Hà Myo tái hiện kỷ niệm học trò qua MV “Mùa hạ cuối”

HỒNG HẠNH

VHO - Sau 3 tháng thực hiện dự án mang Xẩm đến gần 40 trường THCS, THPT và Đại học, vừa qua, ca sĩ Hà Myo đã ra mắt ca khúc Mùa hạ cuối nhằm tri ân đến các thầy cô giáo, các bạn học sinh, sinh viên. Hơn thế nữa, thông qua sản phẩm của mình, nữ ca sĩ mong muốn sẽ giúp người xem được sống lại những khoảnh khắc đáng nhớ, đầy ý nghĩa của tuổi học trò.

Hà Myo tái hiện kỷ niệm học trò qua MV “Mùa hạ cuối” - ảnh 1
Hình ảnh trong MV gợi người xem nhớ đến những kỷ niệm học trò

 Mở đầu MV Mùa hạ cuối là giai điệu nhẹ nhàng kết hợp với giọng hát trong trẻo và vui tươi của Hà Myo, như mở ra cả một trời kỷ niệm của những tháng ngày trên ghế nhà trường. Dù giờ phút chia ly đang cận kề, Mùa hạ cuối vẫn giữ vẹn nguyên sự hồn nhiên và tươi sáng như những năm tháng học sinh. 

Tiếp nối là những hình ảnh thân thương về tuổi học trò: sự vô tư, hồn nhiên, những mối tình đầu ngây ngô và những dòng lưu bút vội vàng trao nhau trong những ngày cuối cùng. Tất cả như những cơn mưa rào, dù nhanh chóng qua đi nhưng để lại bao cảm xúc lưu luyến không thể nào quên. 

Bài hát như một lời động viên, rằng màu nắng của "hạ cuối" chính là màu nắng mang theo ước mơ, hy vọng về tương lai tươi sáng phía trước. Như câu hát: “Mùa hạ cuối thời, thanh xuân này ta sẽ khắc ghi một đời”.

Chia sẻ về MV, ca sĩ Hà Myo cho biết, có lẽ đây là một trong các MV độc lạ và khó nhất của cô khi được quay với thể loại One-shot. Với kiểu quay này thì ca sĩ Hà Myo muốn mang người xem đến gần với MV hơn, vì mọi góc nhìn từ đầu đến cuối đều liền mạch sống động từ quá khứ về hiện tại.

Hà Myo tái hiện kỷ niệm học trò qua MV “Mùa hạ cuối” - ảnh 2
Cùng với sự hoài niệm, MV vẫn mang đến sự trẻ trung, năng lượng

Hà Myo cũng muốn chia sẻ đến các bạn học sinh rằng hãy luôn trân trọng những giây phút còn ngồi trên ghế nhà trường. Mọi kỷ niệm thời học sinh sẽ tạo nên ký ức khi chúng ta lớn lên, dù vui hay buồn, năm tháng học trò vẫn là những năm tháng khiến ta bồi hồi và cảm xúc nhất. 

Tuy mang yếu tố hoài niệm về quá khứ nhưng MV vẫn mang đến một sự trẻ trung, năng lượng. Thông qua đó, Hà Myo muốn hướng người xem đến tương lai, là một nơi đầy điều thú vị để khám phá, nơi các em học sinh dù không còn được bao bọc bởi gia đình nhưng chính là bầu trời để các em được tỏa sáng rực rỡ nhất.