Á hậu Kiều Diệu Hương ra mắt album MV “Đi tìm thương nhớ cũ”

MY SONG

VHO - Á hậu Tài sắc thế giới Kiều Diệu Hương vừa cho ra mắt album MV ca nhạc “Đi tìm thương nhớ cũ”, như một món quà âm nhạc đặc biệt dành tặng khán giả.

 Á hậu Kiều Diệu Hương ra mắt album MV “Đi tìm thương nhớ cũ”  - ảnh 1
“Đi tìm thương nhớ cũ”mang đến cho người nghe nhiều điều mới mẻ, khác lạ, với những trải nghiệm giàu cảm xúc

“Đi tìm thương nhớ cũ” mang đến cho người nghe nhiều điều mới mẻ, khác lạ, với  những trải nghiệm giàu cảm xúc.

Album MV ca nhạc gồm 9 ca khúc trữ tình lãng mạn. Kiều Diệu Hương đã chọn các ca khúc của nhạc sĩ Ngọc Lê Ninh gồm: Sóng yêu (phiên bản bolero); Hồn gió; Lạc hồn quê.

 5 ca khúc của các tác giả khác trong album gồm: Sông ơi có biết, nhạc sĩ Trần Tựa phổ thơ Ngọc Lê Ninh; Ở hai đầu nỗi nhớ, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu phổ thơ Trần Đình Chính; Người ngoài phố, nhạc sĩ Anh Việt Thu; Chuyện tình không dĩ vãng, nhạc sĩ Tâm Anh; Em về kẻo trời mưa, nhạc sĩ Ngân Giang; Thơ tình cuối mùa thu, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, phổ thơ Xuân Quỳnh.

 Á hậu Kiều Diệu Hương ra mắt album MV “Đi tìm thương nhớ cũ”  - ảnh 2

Kiều Diệu Hương sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Cô sở hữu giọng hát dân ca và bolero ngọt ngào.

 Á hậu 1 trong cuộc thi hoa hậu Tài sắc thế giới năm 2021 là người mẫu duyên dáng, xinh đẹp. Cô cũng bộc lộ tài diễn xuất sắc khi tham gia đóng phim ngắn trên truyền hình, được mời làm Giám khảo của nhiều chương trình thi người đẹp.

Kiều Diệu Hương sở hữu giọng hát màu đặc biệt, luôn thể hiện cá tính riêng của mình.

Sở hữu chất giọng hát dân ca, bolero rất hấp dẫn và cuốn hút, Kiều Diệu Hương thường tham gia trình diễn các ca khúc ở các sự kiện và phòng trà, được nhiều khán giả biết tới.

Người đẹp Thủ đô tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, hiện đang công tác tại một trường của quận Ba Đình. Đồng thời, là thành viên của Trung tâm Phát triển nghệ thuật âm nhạc Việt Nam- Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

 Á hậu Kiều Diệu Hương ra mắt album MV “Đi tìm thương nhớ cũ”  - ảnh 3
Người đẹp Thủ đô được mời làm Giám khảo của nhiều chương trình thi người đẹp

Tháng 6.2024, Kiều Diệu Hương được Trung tâm Phát triển nghệ thuật âm nhạc Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì đã có thành tích đóng góp, bảo tồn phát huy giá trị âm nhạc truyền thống Việt Nam.

Chia sẻ cảm xúc khi nghe ca khúc Hồn gió của nhạc sĩ Ngọc Lê Ninh, Kiều Diệu Hương cho biết có một câu hát khiến cô cảm thấy ấn tượng và nhớ về những hoài niệm xưa, không chỉ đối với cô mà chắc chắn sẽ có nhiều người cùng cảm xúc như vậy. Kiều Diệu Hương đề nghị với thi sĩ, nhạc sĩ Ngọc Lê Ninh sẽ lấy một câu hát trong bài Hồn gió để làm tên Album MV.  

Tiết lộ thêm vì sao lại lựa chọn trong album nhiều bài hát của Ngọc Lê Ninh, Kiều Diệu Hương cho hay cô chính là fan hâm mộ của thi sĩ, nhạc sĩ Ngọc Lê Ninh trong nhiều năm qua. Nhạc sĩ là một con người đặc biệt trong sáng tác thơ và nhạc, với ngôn ngữ lạ hóa và độc đáo nên rất cuốn hút người nghe, đặc biệt là giới trẻ.

 Á hậu Kiều Diệu Hương ra mắt album MV “Đi tìm thương nhớ cũ”  - ảnh 4

Album MV “Đi tìm thương nhớ cũ” được chính Kiều Diệu Hương tự biên tập, có nhiều ca khúc được khán giả yêu thích. Với màu giọng khác lạ, Kiều Diệu Hương khiến người nghe cảm nhận được một cuộc sống đa màu sắc trong không gian đa chiều của âm thanh. 

Điểm nhấn sáng tạo riêng được giới chuyên môn đánh giá cao trong album MV là việc cô dành cách hát kể ngọt ngào, tạo màu cảm xúc kể chuyện để mang đến những cảm xúc dễ thương cho người nghe.

Khi nghe những bài thơ của thi sĩ Ngọc Lê Ninh được chuyển sang các làn điệu âm nhạc dân gian như hát văn, hát xẩm, ca trù..., Kiều Diệu Hương đã tập trung vào tìm hiểu về dòng nhạc dân gian Việt Nam tại Trung tâm phát triển nghệ thuật âm nhạc Việt Nam, với những hi vọng sẽ tìm được giá trị nghệ thuật truyền thống để truyền tải đến thế hệ mai sau, để âm nhạc dân gian sẽ sống mãi theo thời gian.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc