Gia đình có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông

VHO- Hưởng ứng Tháng an toàn giao thông năm 2023 với chủ đề Thượng tôn pháp luật để xây dựng Văn hóa giao thông an toàn, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức buổi truyền thông, giao lưu sáng kiến Gia đình có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông tại Bình Phước.

Gia đình có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông - Anh 1

 Tiểu phẩm biểu diễn tại Chương trình truyền thông, giao lưu sáng kiến “Gia đình có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông”

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh khẳng định: Giáo dục gia đình có tác động và ảnh hưởng trực tiếp đến ý thức, hành vi, thói quen khi tham gia giao thông của mỗi thành viên. Những năm qua, Hội LHPN Việt Nam luôn xác định vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và cộng đồng đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Hội đã chủ động ký kết thực hiện Chương trình phối hợp giữa Hội LHPN Việt Nam và Ủy ban ATGT Quốc gia về tuyên truyền, vận động Gia đình có trách nhiệm trong thực hiện an toàn giao thông giai đoạn 2022-2027, gắn với việc thực hiện tiêu chí Gia đình không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; Gia đình có kiến thức, có lối sống văn hóa và tiêu chí người phụ nữ Việt Nam thời đại mới Có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước.

Chương trình truyền thông, giao lưu sáng kiến Gia đình có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông tại Bình Phước là dịp để hội viên, phụ nữ trong tỉnh chia sẻ những cách làm hay, mô hình hoạt động hiệu quả. Nhiều tiểu phẩm hay, tiêu biểu đã lan tỏa rộng rãi đến các thành viên tham dự. Dịp này, BTC cũng đã trao tặng học bổng cho 5 trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông của thành phố Đồng Xoài, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng; 100 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 nhân dịp năm học mới, mỗi suất 500 ngàn đồng.

ĐÀO ANH

 

Ý kiến bạn đọc