Mang "Ký sự Trường Sa" đến với các chiến sĩ nơi đảo xa

VHO- Vừa qua, nữ ca sĩ trẻ Hà Myo đã có chuyến công tác tại Quần đảo Trường Sa cùng Đoàn công tác Số 10, đây là lần thứ 3 Hà Myo được đến Trường Sa. Nếu như lần gần đây nhất Hà Myo mang đến những làn điệu của nghệ thuật Xẩm, thì trong chuyến đi lần này Hà Myo đã mang Ký sự Trường Sa - dân ca Nam Trung bộ đến với các chiến sĩ nơi đảo xa.

Mang

Đoàn công tác giao lưu cùng các chiến sĩ tại Trường Sa

Trước đó, Hà Myo đã mang nghệ thuật Xẩm qua những ca khúc đặc sắc của mình đến với các cán bộ chiến sĩ đảo xa như Xẩm Hà Nội, Xẩm xuân xanh, Xẩm bốn mùa hoa Hà Nội và nhận được sự yêu mến của rất nhiều chiến sĩ. Chuyến đi đã để lại cho Hà Myo cảm xúc mạnh mẽ, nhận ra sự yêu mến âm nhạc truyền thống của các chiến sĩ trẻ cũng như những ấn tượng mạnh mẽ với vẻ đẹp của biển đảo Việt Nam và con người nơi đảo xa. Và câu nói quen thuộc “Hết giờ nghỉ, toàn tàu báo thức, báo thức toàn tàu” đã tạo cảm hứng mạnh mẽ để Hà Myo thực hiện một sản phẩm âm nhạc mới. Chính vì thế, ngay khi trở về từ Trường Sa vào tháng 6.2022, Hà Myo đã nhanh chóng ra mắt khán giả MV ca nhạc Ký sự Trường Sa. “Dường như chưa có những MV ca nhạc thật sự tươi mới của nghệ sĩ trẻ về Trường Sa, chính vì thế Hà Myo hy vọng đây sẽ là một món quà góp thêm nguồn động lực động viên các chiến sĩ đang canh gác ngoài hải đảo xa xôi, cùng với đó là thay lời tâm sự của rất nhiều thành viên trong các đoàn công tác gửi tới những chiến sĩ trên đảo, cũng như lời chia sẻ với người dân cả nước về vùng đất thiêng liêng này”, nữ ca sĩ chia sẻ. Cũng thông qua sản phẩm này, nữ ca sĩ mong muốn thể hiện được bức tranh toàn cảnh về vẻ đẹp của Trường Sa, vẻ đẹp của biển trời quê hương Việt Nam, về con người và ý chí kiên cường của các chiến sĩ nơi hải đảo xa xôi. Cùng với đó là hy vọng các bạn trẻ sẽ hiểu hơn về biển đảo quê hương, những khó khăn nơi đầu sóng ngọn gió của các chiến sĩ nơi đây, để tăng thêm tình yêu Tổ quốc và niềm tự hào là những người con của đất Việt. 

Mang

Những ca khúc kết hợp giữa âm nhạc truyền thống và hiện đại của ca sĩ Hà Myo được đón nhận nhiệt tình

Với lần thứ ba trở lại Trường Sa, Hà Myo đã có cơ hội mang ca khúc Ký sự Trường Sa đầy ấp ủ đến với các chiến sĩ. Không chỉ với ca từ ý nghĩa, mà ca khúc dễ đi vào lòng người khi có sự hòa trộn của âm nhạc hiện đại là EDM và nhạc rap cùng âm nhạc truyền thống là dân ca Nam Trung Bộ. “Khi Hà Myo đến với Trường Sa năm nay thật bất ngờ vì có rất nhiều chiến sĩ đã biết đến Xẩm, yêu Xẩm và cũng đã biết đến Ký sự Trường Sa, biết Hà Myo. Hà Myo được hát ca khúc tâm huyết của mình với trực tiếp các chiến sĩ nơi đảo xa, không phải qua điện thoại, qua ghi âm hay qua truyền hình nữa. Ngoài đảo không có mạng nên Hà cũng đã gửi tặng các chiến sĩ các đảo USB những bài hát của mình để các chiến sĩ nghe nhạc sau nhưng giờ làm việc mệt mỏi”, nữ ca sĩ tâm sự.

Mang

Nữ ca sĩ trẻ vô cùng vinh dự khi đã mang được tiếng hát đến với Trường Sa

Nói về chuyến đi đầy vinh dự này, Hà Myo cho biết không phải ai cũng có cơ hội được đến với Trường Sa và mặc dù hải trình dài nhiều vất vả nắng gió, say sóng nữa nhưng nếu có cơ hội Hà Myo vẫn mong muốn có thể đến với Trường Sa nhiều hơn nữa để được mang tiếng hát của mình đến với Trường Sa, để được ngắm nhìn Trường Sa ngày càng phát triển và sống trong những thời khắc ý nghĩa của cuộc đời. “Mỗi người khi đến với Trường Sa, có thể có nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, nhưng có lẽ đều có chung một điểm đó là khi vỡ òa niềm vui quân - dân gặp gỡ cũng rơi nước mắt; khi nghe kể về sự kiên cường, hy sinh của các cán bộ, chiến sĩ cũng rơi nước mắt và cả khoảnh khắc chia tay cán bộ chiến sĩ ở lại, đoàn công tác trở về đất liền thì chắc chắn không ai có thể cầm được nước mắt. Đó là những giọt nước mắt nhớ thương, ân tình, gửi gắm, tri ân… đối với sự cống hiến, hy sinh, cùng tình cảm to lớn đối với bộ đội Trường Sa đang ngày đêm nỗ lực vượt mọi khó khăn, kiên cường chắc tay súng giữ gìn biển, đảo của Tổ quốc. Cảm xúc về Trường Sa luôn là thứ cảm xúc duy nhất, đặc biệt nhất và thiêng liêng nhất... Chuyến công tác khép lại với một niềm tin mãnh liệt, thiêng liêng được các thành viên mang trở về đất liền, với tình yêu đất nước được nhân lên sâu đậm trong trái tim của Hà Myo”, chủ nhân ca khúc Ký sự Trường Sa chia sẻ.

HỒNG HẠNH


 

Ý kiến bạn đọc