Cuộc thi hoa hậu cho những cô gái cao từ 1,45m đã được cấp phép

VHO - Miss Petite Vietnam - Hoa hậu Nhân ái Việt Nam 2023 đang nhận được sự quan tâm của dư luận vì là cuộc thi nhan sắc dành cho các cô gái có chiều cao từ 1,45m đến 1,65m. Bên cạnh đó, sự cố phải hủy buổi giới thiệu cuộc thi vào ngày 1.3 tại TP.HCM vừa qua vì chưa được cấp phép (đơn vị đã nộp hồ sơ xin cấp phép tỉnh Lâm Đồng trước đó) càng khiến dư luận tò mò thì mới đây, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản thống nhất về chủ trương cho phép tổ chức cuộc thi.

Cuộc thi hoa hậu cho những cô gái cao từ 1,45m đã được cấp phép - Anh 1

Giấy phép thống nhất cho phép tổ chức cuộc thi do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng ký

Miss Petite Vietnam do Công ty cổ phần Giải trí Tiếp thị Truyền thông Tân Thành Công phối hợp với Công ty cổ phần Truyền thông Giải trí Kim Lợi Global tổ chức. Cuộc thi được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp phép tổ chức theo giấy phép số 1676/UBND-VX4 ngày 8.3.2023. Bên cạnh các hoạt động chính, Miss Petite Vietnam còn chú trọng các hoạt động góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam và các công tác hoạt động xã hội. Việc hướng đến các dự án cộng đồng, lan tỏa tính nhân văn, lòng nhân ái là điều cần có ở một Miss Petite Vietnam 2023. 

Nhiều năm qua, Miss Petite đã được tổ chức ở nhiều nước trên thế giới, trong đó phải kể đến các cuộc thi như Miss Petite Universe International, Miss Petite International, Miss Petite Global… Theo ban tổ chức, Miss Petite Vietnam 2023 sẽ được tổ chức theo xu hướng chung của thế giới. Ban tổ chức sẽ tìm kiếm những cô gái nổi bật phù hợp cho ngôi vị cao nhất. Đây cũng là những đại diện nhan sắc của Việt Nam để tranh tài tại các cuộc thi quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh người con gái Việt xinh đẹp, tài năng và bản lĩnh, giàu lòng nhân ái. 

Cuộc thi hoa hậu cho những cô gái cao từ 1,45m đã được cấp phép - Anh 2

Buổi giới thiệu cuộc thi tại TP.HCM

Khi những thông tin về cuộc thi được đăng tải trên Fanpage, không ít cư dân mạng bất ngờ khi tiêu chuẩn chiều cao của Miss Petite Vietnam 2023 chỉ từ 1,45m đến 1,65m. Đây được xem là một điểm đặc biệt so với các đấu trường nhan sắc ở Việt Nam hiện nay. Định dạng của cuộc thi được đánh giá là phù hợp với thể trạng của người phụ nữ Á đông, đặc biệt là người phụ nữ Việt Nam. 

Chia sẻ về điều này, đại diện Ban tổ chức cho biết: “Chiều cao không còn là vấn đề bận tâm của các thí sinh khi tham gia vào cuộc thi sắc đẹp. Sự lan tỏa tính nhân văn, lòng nhân ái của các thí sinh đến cộng đồng và sự tự tin, thân thiện, kỹ năng giao tiếp, vẻ đẹp duyên dáng, nét đẹp hình thể chính là những yếu tố cơ bản để thí sinh có thể giành danh hiệu cao nhất trong cuộc thi Miss Petite Vietnam”. 

Cuộc thi quy tụ thành phần giám khảo gồm Bác sĩ CK2 Phan Thị Hồng Vinh (giám khảo nhân trắc học), giảng viên - ca sĩ Ngọc Mai, ca sĩ Phương Thanh, diễn viên Trương Ngọc Ánh, đạo diễn Phước Sang, ông Nickson Sim đến từ Malaysia (nhà sáng lập cuộc thi Miss Petite Global) và ông Vương Duy Biên (nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL). 

Cuộc thi hoa hậu cho những cô gái cao từ 1,45m đã được cấp phép - Anh 3

Các thành viên Ban giám khảo cuộc thi

Bày tỏ quan điểm về tình trạng nhiều cuộc thi nhan sắc xuất hiện khiến khán giả nhận định hiện nay đang “loạn hoa hậu", Trương Ngọc Ánh nêu quan điểm: “Một môi trường để phát triển sẽ phải có nhiều sự rộn ràng, sau đó thị trường sẽ đào thải. Hãy để nó phát triển. Nếu mình cứ triệt thì rất khó. Những chương trình tử tế, chỉn chu, có uy tín thì sẽ tồn tại. Còn những chương trình không chuẩn thì sẽ tự bị đào thải. Khán giả hâm mộ còn rất nhiều và chúng ta đang hướng đến những cô hoa hậu đóng góp cho xã hội, cho các hoạt động thiện nguyện, đại diện cho Việt Nam tươi đẹp thì chúng ta cũng nên cổ vũ". 

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, ngoài danh hiệu hoa hậu, cuộc thi còn chọn ra 4 á hậu. Tổng số tiền thưởng của cuộc thi lên đến 1 tỉ đồng. Vòng sơ tuyển được tổ chức trực tuyến (online) vào tháng 4.2023 để tuyển chọn ra Top 100 thí sinh tham gia vòng chung khảo, dự kiến tổ chức vào tháng 7.2023. Vòng chung kết Miss Petite Vietnam 2023 tổ chức vào tháng 9.2023 tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng).

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc