“Cha con vạn dặm” - chương trình truyền hình thực tế kết nối các thành viên gia đình

Q.HOA

VHO - Lấy cảm hứng từ những chuyến đi đầu đời đáng nhớ cùng “Người bạn - người thầy” đầu tiên - chính là những người cha giản dị mà bao dung, vĩ đại, chương trình Truyền hình thực tế “Cha con vạn dặm” đã ra đời.

 Cảm hứng đó bắt nguồn từ một chuyến đi xuyên Việt trên con tàu Bắc Nam của cô bé 9 tuổi cùng bố là nhân viên đường sắt; hay chuyến đi thăm trại giam, những chuyến đi bám địa bàn của “cô thư ký nhỏ” 7 tuổi cùng người bố là chiến sĩ công an. Chương trình được kỳ vọng sẽ đánh thức những miền ký ức đẹp đẽ ngủ quên trong mỗi con người.

“Cha con vạn dặm” - chương trình truyền hình thực tế kết nối các thành viên gia đình - ảnh 1
Bố con Lê Cao Hải tham gia chương trình

Bà Nguyễn Thanh Thuỷ - Giám đốc Dự án cho rằng, cuộc sống hiện đại bận rộn và hối hả với rất nhiều áp lực vô hình. Cùng với đó, tính cá nhân, cái tôi cũng ngày càng được đề cao, chú trọng. Đó là một trong nhiều nguyên nhân khiến nhiều phụ huynh cảm thấy mình dường như không đủ thời gian hoặc khó khăn trong việc “kết nối” với con cái.

“Sự mất kết nối này vô hình trung khiến khoảng cách giữa cha mẹ và con cái ngày một xa hơn, trong khi sợi dây liên kết giữa cha mẹ và con cái là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển và tương lai của con. Để làm được điều này, việc cha mẹ dành nhiều thời gian cho con hơn là vô cùng cần thiết. Việc tạo dựng kết nối giữa cha mẹ và những đứa trẻ bằng những chuyến đi, những hành trình trải nghiệm thú vị là một trong những cách hiệu quả, làm đẹp và phong phú thêm ký ức tuổi thơ của các bạn nhỏ. Và đó cũng chính là mục đích nhân văn mà chúng tôi hướng tới khi sản xuất chương trình Truyền hình thực tế Cha con vạn dặm”, bà Nguyễn Thanh Thuỷ chia sẻ .

Về cách thức thể hiện, “Cha con vạn dặm” đặt bố con vào những hoàn cảnh mang tính thử thách và theo dõi cách bố con cùng nhau vượt qua. Thử thách có thể đến từ những địa điểm cần được chinh phục, những nỗi sợ mà bố và con cần đối mặt, những điều mới lạ bố và con chưa từng được trải nghiệm...

Đặc biệt, những tập phát sóng đầu tiên của chương trình sẽ hé lộ những ông bố “chất lừ”. Mỗi người với xuất thân, ngành nghề khác nhau sẽ có cách giao tiếp, giáo dục và đồng hành cùng con rất riêng, thú vị. Nhưng  tất cả đều xuất phát  tình yêu thương con cái, qua đó truyền tải tới khán giả những bài học nhân ái, thông điệp xúc động, ý nghĩa thông qua những câu chuyện chạm đến trái tim người xem về giá trị của gia đình.

Bên cạnh giá trị giải trí, các nhà sản xuất đã nghiên cứu, phân tích các yếu tố tâm lý từ những tình huống thực tế, để từ đó, xây dựng những hành trình phù hợp với diễn biến tâm lý của cả cha và con. Có thể nói, đây chính là cơ hội quý báu để các cặp bố con tham gia chương trình có cơ hội gắn kết, bày tỏ quan điểm cá nhân, bộc lộ cá tính và tăng tính tương tác.

Thông qua những trải nghiệm, hai bên sẽ thêm hiểu và xích lại gần nhau, góp phần giúp cho đời sống tinh thần trong mỗi gia đình nói chung và tình cha con nói riêng ngày một bền chặt. Bởi vậy, hành trình trải nghiệm của mỗi cặp cha con không chỉ là những chuyến đi đơn thuần, đó còn là hành trình kết nối tinh thần vạn dặm mà những người làm chương trình hướng tới.

Hy vọng, chương trình truyền hình thực tế  “Cha con vạn dặm” do Run Media sản xuất sẽ trở thành cầu nối, tôn vinh những giá trị cốt lõi trong mỗi gia đình, kết nối con người với con người, gia đình với cộng đồng và kết nối con người với thiên nhiên, quê hương đất nước.

Chương trình chính thức lên sóng lúc 7h10’ sáng ngày 12.7 trên kênh VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam.