Hội thi nấu ăn với chủ đề “Gia đình hạnh phúc”

THẢO HƯƠNG

VHO - Nhằm khẳng định và tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, Hội LHPN quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã tổ chức Hội thi nấu ăn “Gia đình hạnh phúc” nhân kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28.6 với sự tham gia của 7 cụm thi đến từ 23 hội phụ nữ cơ sở.

Hội thi nấu ăn với chủ đề “Gia đình hạnh phúc” - ảnh 1
Một mâm cơm gia đình trong Hội thi

Bà Tạ Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Hội LHPN quận cho biết: Trải qua nhiều thế hệ, gia đình Việt Nam được hình thành và phát triển với những chuẩn mực giá trị tốt đẹp, từ đó góp phần xây dựng bản sắc văn hóa dân tộc. Ngày Gia đình Việt Nam 28.6 hằng năm đã dần trở thành ngày hội lớn trên mọi miền đất nước, một nét đẹp văn hóa - nơi tình yêu thương và chia sẻ được tôn vinh. Gia đình là hai tiếng thiêng liêng trong trái tim mỗi con người, là chốn bình yên và an toàn nhất trong cuộc đời của chúng ta. Chỉ có ở gia đình, con người mới có thể cảm nhận được tình yêu thương và sự bao dung vô bờ bến. Một mái ấm hạnh phúc là ước mơ đời thường, giản dị mà cũng sâu xa nhất của mỗi người.

Tại Hội thi, các chị em đã thực hiện nấu một bữa cơm gia đình với các món ăn ngon, đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, trình bày đẹp mắt, an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời thể hiện nét đẹp, sự khéo léo, đảm đang của người phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ quận Hai Bà Trưng nói riêng. Sự kiện này cũng nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác gia đình, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình; tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử, kế thừa truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.