Tăng cường phối hợp thực hiện công tác gia đình và trẻ em

MINH DƯƠNG

VHO - Sở VHTTDL Vĩnh Long và Sở LĐ,TB&XH tỉnh đã thống nhất ban hành Kế hoạch phối hợp thực hiện công tác gia đình và công tác trẻ em trên địa bàn.

 Tăng cường phối hợp thực hiện công tác gia đình và trẻ em - ảnh 1
Ảnh minh họa

 Mục đích của Kế hoạch nhằm phân công trách nhiệm giữa hai Sở trong việc phối hợp triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác gia đình và công tác trẻ em, nhất là công tác phòng, chống xâm hại trẻ em trong môi trường gia đình.

Kế hoạch cũng nhằm kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về công tác gia đình, công tác trẻ em và phòng, chống xâm hại trẻ em, đặc biệt tại các địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống và các khu, tuyến công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Nâng cao nhận thức, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ trực tiếp thực hiện công tác gia đình, trẻ em trong việc phối hợp xây dựng, tổ chức thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác gia đình và công tác trẻ em.

Theo đó, kế hoạch bao gồm các nội dung như: Phối hợp trong triển khai thực hiện, rà soát, hoàn thiện chính sách, pháp luật về gia đình, trẻ em và phòng, chống xâm hại trẻ em trong gia đình; phối hợp trong hoạt động thông tin, tuyên truyền về chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em; phòng, chống xâm hại trẻ em trong môi trường gia đình; phối hợp nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác gia đình và công tác trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em; thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra về phòng, chống xâm hại trẻ em; triển khai các mô hình về phòng, chống bạo lực trẻ em trong gia đình, phát huy vai trò của gia đình trong chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em; thu thập số liệu thống kê liên quan đến công tác gia đình và phòng, chống xâm hại trẻ em, trong nghiên cứu khoa học.

Kế hoạch đặt ra yêu cầu hoạt động phối hợp phải thiết thực, khả thi và phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng ngành; triển khai đồng bộ, phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động công tác gia đình và công tác trẻ em.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc