“Ngôi nhà chung” của những doanh nhân trẻ trên vùng đất địa linh, nhân kiệt

HIỀN NHI

VHO - Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13.10), ngày 12.10 tại Mê Linh (Hà Nội), CLB Doanh nghiệp trẻ Mê Linh đất Hai Bà Trưng đã tổ chức sự kiện “Đoàn kết vươn xa”, gửi gắm những thông điệp ý nghĩa về quyết tâm, mong muốn chung tay làm giàu quê hương.

“Ngôi nhà chung” của những doanh nhân trẻ trên vùng đất địa linh, nhân kiệt - ảnh 1
CLB Doanh nghiệp trẻ Mê Linh đất Hai Bà Trưng đã tổ chức sự kiện “Đoàn kết vươn xa” nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13.10)

Sự kiện được tổ chức với khát vọng tạo sự gắn kết chặt chẽ, hợp tác hiệu quả hơn nữa giữa các thành viên của CLB, cùng hướng đến một mục tiêu chung là sự phát triển bền vững.

Mê Linh nằm trên mảnh đất Hai Bà Trưng, là vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi hội tụ nền văn hóa phong phú, đa dạng, góp phần vào sự hình thành, phát triển của nền văn minh sông Hồng.

Qua những giai đoạn lịch sử, vùng đất địa linh nhân kiệt ngày càng phát triển và ghi được những dấu ấn tự hào. Trong bức tranh phát triển đó, có sự đóng góp không nhỏ của CLB Doanh nghiệp trẻ Mê Linh đất Hai Bà Trưng (MELINHBIZ). 

Tiếp nối truyền thống hào hùng và giàu bản sắc của vùng đất quê hương, những người con của mảnh đất địa linh nhân kiệt vốn ban đầu là những người xa lạ, sau những buổi làm quen, không phân biệt ngành nghề, tất cả đã cùng tìm thấy điểm chung là khát khao đóng góp cho quê hương. 

Những doanh nhân trẻ đã tìm hiểu về công việc của nhau, kết nối với nhau để thành lập một “mái nhà chung”- CLB Doanh nghiệp trẻ Mê Linh đất Hai Bà Trưng.

Ngày 21.6. 2016, CLB Doanh nghiệp trẻ Mê Linh đất Hai Bà Trưng chính thức trực thuộc Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA).

Với lòng nhiệt huyết, sự quyết tâm, Ban điều hành CLB đã tìm tòi, học hỏi để gây dựng CLB Doanh nghiệp trẻ Mê Linh đất Hai Bà Trưng và lập ra 9 ban phụ trách: Ban tài chính, Ban thiện nguyện, Ban sự kiện và khen thưởng, Ban xúc tiến thương mại, Ban đối ngoại, Ban phát triển thành viên, Ban Truyền thông & thể thao, văn hóa, Ban cố vấn, Ban đào học, học tập.

Hiện nay, CLB có nguồn nhân lực chất lượng cao đang hoạt động rất hiệu quả. Đội ngũ này không ngừng được bồi đắp, đủ sức đón đầu, làm chủ những công việc mà Ban điều hành đặt ra. 

Với tiêu chí đoàn kết vươn xa, từng thành viên trong CLB đã cùng đồng hành và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận sau 8 năm ra đời và phát triển.

“Ngôi nhà chung” của những doanh nhân trẻ trên vùng đất địa linh, nhân kiệt - ảnh 2
Với tiêu chí đoàn kết vươn xa, từng thành viên trong CLB đã cùng đồng hành và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận sau 8 năm ra đời và phát triển

Những kết quả đáng tự hào  mà CLB đạt được đã thể hiện qua những con số biết nói: 54 hội viên; 2.700 cán bộ công nhân viên; 3.800 tỉ đồng doanh thu của CLB; 3.5 tỉ đồng vì cộng đồng; 500 tỉ đồng xúc tiến thương mại; 1000 cơ hội kinh doanh đã giới thiệu cho nhau.

Chủ tịch CLB Nguyễn Văn Phương cho biết, CLB Doanh nghiệp trẻ Mê Linh đất Hai Bà Trưng hoạt động từ năm 2017, thời điểm bắt đầu có nhiều khó khăn, với khoảng 20 doanh nghiệp tham gia. 

“Từ sự rời rạc ban đầu, các thành viên trong CLB xác định mục tiêu muốn thành công thì phải có sự gắn kết, học hỏi, chia sẻ, dần dần chúng tôi đã có những bước phát triển tốt, đạt được nhiều kết quả tích cực, kể cả trong giai đoạn khó khăn nhất do đại dịch Covid-19. Đến nay, CLB Doanh nghiệp trẻ Mê Linh đất Hai Bà Trưng được Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) đánh giá đứng trong top đầu…”, ông Phương cho biết.

Với vai trò chủ tịch, ông Phương chia sẻ vai trò “thuyền trưởng” để chèo lái các hoạt động của CLB, trong đó có việc nghiên cứu, tìm tòi các chính sách để đưa các doanh nghiệp phát triển, có chiến lược lâu dài. “Bí quyết thành công của chúng tôi là sự đoàn kết, thấu hiểu, chia sẻ và cùng nhau vượt qua những khó khăn”, ông Phương nhấn mạnh.

Lấy tên gọi CLB Doanh nghiệp trẻ Mê Linh đất Hai Bà Trưng, MELINHBIZ xác định nền tảng cho sự phát triển chính là truyền thống lịch sử của vùng đất quê hương. Mỗi thành viên trong CLB luôn sát cánh cùng nhau để định hướng, tìm tòi, phát huy những giá trị nền tảng này.

Ông Triệu Văn Ba, Phó Chủ tịch MELINHBIZ chia sẻ, nhằm chuyên nghiệp hóa các nhiệm vụ được giao , Ban điều hành CLB đã thành lập từng bộ phận cụ thể. 

“Hội viên là mảng nòng cốt, rất quan trọng. Bởi CLB có phát triển được hay không phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng hội viên. Vì vậy, CLB luôn chú trọng đến chất lượng hội viên cũng như những phong trào, hoạt động để nâng tầm thương hiệu trong thời gian tới”, ông Triệu Văn Ba khẳng định.

Đánh dấu từng cột mốc quan trọng bằng những thành tựu đáng tự hào, CLB Doanh nghiệp Trẻ Mê Linh đất Hai Bà Trưng đã ghi tên vào nhiều giải thưởng như: Bằng khen thành tích xuất sắc của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội; Bằng khen của Ủy ban Hội LHTN TP. Hà Nội; 3 Công ty trong CLB đạt khen thưởng cấp thành phố; 5 Công ty thành viên đạt giải thưởng doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc; 2 Công ty thành viên đạt giải TOP 10 Doanh Nhân Trẻ Thăng Long năm 2024

Những năm tiếp theo, mục tiêu của CLB đặt ra là tiếp tục có những bước tiến mới, mở rộng và thu hút thêm thành viên mới, với sự đoàn kết ngày càng bền vững. “Chúng tôi hướng đến mục tiêu cao hơn, xa hơn, lấy sự đoàn kết là nòng cốt đưa mối quan hệ đến chất lượng, xem lợi ích mang đến cho từng hội viên là yếu tố kiên quyết và định hướng CLB Doanh nghiệp Trẻ Mê Linh đất Hai Bà Trưng trở thành một trong những doanh nghiệp luôn dẫn đầu khu vực Mê Linh…”, Chủ tịch CLB Nguyễn Văn Phương chia sẻ.

“Ngôi nhà chung” của những doanh nhân trẻ trên vùng đất địa linh, nhân kiệt - ảnh 3
Trên hành trình phía trước, CLB Doanh nghiệp Trẻ Mê Linh Đất Hai Bà Trưng xác định giá trị cốt lõi là Gắn kết- Phụng sự- Phát triển

Trên hành trình phát triển, CLB Doanh nghiệp Trẻ Mê Linh Đất Hai Bà Trưng đã hoạch định những bước đi phù hợp, luôn hướng về cộng đồng với những phần quà hỗ trợ các em học sinh nghèo, những gia đình khó khăn…

Phó Chủ tịch CLB Phạm Biên Cương cho biết, trong thời gian qua, CLB đã triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng như giúp đỡ đồng bào bị lũ lụt miền Trung, ủng hộ đồng bào vùng sâu, vùng xa... Tuy nhiên, với trăn trở đổi mới, CLB đã xác định việc cần thiết xây dựng một chương trình thiện nguyện ý nghĩa, lâu dài. Qua đó, tổ chức các hoạt động như xây dựng ít nhất một nhà tình nghĩa/ năm trên địa bàn huyện Mê Linh; giúp đỡ  trẻ em khuyết tật, mồ côi, hoàn cảnh khó khăn…

“Thời gian qua CLB đã xây dựng được hai nhà tình nghĩa trên địa bàn huyện. Các thành viên rất đồng lòng và quyết tâm sẽ tiếp tục xây dựng những ngôi nhà tình nghĩa trong thời gian tới”, ông Phạm Biên Cương cho hay.

Với những hành động và việc làm này, CLB Doanh nghiệp Trẻ Mê Linh Đất Hai Bà Trưng đã không ngừng chung tay lan tỏa yêu thương, nhân lên những việc tử tế trong xã hội.

Ngoài ra, CLB Doanh nghiệp Trẻ Mê Linh Đất Hai Bà Trưng còn có nhiều hoạt động kết nối cộng đồng, giao lưu văn hóa như: Ngày doanh nhân Việt Nam, Tết đoàn viên, tham gia hỗ trợ ngày giỗ Hai Bà Trưng, kết nối các công ty trong CLB, hoạt động TDTT để cùng giao lưu, học hỏi, tạo sự gắn kết cho mục tiêu phát triển bền vững.

Đi qua hành trình 8 năm và vẫn còn nhiều việc cần làm phía trước, với CLB Doanh nghiệp Trẻ Mê Linh Đất Hai Bà Trưng, giá trị cốt lõi là sự Gắn kết- Phụng sự- Phát triển, để từ đó vượt qua những khó khăn, cùng nhau phát triển và hướng đến một mái nhà chung, luôn kết nối để vươn xa.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc