Sở TT&TT TP.HCM đang thu thập thông tin vụ việc Angela Phương Trinh

THÙY TRANG

VHO - Chiều 6.6, nữ diễn viên Angela Phương Trinh đã đăng dòng trạng thái dài trên trang cá nhân. Cô cho biết đăng những dòng này với mong muốn xin lỗi và xin đính chính về một số thông tin sai lệch đang lan truyền đến cộng đồng mạng trong thời gian vừa qua. Cũng trong chiều 6.6, Sở TT&TT TP.HCM cho biết, đang thu thập và nắm thêm thông tin về vụ việc của Angela Phương Trinh, sẽ phối hợp xử lý khi có đề nghị/yêu cầu từ các đơn vị liên quan.

Sở TT&TT TP.HCM đang thu thập thông tin vụ việc Angela Phương Trinh - ảnh 1

Diễn viên Angela Phương Trinh gây tranh cãi vì loạt phát ngôn của cô gần đây

Mấy ngày qua, diễn viên Angela Phương Trinh gây tranh cãi vì loạt phát ngôn liên quan đến vụ việc một nhà sư đi bộ theo hình thức thực hành phương pháp tu tập “khổ hạnh đầu đà”. 

Các nội dung được cô đăng tải dưới hình thức bài viết và video trên trang cá nhân (có tick xanh chính chủ) với giọng điệu gay gắt, ngôn từ nặng nề mang mục đích quy chụp, hạ thấp uy tín của một số cá nhân, tổ chức. Điều đáng nói, Phương Trinh liên tục gọi những quan điểm trái ngược là “truyền thông bẩn”, những người có quan điểm, hành vi trái ngược là “giặc”, cho rằng họ đang “phá hoại, lật đổ Phật giáo”.

Sau khi bị dư luận phản ứng, chiều 6.6, nữ diễn viên đã đăng dòng trạng thái dài trên trang cá nhân với mong muốn xin lỗi và đính chính về một số thông tin sai lệch đang lan truyền đến cộng đồng mạng trong thời gian vừa qua.

Về những bài đăng liên quan đến ông Lê Anh Tú ( Sư Thích Minh Tuệ), cô viết, trong thời gian qua, chứng kiến những hình ảnh, clip lan truyền trên mạng về đoàn người tu tập đi bộ hành gây tắc nghẽn giao thông khiến cô thật sự rất lo lắng… Tình hình kéo dài đã gây ảnh hưởng đến trật tự xã hội vốn đang yên bình, lực lượng Công an đã vất vả nay lại càng vất vả hơn khi hàng ngày phải cố gắng ổn định đám đông.

“Nghiêm trọng hơn khi xuất hiện những hệ lụy ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh quốc gia, các thế lực lợi dụng để chia rẽ tôn giáo và chống phá nhà nước Việt Nam.

Thêm nữa, nhiều người ủng hộ ông Lê Anh Tú (Minh Tuệ) một cách cực đoan đã có hành động và lời lẽ xúc phạm Tăng Ni trong giáo hội Phật giáo Việt Nam gây chia rẽ, mất đoàn kết tôn giáo.

Thực lòng Trinh chỉ muốn lan tỏa đúng Chánh Pháp và tình yêu nước tới mọi người, mong mọi người chấp hành mọi quy định của pháp luật, không gây xáo trộn cho xã hội mà thôi. Trinh đã không khéo khi diễn đạt cảm xúc cá nhân của minh, Trinh xin lỗi cả nhà vì những phát ngôn vừa qua khiến mọi người không được vui và xảy ra những tranh cãi không đáng có”, nữ diễn viên viết.

Đồng thời, cô cũng nói rằng hiện nay, ông Minh Tuệ cũng đã dừng đi bộ, nên cô xin xóa các bài viết về ông để tránh gây ra những ý kiến trái chiều trên cộng đồng mạng…

Ngoài nội dung này, nữ diễn viên cũng giải thích về mối quan hệ với các thành viên trong gia đình, với những tin đồn trên mạng về cô thời gian qua là hoàn toàn sai sự thật…

Bài đăng mới nhất của Angela Phương Trinh thu hút hơn 6.000 lượt cảm xúc, tuy nhiên, cô giới hạn phần bình luận.

Sở TT&TT TP.HCM cho biết, về vụ việc của diễn viên Angela Phương Trinh, hiện Sở đang thu thập và nắm thêm thông tin về vụ việc, sẽ phối hợp xử lý khi có đề nghị/yêu cầu từ các đơn vị liên quan.