“Học” làm cha mẹ

THU HƯƠNG

VHO - Vừa qua, nhân ngày Gia đình Việt Nam (28.6), Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Cụm thi đua Đông Nam Bộ đã tổ chức “Diễn đàn làm cha mẹ” trực tuyến tại các điểm cầu VNPT ở 63 tỉnh/thành trên cả nước và phát trực tiếp trên các nền tảng xã hội của Hội LHPN Việt Nam.

“Học” làm cha mẹ - ảnh 1
Chị em phụ nữ tham dự Diễn đàn

Sự kiện có sự tham dự trực tiếp của hơn 250 đại biểu gồm đại diện Bộ GD&ĐT, Bộ LĐ,TB&XH, Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN 7 tỉnh Đông Nam Bộ, Hội LHPN TP.HCM và 3 tỉnh Tây Nam Bộ (Vĩnh Long, An Giang, Bến Tre) cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Dương và các Sở, ban, ngành; các chuyên gia về lĩnh vực gia đình, trẻ em.

Bà Tôn Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cho biết: “Ở nước ta, đa số cha mẹ chưa đóng vai trò là người bạn đồng hành, chia sẻ những vấn đề trẻ quan tâm. Nhiều cha mẹ cũng chưa nhận thức đầy đủ về quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân, của gia đình trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ... Hơn bao giờ hết, các bậc cha mẹ cần phải tự trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng đủ để phát huy vai trò là cầu nối, dẫn dắt, định hướng cho con trong hành trình trưởng thành, lớn lên”.

Tại Diễn đàn, đại diện Hội LHPN các tỉnh/thành đã chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn và đề xuất các giải pháp phù hợp trong triển khai nội dung giáo dục làm cha mẹ, góp phần thực hiện hiệu quả nội dung chủ đề năm 2024-2025 của Đề án 938 “Giáo dục làm cha mẹ trong chăm sóc và bảo vệ trẻ em”; lắng nghe đại diện Sở GD&ĐT, đại diện cha mẹ và học sinh trên địa bàn tỉnh chia sẻ về những ưu tiên trong công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc