Hoa hậu Ngọc Hân làm cố vấn chiến lược truyền thông của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

BẢO NGÂN, ảnh: BTMTVN cung cấp

VHO - Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam cho biết đã mời Hoa hậu Ngọc Hân đảm nhận vai trò cố vấn chiến lược truyền thông. Sáng 11.5, Hoa hậu Ngọc Hân đã tham dự sự kiện “Art Talk: Những kỷ niệm về họa sĩ, liệt sĩ Tô Ngọc Vân” với vai trò này.

Buổi tọa đàm nghệ thuật nằm trong chuỗi triển lãm Đường lên Điện Biên diễn ra từ 26.4 -15.5.2024 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. 

Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ: "Tôi vinh dự khi được Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam trao cho nhiệm vụ quan trọng để đồng hành cùng mọi người trong việc quảng bá những hoạt động nghệ thuật của bảo tàng đến gần hơn với công chúng, đặc biệt là các bạn trẻ”.

“Art Talk: Những kỷ niệm về họa sĩ, liệt sĩ Tô Ngọc Vân” là sự kiện đầu tiên mà Hoa hậu Ngọc Hân xuất hiện ở vai trò cố vấn chiến lược truyền thông. Người đẹp cho biết, cô cùng BTC đã có 10 ngày làm việc để chuẩn bị cho chương trình. 

Hoa hậu Ngọc Hân làm cố vấn chiến lược truyền thông của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam - ảnh 1
Ngọc Hân xem các tác phẩm tại triển lãm Đường lên Điện Biên

Hoa hậu cũng cho rằng đây là cơ hội tốt để bản thân có thêm những trải nghiệm thực tế, tích lũy kiến thức về mỹ thuật hiện đại. Hoa hậu Ngọc Hân cũng đã có hơn 2 năm kinh nghiệm tổ chức các triển lãm tranh tại Đà Lạt, vì vậy cô tin và mong rằng mình sẽ làm tốt vai trò mới này. 

Hoa hậu Ngọc Hân làm cố vấn chiến lược truyền thông của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam - ảnh 2

Triển lãm Đường lên Điện Biên trong những ngày qua đã thu hút đông đảo khách tham quan. Đây là lời tri ân sâu sắc của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và công chúng yêu mỹ thuật với những chiến sĩ Điện Biên năm xưa.

Triển lãm trưng bày những tác phẩm xuất sắc của các hoạ sĩ, nhà điêu khắc, mang đến cho công chúng một khí thế Điện Biên hào hùng và đầy cảm xúc, trong đó không thể không kể đến vai trò và tác phẩm của hoạ sĩ, liệt sĩ Tô Ngọc Vân. 

Hoa hậu Ngọc Hân làm cố vấn chiến lược truyền thông của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam - ảnh 3

Ngọc Hân hào hứng với các hiện vật tại triển lãm

Sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm ngày mất của họa sĩ Tô Ngọc Vân và 80 năm ra đời tác phẩm Hai thiếu nữ và em bé (1944). Họa sĩ Tô Ngọc Vân hi sinh gần chiến trường Điện Biên Phủ (năm 1954). Hành trang ông để lại lúc hi sinh là những bức ký họa về cuộc sống, chiến đấu của quân và dân ta mà một phần trong số đó được trưng bày tại triển lãm này.

Hoa hậu Ngọc Hân làm cố vấn chiến lược truyền thông của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam - ảnh 4

Ngọc Hân cho biết mình từng học và nghiên cứu về họa sĩ Tô Ngọc Vân từ những năm tháng còn là sinh viên của Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Tuy nhiên hôm nay, khi được ngắm lại nhiều tác phẩm của cố họa sĩ trong dịp kỷ niệm đặc biệt này, trong cô có rất nhiều cảm xúc.

Hoa hậu Ngọc Hân làm cố vấn chiến lược truyền thông của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam - ảnh 5
Ngọc Hân thích thú với những sản phẩm lưu niệm đặc sắc của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Buổi tọa đàm còn kể lại những câu chuyện, những chia sẻ từ gia đình, các nhà nghiên cứu và học trò của cố họa sĩ. Ký ức và những câu chuyên cảm động đó giúp Hoa hậu Việt Nam 2010 hiểu nhiều hơn về tài năng và đóng góp to lớn của hoạ sĩ, liệt sĩ Tô Ngọc Vân cho nền mỹ thuật Việt Nam.   

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc