Mẫu nhí Hải Phương “đốt cháy” Ngày hội Văn hóa Hữu nghị Việt – Hàn

THẢO VY

VHO - Xuất hiện trong vai trò vedette trình diễn bộ sưu tập áo dài “Tang tình tang” của NTK Thạch Linh, Siêu mẫu Võ Hoàng Yến cùng Model Kid Phạm Hoàng Hải Phương thực sự “đốt cháy” không khí của Ngày hội Văn hóa Hữu nghị Việt – Hàn 2024.

Mẫu nhí Hải Phương “đốt cháy” Ngày hội Văn hóa Hữu nghị Việt – Hàn  - ảnh 1
Model Kid Phạm Hoàng Hải Phương thực sự “đốt cháy” không khí của Ngày hội Văn hóa Hữu nghị Việt – Hàn 2024 khi trình diễn bộ sưu tập áo dài “Tang tình tang” của NTK Thạch Linh cùng siêu mẫu Võ Hoàng Yến

Ngày hội Văn hóa Hữu nghị Việt - Hàn 2024 do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức, diễn ra trong 2 ngày 26- 27.10 tại đường Lê Lợi, quận 1, TP.HCM với nhiều hoạt động phong phú. 

Trong đó, phải kể đến Chương trình trình diễn thời trang Hanbok - Áo dài của các NTK hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, đó là Song Hyemi, Kim Youngjin và Thạch Linh. 

Tại Ngày hội, NTK Thạch Linh mang đến bộ sưu tập áo dài “Tang tình tang” với tâm nguyện quảng bá văn hóa Việt không chỉ với khán giả TP Hồ Chí Minh mà còn với bạn bè quốc tế.

 Các thiết kế trong bộ sưu tập lấy cảm hứng từ Việt phục, áo ngũ thân, áo giao lĩnh, Nhật Bình… với những họa tiết hoa văn cổ thời nhà Nguyễn, thời Lý, cây tre Việt Nam, Rồng Việt, trống đồng Đông Sơn… 

Mẫu nhí Hải Phương “đốt cháy” Ngày hội Văn hóa Hữu nghị Việt – Hàn  - ảnh 2
Điểm nhấn của bộ sưu tập là thiết kế lấy cảm hứng từ trang phục hầu đồng do mẫu nhí 12 tuổi Phạm Hoàng Hải Phương trình diễn.

Đặc biệt, điểm nhấn của bộ sưu tập là thiết kế lấy cảm hứng từ trang phục hầu đồng do mẫu nhí 12 tuổi Phạm Hoàng Hải Phương trình diễn. 

“Trang phục hầu đồng là nét đẹp văn hóa mang giá trị nghệ thuật rất cao và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong tín ngưỡng của Việt Nam. Tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt trở thành Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại là một điều vô cùng tự hào và tôi muốn tôn vinh thêm điều đó qua ngôn ngữ thời trang. 

Qua bộ sưu tập “Tang tình tang”, tôi hi vọng mọi người có cái nhìn sâu sắc hơn về di sản văn hóa đặc trưng của nước Việt Nam ta”, NTK Thạch Linh chia sẻ.

Mẫu nhí Hải Phương “đốt cháy” Ngày hội Văn hóa Hữu nghị Việt – Hàn  - ảnh 3
Màn trình diễn áo dài “Tang tình tang” của NTK Thạch Linh đã gây ấn tượng mạnh với khán giả, đặc biệt là ở phần kết màn, khi Siêu mẫu Võ Hoàng Yến và Model Kid Phạm Hoàng Hải Phương xuất hiện trong vai trò vedette

Màn trình diễn áo dài “Tang tình tang” của NTK Thạch Linh đã gây ấn tượng mạnh với khán giả, đặc biệt là ở phần kết màn, khi Siêu mẫu Võ Hoàng Yến và Model Kid Phạm Hoàng Hải Phương xuất hiện trong vai trò vedette, khán giả đã thích thú vỗ tay không ngớt. 

Nếu như Siêu mẫu Võ Hoàng Yến rực rỡ, sang trọng với thiết kế màu vàng thì mẫu nhí Hải Phương lộng lẫy, uy quyền với sắc đỏ - màu của Mẫu Thượng Thiên.

Bộ áo dài kết hợp với mấn cùng điểm nhấn là các họa tiết rồng, phượng lấy cảm hứng từ trang phục của Thánh Mẫu Liễu Hạnh được mẫu nhí 12 tuổi thể hiện tự tin, duyên dáng, vừa mang vẻ đẹp truyền thống lại toát lên được nét hiện đại, tươi mới.

Mẫu nhí Hải Phương “đốt cháy” Ngày hội Văn hóa Hữu nghị Việt – Hàn  - ảnh 4
Mẫu nhí Hải Phương tạo ấn tượng mạnh trên sàn diễn

Ngay sau khi buổi trình diễn bộ sưu tập “Tang tình tang” kết thúc, nhiều khán giả đã tò mò muốn biết về mẫu nhí còn nhỏ tuổi nhưng không hề “lép vế” khi sánh bước cùng Siêu mẫu Võ Hoàng Yến. 

Cô bé Phạm Hoàng Hải Phương sinh năm 2012, hiện là học sinh lớp 7 trường Dewey Hải Phòng. Từ nhỏ, Hải Phương đã sớm thể hiện năng khiếu hát, múa, trình diễn thời trang… và được mẹ hết lòng ủng hộ. 

Dù tham gia hoạt động nghệ thuật chưa phải lâu năm, nhưng cô bé đã sớm khẳng định được tài năng của mình.

Mẫu nhí Hải Phương “đốt cháy” Ngày hội Văn hóa Hữu nghị Việt – Hàn  - ảnh 5
Tham gia hoạt động nghệ thuật chưa lâu nhưng mẫu nhí Hải Phương đã sớm khẳng định được tài năng của mình

Mẫu nhí đất Cảng từng giành giải Vàng nhóm múa tập thể trong cuộc thi Asia Arts Festival, tham gia trình diễn trong các show thời trang lớn như Hello Tinh hoa và Tinh anh, Giao thời… 

Vào tháng 9.2024, Hải Phương trình diễn tại Cosmo The Show – chương trình thời trang trong khuôn khổ đêm thi Trang phục dân tộc của cuộc thi Miss Cosmo – Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế 2024. Tiếp đó, cô bé được mời làm vedette với Siêu mẫu Vũ Thu Phương trong Festival Áo dài di sản Việt Nam 2024 tại Văn Miếu Trấn Biên (Biên Hòa, Đồng Nai).

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc