hai ngôi trường thường xuyên nhận được sự hỗ trợ từ Tập đoàn Geleximco, từ đó có thể nâng cấp cơ sở vật chất, hỗ trợ cho hoạt động dạy và học.

Tập đoàn Geleximco trao tặng hơn 600 triệu đồng cho trường học ở Thái Bình  - ảnh 1
Đại diện Tập đoàn Geleximco trao “Quỹ học bổng Vũ Văn Tiền” cho Trường THPT Tây Tiền Hải

Cũng trong năm học mới này, “Quỹ học bổng Vũ Văn Tiền” tại Trường THPT Tây Tiền Hải tiếp tục trao tặng học bổng tới các em thi đại học đạt từ 27 điểm trở lên, các em gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phấn đấu vươn lên đỗ vào các trường đại học và các em đã được nhận học bổng các năm học trước. Tổng học bổng trị giá lên đến hơn 343 triệu đồng.

Tập đoàn Geleximco trao tặng hơn 600 triệu đồng cho trường học ở Thái Bình  - ảnh 2
Đại diện Tập đoàn Geleximco trao tặng quần áo đồng phục cho Trường tiểu học Tây Sơn

Ngoài ra, Tập đoàn Geleximco cũng trao tặng 60 triệu đồng cho trường Trung học cơ sở Đông Hoàng (huyện Tiền Hải) để nâng cấp trang thiết bị thư viện, phục vụ việc dạy và học.

Tập đoàn Geleximco trao tặng hơn 600 triệu đồng cho trường học ở Thái Bình  - ảnh 3
Đại diện Tập đoàn Geleximco trao tặng thiết bị thư viện cho trường Trung học cơ sở Đông Hoàng, huyện Tiền Hải

Đây là những hoạt động có ý nghĩa hết sức thiết thực của Tập đoàn Geleximco với mong muốn góp phần cổ vũ cho hoạt động “dạy tốt, học tốt” trong các nhà trường.

Phát biểu tại lễ khai giảng  năm học mới 2024- 2025, thầy  Phạm Trung Trực - Hiệu trưởng trường THPT Tây Tiền Hải chia sẻ: “Quỹ học bổng Vũ Văn Tiền” mang đậm tính nhân văn sâu sắc, thiết thực, có khi làm thay đổi cả cuộc đời của nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần tiếp sức, động viên, khích lệ các em học sinh vượt qua khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện vì ngày mai lập thân, lập nghiệp.

Em Trịnh Thị Huyền Trang - sinh viên năm thứ 4 Đại học Kinh doanh và Công nghệ đã xúc động bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với cá nhân ông Vũ Văn Tiền và đại diện Tập đoàn Geleximco. "Quỹ học bổng của bác Vũ Văn Tiền không chỉ là những món quà vật chất mà còn là món quà tinh thần vô cùng to lớn đối với chúng con. Chúng con xin hứa sẽ luôn cố gắng để không phụ lòng các thầy cô, cha mẹ và các nhà tài trợ hảo tâm”, em Huyền Trang cho biết. 

 

“Quỹ Học bổng Vũ Văn Tiền” do ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Geleximco sáng lập đã duy trì suốt gần 20 năm qua. Đây là chương trình phối hợp giữa cá nhân ông Vũ Văn Tiền và Quỹ Khuyến học Việt Nam, thể hiện tấm lòng hảo tâm, sự quan tâm sâu sắc của ông đối với sự nghiệp giáo dục, cũng như sự tri ân của một người học trò cũ đối với mái trường Tây Tiền Hải là nơi ông đã từng theo học những năm cấp 3.