Cầu thủ nhí ươm mầm tài năng, góp phần phát triển thể thao Việt Nam

QUANG ANH

VHO - Chương trình Cầu thủ nhí chính thức quay trở lại với một phiên bản hoàn toàn mới, có hành trình đào tạo chuyên sâu dưới sự hướng dẫn đặc biệt của huấn luyện viên chuyên nghiệp đến từ Hàn Quốc và các cầu thủ bóng đá nổi tiếng tại Việt Nam.

Cầu thủ nhí ươm mầm tài năng, góp phần phát triển thể thao Việt Nam - ảnh 1
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại sự kiện

Ngày 2.8 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố chương trình Cầu thủ nhí - chương trình truyền hình thực tế về bóng đá dành cho trẻ em do Công ty Truyền Thông Bee (Bee Comm) phối hợp Đài Truyền Hình Việt Nam sản xuất, với sự đồng hành của Tập đoàn Lotte.

Tham dự sự kiện có Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng; Chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn; Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Lotte Lee Kap...

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, những năm gần đây Hàn Quốc là một trong những quốc gia nằm trong tốp các nước đầu tư vào Việt Nam, trong đó lấy cột trụ là văn hóa.

Chính sự hiểu biết và tương đồng về văn hóa đã giúp cho sự hợp tác đạt được nhiều kết quả, trong đó các tập đoàn kinh tế đến từ Hàn Quốc có vai trò đóng góp quan trọng về những thành quả có được.

Điển hình là tập đoàn Lotte - một trong những tập đoàn đầu tư rất sớm vào Việt Nam, điều này rất đáng trân trọng. Tiêu biểu ở lĩnh vực thể thao, tập đoàn đã thông qua Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Đài truyền hình Việt Nam để đầu tư hỗ trợ cho chương trình thực tế Cầu thủ nhí.

Cầu thủ nhí ươm mầm tài năng, góp phần phát triển thể thao Việt Nam - ảnh 2
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao tặng biểu trưng cho ông Lee Kap - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Lotte

“Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai. Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, tập trung nhiều nguồn lực để trẻ em được phát triển toàn diện. Vì vậy việc Tập đoàn Lotte tạo môi trường để phát triển các tài năng bóng đá trẻ Việt Nam là hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa.

Thông qua chương trình, sẽ có nhiều tài năng bóng đá được phát hiện, ươm mầm, đồng thời góp phần phát triển nền thể thao Việt Nam”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, chia sẻ.

Ra đời từ năm 2011 và sau 12 năm hành trình tìm kiếm tài năng cho nền bóng đá Việt Nam, chương trình Cầu thủ nhí trở thành sân chơi uy tín, bổ ích dành cho trẻ em có giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Chương trình đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả và truyền thông nhờ sự đầu tư từ nội dung chỉn chu đến hình thức tổ chức chuyên nghiệp.

Không chỉ là một chương trình giải trí, Cầu thủ nhí còn mang đến thông điệp mạnh mẽ về tinh thần thể thao cho các em nhỏ ở độ tuổi thanh thiếu niên.

Cầu thủ nhí ươm mầm tài năng, góp phần phát triển thể thao Việt Nam - ảnh 3
Ông Lee Kap tặng áo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng

Với mục tiêu tìm kiếm, phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo, góp phần phát triển bóng đá trẻ Việt Nam, Cầu thủ nhí chính thức quay trở lại, đánh dấu là sự mở đầu của một phiên bản hoàn toàn mới. Phiên bản này có hành trình đào tạo chuyên sâu dưới sự hướng dẫn đặc biệt của huấn luyện viên chuyên nghiệp đến từ Hàn Quốc như Lee Young Pyo.

Chương trình còn có sự góp mặt của các cầu thủ bóng đá nổi tiếng tại Việt Nam như: Bùi Tiến Dũng, Hồ Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng, Dụng Quang Nho, Châu Ngọc Quang…

Trong hành trình đồng hành cùng chương trình, các tài năng trẻ cũng sẽ được giao lưu với các đội bóng trẻ tại TP.HCM và TP. Hà Nội, đồng thời trải nghiệm môi trường đào tạo chuyên nghiệp tại các học viện bóng đá hàng đầu Việt Nam như Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai và Câu lạc bộ bóng đá Thể Công - Viettel.

Tại Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, các cầu thủ nhí còn được giao lưu cùng các cầu thủ của CLB đang thi đấu tại V-League và được tham gia các hoạt động cắm trại, giải trí thú vị.

Cầu thủ nhí ươm mầm tài năng, góp phần phát triển thể thao Việt Nam - ảnh 4
Cầu thủ nhí chính thức quay trở lại, đánh dấu sự mở đầu của một phiên bản hoàn toàn mới

Đặc biệt, trải qua hành trình 10 tập, 1 thí sinh là cầu thủ nhí xuất sắc nhất trong chương trình sẽ được tham quan, giao lưu và được tham gia kiểm tra năng lực tại CLB Bóng đá Thể Công - Viettel và có cơ hội được ở lại CLB để tham gia các khóa đào tạo kỹ năng bóng đá. Đây là phần thưởng cho quá trình phấn đấu, nỗ lực cùng những thành tích nổi bật của em trong suốt chặng đường tham gia tập luyện, đồng hành cùng chương trình.

Tại chương trình cũng đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình Cầu thủ nhí giữa ông Nguyễn Minh Châu, Phó Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Lee Kap - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Lotte.

Hai đơn vị thống nhất mục tiêu hợp tác tổ chức chương trình thực tế Cầu thủ nhí năm 2024 nhằm mục đích phát triển tài năng bóng đá Việt Nam, đóng góp chung vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Với những đóng góp tích cực cho nền bóng đá Việt Nam trong suốt hơn 12 năm qua, Tập đoàn Lotte hợp tác cùng VFF trong chương trình Cầu thủ nhí nhằm tiếp tục hành trình tìm ra tài năng bóng đá trẻ.

Sự hợp tác này sẽ tạo cơ hội cho các tài năng bóng đá trẻ có nhiều cơ hội được phát triển đam mê và đến gần hơn với ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền bóng đá Việt Nam.

Cầu thủ nhí ươm mầm tài năng, góp phần phát triển thể thao Việt Nam - ảnh 5
Ông Nguyễn Minh Châu, Phó Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Lee Kap - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Lotte, ký kết hợp tác

Chương trình truyền hình thực tế Cầu thủ nhí phiên bản mới gồm 10 tập được phát sóng vào lúc 10h Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 25.8.2024.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc