“Vui lên nào anh em ơi”:

Khi câu chuyện khởi nghiệp thất bại được thể hiện qua lăng kính hài hước

NAM ANH

VHO - Bộ phim truyền hình "Vui lên nào anh em ơi" là dự án phim mới nhất của đạo diễn Vũ Minh Trí. Phim sẽ lên sóng vào 21h40 thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 8.7.

Chiều 28.6, Trung tâm Phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) đã ra mắt bộ phim Vui lên nào anh em ơi.

Khi câu chuyện khởi nghiệp thất bại được thể hiện qua lăng kính hài hước - ảnh 1
Dàn diễn viên của Vui lên nào anh em ơi

Phim khắc họa một bức tranh nông thôn sống động chân thực. Nội dung phim không chỉ mang đến cho khán giả những tiếng cười mà còn truyền tải những bài học quý giá về cuộc sống, khơi dậy sự lạc quan trong mỗi người.

“Tam thập nhi lập” tức là người đàn ông khi 30 tuổi có thể tự thân lập nghiệp, vững vàng và tự lập. Nhưng với nhóm “tam thập” gồm Tiến (Anh Đức), Thắng (NSƯT Thái Sơn) và Hưng (Tô Dũng), họ cần một quãng đường dài và nhiều thử thách ở phía trước mới đến được đích.

Khi câu chuyện khởi nghiệp thất bại được thể hiện qua lăng kính hài hước - ảnh 2

Hành trình trưởng thành dở khóc dở cười của bộ 3 ấy sẽ được kể dưới góc nhìn đầy dí dỏm trong Vui lên nào anh em ơi. Phim xoay quanh câu chuyện về nhóm bạn thân Tiến, Thắng và Hưng. Những lần khởi nghiệp thất bại đếm bằng cả bàn tay, bàn chân khiến gia đình của cả 3 đều ngán ngẩm, đồng thời phê phán tình bạn của họ. Khởi nghiệp “lần thứ n” mà kết quả chẳng khác gì lần đầu đã dần giúp 3 chàng trai nhận ra, bản thân họ có những thiếu sót và ánh nhìn của mọi người với mình không hẳn là định kiến. Cả 3 quyết tâm cùng nhau gây dựng sự nghiệp, công danh để chứng minh giá trị của mình.

Khi câu chuyện khởi nghiệp thất bại được thể hiện qua lăng kính hài hước - ảnh 3

Hành trình thay đổi từ một nhóm “đàn ông thiếu trưởng thành”, “ô hợp”, không có lí tưởng đến những người có ý thức trách nhiệm, khao khát là một hành trình gian nan mà ở đó, những người muốn thay đổi mang trong mình đầy cực nhọc, ấm ức và cũng không ít lần nản lòng, thoái chí. Rất may, bên cạnh họ vẫn còn những người phụ nữ luôn kề vai sát cánh. Đó là Thu (Anh Đào), cô vợ thực dụng, chua ngoa nhưng yêu chồng, thương con của Tiến; hay Nhung, mê tiền, khéo miệng nhưng hào sảng, trượng nghĩa.

Từng ghi dấu ấn với những bộ phim hài hước như Lối về miền hoa, Đừng làm mẹ cáu, đạo diễn Vũ Minh Trí một lần nữa mang lối kể chuyện dí dỏm vào bộ phim Vui lên nào anh em ơi. Các tình huống trong phim không bi lụy, nặng nề mà tươi sáng, nhẹ nhàng. Các nút thắt được giải quyết nhanh gọn, liên tục nhằm mang lại cho khán giả một bộ phim có màu sắc tươi vui.

Nhóm “tam thập” được tin tưởng giao cho những gương mặt diễn viên “lần đầu” đứng chính. Tô Dũng đảm nhận vai Hưng, một nhân vật tính tình lầm lì, ít nói, dễ nổi nóng. Anh Đức hóa thân vào nhân vật Tiến, một anh chàng lẻo mép, “thánh nổ”. Mảnh ghép cuối cùng là Thái Sơn trong vai Thắng, một anh chàng ngốc nghếch, “cà lăm”.

Khi câu chuyện khởi nghiệp thất bại được thể hiện qua lăng kính hài hước - ảnh 4
Câu chuyện đi lên từ những vấp ngã được thể hiện qua bộ phim, dưới góc nhìn dí dỏm

Những “nữ nhân” đồng hành với bộ 3 cũng là những gương mặt không còn xa lạ với khán giả. Anh Đào nhuộm vàng cả mái tóc để hoá thân vào vai Thu, người vợ chua ngoa của Tiến, mắng chồng như cơm bữa. Hương Giang đảm nhận vai Ánh đầy mưu mô. Còn Huyền Thạch trong vai Nhung, con của người mẹ đơn thân đầy gai góc. Bên cạnh đó là sự góp mặt của nhiều gương mặt gạo cội như NSƯT Ngọc Tản, NSƯT Đức Khuê, NSƯT Linh Huệ, Anh Tuấn...

Diễn viên Anh Đức chia sẻ, Vui lên nào anh em ơi sẽ là bộ phim mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả, khác với những bộ phim tràn ngập drama từng phát sóng trên màn ảnh nhỏ thời gian qua. Phim cũng có sự gần gũi với khán giả khi đề cập đến câu chuyện khởi nghiệp của thanh niên vùng nông thôn.

Với NSƯT Thái Sơn, anh cho biết đây là lần đầu tiên anh vào dạng vai khù khờ, hiền lành, chậm chạp. Trong nhóm, Thắng có điều kiện khá nhất. Bố làm ở uỷ ban, mẹ mở cửa hàng. Thắng là người chân thành, tình cảm, dịu dàng với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, anh lại là người cả nể và cả tin, dễ bị dẫn dắt.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc