NTK Thạch Linh vẽ non nước trên trang phục

PHƯƠNG THẢO

VHO - Những tà áo dài, đầm dạ hội trong bộ sưu tập “Họa giang sơn” của NTK Thạch Linh đã tạo nên một bức tranh đất nước mỹ lệ, mang đậm bản sắc Việt.

NTK Thạch Linh vẽ non nước trên trang phục - ảnh 1
NTK Thạch Linh cùng dàn model tham gia trình diễn BTS "Họa giang sơn"

Mới đây, Festival Áo dài di sản Việt Nam 2024 đã diễn ra tại Văn Miếu Trấn Biên (Biên Hòa, Đồng Nai).

 Sự kiện do tổ chức The Beauty Of Vietnam thuộc Trung tâm UNESCO – CEP thực hiện, có sự tham gia của 7 NTK trẻ đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

NTK Thạch Linh vẽ non nước trên trang phục - ảnh 2
Á hậu Bùi Khánh Linh và mẫu nhí Celine Nguyễn trình diễn mở màn

Trong đó, NTK Thạch Linh gây ấn tượng mạnh khi mang đến BST “Họa giang sơn”. BST “Họa giang sơn” gồm 27 thiết kế với hai gam màu chủ đạo là xanh và vàng.

Các thiết kế với màu xanh của “sơn” lấy ý tưởng từ màu xanh lá - màu của rừng của cỏ cây thiên nhiên tươi đẹp, kết hợp với kỹ thuật đính kết thủ công nhiều giờ vô cùng tỉ mỉ với hàng ngàn viên đá pha lê tạo nên một bức tranh giang sơn lấp lánh, hùng vĩ. 

Các thiết kế màu vàng – màu của niềm tin và hy vọng, được Thạch Linh gửi gắm ước nguyện về một tương lai tươi sáng, tràn đầy hạnh phúc. 

NTK Thạch Linh vẽ non nước trên trang phục - ảnh 3
NTK Thạch Linh vẽ non nước trên trang phục - ảnh 4

“Bên cạnh đó, màu vàng còn là tượng trưng cho sự chiến thắng, sự sáng tạo, sự sang trọng và ấm áp của ánh nắng chan hòa…”, NTK Thạch Linh chia sẻ thêm. 

Hai màu xanh - vàng quyện hòa với nhau, tôn thêm vẻ đẹp của tà áo dài và những chiếc đầm dạ hội. Đặc biệt, “Họa giang sơn” sử dụng công nghệ in ấn tranh 3D khắc họa lại toàn khung cảnh làng quê, núi non Việt Nam hùng vĩ, tạo nên một bức tranh non nước mỹ lệ, mang đậm bản sắc Việt.

NTK Thạch Linh vẽ non nước trên trang phục - ảnh 5

Tham gia trình diễn “Họa giang sơn” là dàn model tên tuổi.  Á hậu Bùi Khánh Linh và mẫu nhí Celine Nguyễn được chọn diễn mở màn, siêu mẫu Vũ Phương và mẫu nhí Phạm Hoàng Hải Phương đảm nhận vai trò vedette. 

Đáng chú ý, bộ trang phục do Vũ Thu Phương trình diễn được NTK Thạch Linh và ê-kíp dày công thực hiện với nhiều tâm huyết. Chiếc váy lấy cảm hứng từ chiếc yếm đào dân tộc, khắc họa hình ảnh non nước, sử dụng chất liệu chính là lụa trượt Italy, tạo nên phom dáng cầu kỳ, mang đến vẻ đẹp lộng lẫy, duyên dáng mà rất hiện đại.

NTK Thạch Linh xuất thân là ca sĩ, từng học thanh nhạc tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và giành giải Nhì cuộc thi Sao Mai tỉnh Hải Dương.

NTK Thạch Linh vẽ non nước trên trang phục - ảnh 6
Mẫu nhí Thiệu Vy

Cô là NTK trang phục biểu diễn của nhiều gương mặt tên tuổi như Hòa Minzy, Đông Nhi, Hoàng Thùy Linh, Thu Quỳnh, Lê Hoàng Phương, Đỗ Thị Hà, Võ Hoàng Yến, Hương Giang, Nông Thúy Hằng, Lê Nguyễn Bảo Ngọc…

 Thạch Linh cũng là người khởi xướng và tổ chức chuỗi Fashion Show quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam thông qua thời trang. Đây là dự án thời trang nghệ thuật dự kiến tổ chức khắp 63 tỉnh thành, mỗi tỉnh thành sẽ diễn ra một Fahion Show mang đặc trưng riêng, gắn liền với danh lam thắng cảnh và văn hóa của vùng đất đó.

NTK Thạch Linh vẽ non nước trên trang phục - ảnh 7
Siêu mẫu Vũ Phương và mẫu nhí Phạm Hoàng Hải Phương đảm nhận vai trò vedette.

Được thực hiện từ năm 2023, đến nay dự án của Thạch Linh đã thực hiện nhiều chương trình lớn, gây tiếng vang trong giới thời trang như "Tinh hoa cố đô" (diễn ra tại Phố cổ Hoa Lư, Ninh Bình vào tháng 9.2023), "Ký họa quê hương" (tại TP Chí Linh, Hải Dương vào tháng 11.2023), "Nguyện ước chốn thiêng" (tại Khu du lịch Tam Chúc, Hà Nam vào tháng 2.2024), "Giao thời" (tại Đông Anh, Hà Nội vào tháng 7.2024)…

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc