Taylor Swift mang “cơn sốt phòng vé” trở lại với phim ca nhạc mới

NGHIÊM THANH

VHO - Sau hai năm kể từ “Taylor Swift: The Eras Tour”, nữ ca sĩ Taylor Swift tiếp tục khuấy đảo rạp chiếu toàn cầu với bộ phim mới "Taylor Swift: The Official Release Party of a Showgirl", ra mắt trùng thời điểm phát hành album phòng thu thứ 12 "The Life of a Showgirl".

Taylor Swift mang “cơn sốt phòng vé” trở lại với phim ca nhạc mới - ảnh 1
Album "The Life of a Showgirl" đã thiết lập nhiều kỷ lục mới với những con số ấn tượng

Bộ phim do AMC phát hành bắt đầu công chiếu giới hạn vào 3.10 tại hơn 3.700 rạp chiếu trên khắp Bắc Mỹ, mang đến cú hích doanh thu hiếm hoi cho phòng vé mùa thu, vốn là giai đoạn trầm lắng của điện ảnh.

Theo AMC chia sẻ, tác phẩm thu về 15,8 triệu USD trong ngày đầu tiên và dự kiến cán mốc 30 triệu USD sau ba ngày cuối tuần công chiếu. Con số này một lần nữa chứng minh “hiệu ứng Taylor Swift” vẫn chưa hề giảm nhiệt.

Hậu trường và cảm xúc riêng tư của “Showgirl”

Khác với The Eras Tour – phim hòa nhạc tập hợp các buổi diễn hoành tráng, The Official Release Party of a Showgirl mang màu sắc riêng tư hơn.

Theo trang web của AMC, bộ phim dài 89 phút, gồm MV đầu tiên “The Fate of Ophelia”, các video lời bài hát, cảnh hậu trường và những chia sẻ cá nhân chưa từng công bố của Taylor về hành trình sáng tạo album mới.

Giới phê bình mô tả đây như một “bữa tiệc nghe nhạc lớn trên màn ảnh rộng”, gợi nhớ không khí các buổi secret sessions mà Swift từng tổ chức cho fan từ năm 2017.

Một chuyên gia trong ngành nhận định với CNN“Đây là tin vui cho các rạp chiếu. Taylor Swift mang đến nguồn doanh thu mà nhiều người không ngờ tới, tương tự thành công bất ngờ của Demon Slayer: Infinity Castle hồi tháng 9.”

Cơn sốt lan tỏa toàn cầu

Theo Variety, bộ phim nhanh chóng dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ ngày 3.10. Sau buổi chiếu đầu tiên, mạng xã hội X, TikTok, Instagram tràn ngập hình ảnh, video từ fan của nữ ca sĩ, từ poster, phân cảnh trong phim đến những bộ trang phục “copy look” lấy cảm hứng từ Taylor.

Hashtag #TSTheOfficialReleasePartyOfAShowgirl leo thẳng lên top xu hướng toàn cầu chỉ trong 24 giờ, theo Google Trends. Nhiều người hâm mộ còn khoe vòng tay tình bạn và sticker in hình nữ ca sĩ khi tham gia buổi chiếu.

Trên trang cá nhân, Taylor Swift khuyến khích người xem “hãy nhảy múa theo các bài hát ngay trong rạp”, tạo nên không khí bùng nổ như một buổi concert thực thụ. Bộ phim nhận điểm A+ từ CinemaScore.

Không chỉ dừng ở Mỹ, The Official Release Party of a Showgirl còn được chiếu tại hơn 100 quốc gia. Các thị trường như Canada, Mexico, Anh, Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Australia, New Zealand… đồng loạt khởi chiếu đúng ngày album lên sóng. Các quốc gia khác sẽ ra rạp vào tuần kế tiếp.

Dù được nhận định khó phá kỷ lục của The Eras Tour – bộ phim hòa nhạc có doanh thu cao nhất lịch sử với 262 triệu USD, nhưng dự án mới của Taylor vẫn được xem là “món quà vàng” cho các rạp, khi lượng fan đổ đến đông nghẹt chỉ trong thời gian chiếu giới hạn.

Taylor Swift mang “cơn sốt phòng vé” trở lại với phim ca nhạc mới - ảnh 2

The Life of a Showgirl lập loạt kỷ lục

Album mới The Life of a Showgirl của nữ ca sĩ cũng gây sốt toàn cầu. Gồm 12 ca khúc, album khắc họa hành trình nhìn lại hào quang, cường độ cảm xúc và sự cô đơn của một “ngôi sao sân khấu” sau chuỗi concert The Eras Tour (2023–2024).

Chỉ trong ngày đầu ra mắt, The Life of a Showgirl ghi nhận gần 250 triệu lượt nghe toàn cầu, trở thành album có lượng streaming ngày đầu cao thứ hai trong lịch sử - chỉ xếp sau kỷ lục 314 triệu lượt nghe của The Tortured Poets Department (2024) trên nền tảng Spotify. Thành tích này cũng giúp Taylor Swift tiếp tục thống trị toàn bộ Top 4 album có lượt nghe ngày đầu cao nhất mọi thời đại.

Đáng chú ý, The Life of a Showgirl trở thành album đầu tiên trong lịch sử mà toàn bộ các ca khúc đều vượt mốc 15 triệu lượt nghe chỉ trong ngày đầu phát hành.

Không chỉ trên Spotify, album nhanh chóng vươn lên No.1 trên Apple Music tại hơn 100 quốc gia chỉ trong chưa đến 8 tiếng, đồng thời dẫn đầu iTunes toàn cầu ngay sau khi phát hành. Các hệ thống cửa hàng đĩa tại Mỹ, Anh và Nhật Bản cũng ghi nhận tình trạng “cháy hàng” chỉ trong vài giờ đầu tiên.

Taylor Swift, 36 tuổi, vẫn là biểu tượng văn hóa đại chúng hàng đầu nước Mỹ. Gần 20 năm hoạt động, cô sở hữu 14 giải Grammy, 30 cúp VMAs, nhiều tour diễn kỷ lục, và được TIME vinh danh “Nhân vật của năm 2023”. Theo Billboard, cô xếp thứ hai trong Top 25 Ngôi sao pop vĩ đại nhất thế kỷ 21, chỉ sau Beyoncé.

Theo Forbes, khối tài sản của Taylor Swift hiện khoảng 1,6 tỷ USD. Hồi tháng 8, cô gây chú ý khi đính hôn với cầu thủ bóng bầu dục Travis Kelce.