Đẩy mạnh quảng bá thế mạnh nông sản Việt

Nhằm tăng cường quảng bá các thế mạnh và tiềm năng nông sản Việt đến bạn bè quốc tế, thúc đẩy quá trình cơ giới hóa nông nghiệp trong nước, xúc tiến xuất khẩu nông sản vào các thị trường trọng điểm và mở rộng thị trường mới… Ngày 19.6, tại TP. HCM đã khai mạc ba triển lãm quốc tế về nông nghiệp do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp cùng Sở Công thương và Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM tổ chức.

Đẩy mạnh quảng bá thế mạnh nông sản Việt - ảnh 1

Khai mạc ba triển làm quốc tế về nông nghiệp tại Việt Nam

Theo đó, triển lãm thu hút 200 gian hàng của hơn 150 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia trưng bày máy móc, công nghệ và vật tư nông nghiệp, thiết bị công nghệ mới hỗ trợ sau thu hoạch, các loại nông sản và đặc sản trong nước… Qua đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận, ứng dụng khoa học và công nghệ mới, giải pháp “công nghệ 4.0” trong sản xuất, bảo quản sau thu hoạch, công nghiệp hỗ trợ trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm; giải pháp kỹ thuật phục vụ hoạt động truy xuất nguồn gốc xuất xứ cho sản phẩm nông sản… Góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, khả năng cạnh tranh cho sản phẩm nông nghiệp trong nước tiếp cận chuỗi cung ứng toàn cầu. Trong khuôn khổ của triển làm cũng diễn ra các hội thảo chuyên đề, chương trình kết nối giao thương doanh nghiệp để tìm kiếm cơ hội hợp tác tiêu thụ sản phẩm, mở rộng mạng lưới kinh doanh, bán hàng...

Đẩy mạnh quảng bá thế mạnh nông sản Việt - ảnh 2

Công chúng tham quan triển lãm, khám phá đặc sản các vùng miền

Thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, ứng dụng công nghệ sau thu hoạch ở nước ta hiện rất yếu, dẫn đến chất lượng nông sản thấp, khả năng xuất khẩu hạn chế. Tổn thất sau thu hoạch vẫn còn ở mức cao, đối với lúa gạo ở mức 14%, chăn nuôi, rau củ quả... ở mức 25 – 30%, chất lượng sản phẩm chưa đáp ứng được yêu cầu của thị trường. Do đó, cần tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng gia tăng hàm lượng chế biến tinh thay cho các sản phẩm xuất dưới dạng thô, giảm thiểu tổn thất sau thu hoạch, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ cũng như xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm.

H. HẢI

Ý kiến bạn đọc