Thương hiệu Việt duy nhất trình diễn tại Tuần lễ thời trang Milan

THANH MAI

VHO - “Phan Dang Hoang” là thương hiệu Việt Nam duy nhất có show diễn runway trực tiếp và chính thức tại Tuần lễ thời trang Milan (Milan Fashion Week), sẽ trình làng bộ sưu tập mang tên Ceramics vào ngày 20.9 sắp tới.

 Thương hiệu Việt duy nhất trình diễn tại Tuần lễ thời trang Milan - ảnh 1
Thông báo về show diễn “Sonder” của NTK Phan Đăng Hoàng trong lịch trình chính thức của Tuần lễ thời trang Milan Thu - Đông 2024

Phan Đăng Hoàng (2000) vinh dự được góp mặt trong danh sách 30 Under 30 - những người trẻ tuổi dưới 30 có sức ảnh hưởng - của Forbes Asia 2024. NTK trẻ đã để lại dấu ấn lớn trong làng thời trang với những bộ sưu tập đậm chất văn hóa, lịch sử và nghệ thuật Việt, tôn vinh hình ảnh người phụ nữ độc bản - phóng khoáng - sáng tạo qua phong cách thiết kế đặc trưng về dựng form và xử lý chất liệu thủ công. Anh từng hai lần tham dự Tuần lễ thời trang Milan với tư cách nhà sáng lập thương hiệu độc lập, nhưng sự quay trở lại lần này đánh dấu một bước ngoặt mới trong sự nghiệp: Lần đầu tiên trình diễn bộ sưu tập trực tiếp trên sàn catwalk, chứ không phải qua showcase trực tuyến hay triển lãm trunkshow. Phan Đăng Hoàng sẽ nằm trong những thương hiệu có màn debut ở Milan Fashion Week 2024.

Việc được biểu diễn tại một địa điểm danh giá - Cung điện Hoàng gia Milan (Royal Palace of Milan) chính là bước chuyển mình lớn, khẳng định sự phát triển của thời trang Việt trên thị trường quốc tế. Milan Fashion Week, một trong bốn tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới (cùng với New York, Paris và London), là nơi quy tụ những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành thời trang, giải trí, truyền thông và doanh nhân. Đây là cơ hội hoàn hảo để các thương hiệu khẳng định mình thông qua các bộ sưu tập ấn tượng, độc đáo.

Bộ sưu tập Ceramics của NTK Phan Đăng Hoàng tái hiện hình ảnh người phụ nữ Việt Nam 100 năm về trước dưới góc nhìn hiện đại, cách tân và đầy sáng tạo, lấy cảm hứng từ tranh lụa của danh họa Nguyễn Phan Chánh. Với chất liệu đa dạng như lụa, chiffon, denim, đũi… cộng hưởng thêm thiết kế form dáng đặc trưng, cấu trúc hình gốm theo âm hưởng của tranh lụa, NTK Phan Đăng Hoàng hứa hẹn sẽ tạo nên bước đột phá, “lột tả” được nét đẹp của phụ nữ Việt Nam thông qua trang phục mang phong cách streetwear (thời trang đường phố).

Bộ sưu tập gồm 40 thiết kế được chuẩn bị kỹ lưỡng trong suốt 4 tháng, từ khâu ý tưởng, thiết kế cho đến sản xuất. Bằng sự khéo léo, tinh tế, tỉ mỉ từng đường kim mũi chỉ của những người nghệ nhân, mỗi thiết kế trong bộ sưu tập Ceramics không chỉ mang đậm dấu ấn thương hiệu cá nhân Phan Đăng Hoàng mà còn kết hợp nhuần nhuyễn giữa giá trị truyền thống và hơi thở đương đại. Bên cạnh đó, mỗi thiết kế còn ẩn chứa câu chuyện riêng, là cầu nối giữa nghệ thuật và cuộc sống, giữa thương hiệu và khách hàng. Được biết, show diễn lần này của NTK Phan Đăng Hoàng sẽ được diễn ra cùng ngày với các thương hiệu nổi tiếng khác như Versace, Gucci… 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc