BHYT HSSV năm học 2018-2019

VH- Ông Đào Việt Ánh, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho biết, mức đóng tiền BHYT HSSV năm học mới sẽ tăng so với các năm trước vì lương cơ sở tăng bắt đầu từ 1.7.2018 là 1.390.000 đồng/tháng.

 Hiện nay Nhà nước đang hỗ trợ HSSV đóng 30%, số tiền còn lại phải đóng (70%) là 43.785 đồng/tháng. Một số địa phương hỗ trợ mức đóng cho HSSV tỉnh tùy theo tình hình phát triển kinh tế xã hội, ngân sách của địa phương. HSSV có thể đóng theo phương thức định kỳ ba tháng, sáu tháng hoặc mười hai tháng. HSSV có thời gian tham gia BHYT 5 năm liên tục trở lên, đồng thời có số tiền cùng chi trả chi phí khám chữa bệnh trong năm lớn hơn 6 tháng lương cơ sở (8.340.000 đồng) thì sẽ không phải đóng tiền đồng chi trả cho các lần khám tiếp theo trong năm đó.

Để thực hiện mục tiêu 100% HSSV tham gia BHYT trong năm 2018 và duy trì bền vững tỷ lệ, BHXH Việt Nam đã có văn bản yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố chủ động báo cáo, tham mưu UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo thực hiện BHYT HSSV đối với các trường học, cơ sở giáo dục và đào tạo; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về BHYT để vận động HSSV tham gia BHYT, trong đó chú trọng vào các nội dung về quyền lợi hưởng khi tham gia BHYT. Đồng thời, thực hiện rà soát, phân loại danh sách HSSV chưa tham gia BHYT và sắp hết hạn trong cơ sở dữ liệu hộ gia đình để phối hợp với các trường học vận động HSSV tham gia BHYT đầy đủ.

N.KHANG

 

Ý kiến bạn đọc