“Giáo sư McGonagall” của Harry Potter qua đời ở tuổi 89

NGHIÊM THANH

VHO - Nữ nghệ sĩ gạo cội người Anh Maggie Smith (vai giáo sư Minerva McGonagall trong phim "Harry Potter") vừa qua đời ở tuổi 89 sau thời gian dài chiến đấu với bệnh ung thư. Bà ra đi thanh thản trong vòng tay người thân.

“Giáo sư McGonagall” của Harry Potter qua đời ở tuổi 89 - ảnh 1
Bà Maggie Smith vừa qua đời ở tuổi 89. Ảnh: AP

Bà Maggie Smith, một trong những nữ diễn viên nổi tiếng nhất nước Anh với sự nghiệp lâu dài và đồ sộ, Trong suốt sự nghiệp, nữ diễn viên bỏ túi 2 giải Oscar, 3 giải Quả cầu vàng, 7 giải BAFTA cùng hàng chục lần nhận đề cử các giải thưởng danh giá trên.

Gia đình của cố nghệ sĩ cảm ơn sự quan tâm của người hâm mộ, những đồng nghiệp của bà Maggie và sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ trong thời gian bà nằm viện. Họ cũng muốn người hâm mộ và truyền thông tôn trọng sự riêng tư của gia đình vào thời điểm khó khăn này.

Thông tin nữ diễn viên Maggie Smith qua đời khiến nhiều người không khỏi thương tiếc. Nam diễn viên đóng vai "Harry Potter" Daniel Radcliffe dành những lời từ trái tim cho người đồng nghiệp đáng kính: "Tôi luôn nghĩ mình thật may mắn khi được làm việc cùng bà và đứng chung một sân khấu với bà. Từ huyền thoại điện ảnh dường như đang bị lạm dụng quá mức nhưng danh xưng này hoàn toàn xứng đáng với bà", The Guadian thông tin. 

Bà Maggie Smith sinh năm 1934, bà lớn lên tại Oxford (Anh) và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ khi là một cô bé. Bà từng tham gia nhiều sân khấu nhỏ trước khi trở thành diễn viên nổi tiếng của Anh.

“Giáo sư McGonagall” của Harry Potter qua đời ở tuổi 89 - ảnh 2
Maggie Smith nổi tiếng với vai diễn giáo sư Minerva McGonagall trong phim "Harry Potter"

Vai diễn nổi tiếng của bà phải kể tới nhân vật giáo sư McGonagall của nhà Gryffindor trong loạt phim Harry Potter. Ít người biết, thời gian tham gia bộ phim nổi tiếng, bà Maggie đang chiến đấu với căn bệnh ung thư vú.

Bà Smith đã giành giải Oscar đầu tiên cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất vào năm 1969 cho vai diễn một giáo viên trường học không theo khuôn mẫu trong bộ phim “The Prime of Miss Jean Brodie.”

Năm 1978, bà được trao giải Oscar thứ hai, lần này là giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, cho vai diễn của bà trong bộ phim "California Suite" của Neil Simon. Bà cũng đã nhận được Giải thưởng Điện ảnh của Viện Hàn lâm Anh cho tác phẩm của mình, bao gồm các vai diễn trong "A Room with a View" năm 1985 và "The Lonely Passion of Judith Hearne" năm 1987.

Cố nghệ sĩ Maggie Smith được phong tước hiệp sĩ Dame Commander của Đế chế Anh vào năm 1990, và từ đó trở đi được biết đến rộng rãi với tên gọi Dame Maggie Smith.

Về đời tư, bà Smith kết hôn 2 lần, lần đầu với người đồng nghiệp Robert Stephens từ năm 1967 đến năm 1975, lần thứ hai với Beverley Cross từ năm 1975. Người chồng thứ hai của bà - ông Beverley Cross - qua đời vào năm 1998. Ngôi sao kỳ cựu có 2 con trai.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc