NutiFood và Tập đoàn Asahi (Nhật Bản) hợp tác liên doanh

Ngày 10.1, tại TP. HCM, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood và Tập đoàn Asahi của Nhật Bản đã công bố thành lập liên doanh Asahi-NutiFood nhằm hợp tác đưa các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em chuẩn Nhật Bản vào thị trường Việt Nam.

Theo đó, thông qua sự hợp tác xây dựng liên doanh mang tên Asahi-NutiFood để tận dụng và phát triển thế mạnh của mỗi bên cho ra những sản phẩm đáp ứng được các nhu cầu về dinh dưỡng của trẻ, đóng góp cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ tại Việt Nam. Đặc biệt những sản phẩm này được tư vấn công thức bởi chuyên gia dinh dưỡng NutiFood để phù hợp với thể trạng của trẻ em trong nước. Còn Asahi đang sở hữu WAKODO, thương hiệu thức ăn trẻ em số 1 tại Nhật Bản.

NutiFood và Tập đoàn Asahi (Nhật Bản) hợp tác liên doanh - ảnh 1

Công bố thành lập liên doanh Asahi-NutiFood

Ông Shoyama Katsuo, Chủ tịch Asahi Group Foods chia sẻ, WAKODO là một trong những thương hiệu mang lại doanh thu lớn cho Asahi và hiện nay đang là sản phẩm đứng số 1 tại Nhật Bản. Nhận định Việt Nam là một thị trường tiềm năng nên đã chọn cách liên doanh với NutiFood, một công ty có thế mạnh về các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em, đứng số 1 về sữa đặc trị và sữa dinh dưỡng pha sẵn trẻ em tại Việt Nam nhiều năm liền. Bên cạnh đó, các chuyên gia của NutiFood có sự am hiểu dinh dưỡng sâu sắc và thể trạng trẻ em Việt Nam.
Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT NutiFood cũng cho biết, Nhật Bản là một trong những nước có tiêu chuẩn rất khắt khe về thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ em. WAKODO là dòng sản phẩm đã có mặt tại thị trường Nhật Bản hơn trăm năm và được xuất khẩu qua nhiều nước, nhất là châu Á và Bắc Mỹ. Sự hợp tác liên doanh giữa hai bên đánh dấu sự vươn tầm quốc tế của NutiFood, có thể đứng cùng với các tập đoàn nổi tiếng của thế giới.
Cách đây không lâu, NutiFood đã ký kết hợp tác với BASF để đưa HMO vào các sản phẩm dinh dưỡng giúp sữa công thức có thể tiến gần hơn đến tiêu chuẩn vàng của sữa mẹ. Trước đó, công ty cũng bắt tay hợp tác với Tập đoàn Backahill của tỉ phú Thụy Điển, cùng nhau sản xuất các sản phẩm sữa organic tại nước này để xuất sang thị trường châu Âu và châu Á. Đầu năm 2018, công ty này đã được cấp chứng chỉ FDA của Hoa Kỳ và đã đưa sản phẩm đặc trị dành cho trẻ biếng ăn Pedia Plus vào thị trường Mỹ.

H. HẢI

Ý kiến bạn đọc