Ngày hội Astérix 2024 tại Việt Nam

MINH HÀ

VHO - Nhân dịp Thế vận hội Mùa hè và Thế vận hội Người khuyết tật Paris 2024, đồng thời ra mắt ba tập mới trong bộ sách Astérix, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Việt Nam phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện Ngày hội Astérix 2024 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vào các ngày 20.7 và 27.7.

Ngày hội Astérix 2024 tại Việt Nam - ảnh 1

Astérix của hai tác giả René Goscinny và Albert Uderzo là một trong những bộ truyện tranh bất hủ trong lòng nhiều thế hệ bạn đọc tại Việt Nam. Năm 2019, nhân dịp kỉ niệm 60 năm ra đời của bộ truyện tranh nổi tiếng thế giới, Nhà xuất bản Kim Đồng đã mua bản quyền và chính thức ra mắt Astérix với độc giả Việt Nam sau hơn 20 năm vắng bóng.

Xuất hiện lần đầu tiên trên tạp chí truyện tranh dành cho thiếu nhi Pilote vào ngày 29.10.1959, bộ truyện tranh Astérix đã được chuyển ngữ sang hơn 110 thứ tiếng, xuất bản hơn 350 triệu bản trên toàn thế giới. Với phần nội dung được dịch từ nguyên bản tiếng Pháp, in màu toàn bộ trên giấy định lượng cao, ấn bản Astérix của Nhà xuất bản Kim Đồng hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tốt nhất cho độc giả.

Năm 2024, nhân dịp ra mắt ba tập tiếp theo của bộ sách, trong đó có tập Astérix ở Thế vận hội và hướng đến Thế vận hội mùa hè và Thế vận hội thể thao người khuyết tật mùa hè 2024 tại Paris, Nhà xuất bản Kim Đồng, phối hợp cùng Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu với bạn đọc với chủ đề “Ngày hội Astérix 2024”.

Ngày hội Astérix 2024 tại Việt Nam - ảnh 2

Sự kiện tạo không gian cho các thế hệ độc giả chia sẻ suy nghĩ và kỉ niệm về những nhân vật huyền thoại, cũng như giá trị vượt thời gian của Astérix – di sản văn hóa Pháp, bộ truyện tranh bất hủ của thời đại.

Trong chương trình, bạn đọc có cơ hội cùng nhau tham quan và trải nghiệm các hoạt động như: Thưởng thức 21 tác phẩm trong triển lãm tranh đoạt giải của cuộc thi sáng tác tranh “Astérix chơi thể thao cùng các bạn trẻ Việt Nam”, tại Hà Nội; nghe êkíp thực hiện bộ sách chia sẻ cảm tưởng, ý nghĩa và giá trị của bộ sách Astérix đối với các thế hệ độc giả xưa và nay, đồng thời nhìn lại hành trình bộ sách tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, đến với ngày hội, bạn đọc còn được tham gia các trò chơi thể thao và trí tuệ phù hợp với lứa tuổi, đắm mình trong những khoảnh khắc thú vị với đôi bạn Astérix và Obélix thông qua hoạt động đọc sách; xem bộ phim Astérix và Nữ hoàng Cleopatra.