Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng thu hút gần 430.000 lượt khách

THÀNH KHIÊM

VHO - Tối 6.7, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã diễn ra Lễ bế mạc Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 - năm 2024 và khai trương phố đi bộ Trần Quốc Toản.

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng thu hút gần 430.000 lượt khách  - ảnh 1

Bế mạc Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 - năm 2024

Theo đó, với các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch nghệ thuật hấp dẫn, đã phản ánh những nét chấm phá độc đáo về cảnh sắc, văn hóa, con người Đà Lạt nói riêng và Lâm Đồng nói chung, Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2024 đã tạo hiệu ứng tích cực, thu hút gần 430.000 lượt khách du lịch (trong đó có 12.000 lượt khách quốc tế) đến tham quan, trải nghiệm.

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 - năm 2024 với chủ đề “Lâm Đồng - Điểm hẹn của hoa và âm nhạc” đã khép lại với 11 chương trình cấp tỉnh và 26 chương trình sự kiện hưởng ứng của các huyện, thành phố được tổ chức thành công rực rỡ, tạo dấu ấn tốt đẹp với nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh.

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng thu hút gần 430.000 lượt khách  - ảnh 2

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng thu hút gần 430.000 lượt khách

Sự kiện đã thu hút hơn 100 đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ đăng ký chương trình khuyến mãi “Ngày vàng”, “Giờ vàng”… hưởng ứng Tuần với các mức ưu đãi giảm giá từ 20 - 40%. Đặc biệt là Lễ khai mạc Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 đã được tổ chức trang trọng, chu đáo, chương trình nghệ thuật đêm khai mạc với sự tham gia của các ca sỹ nổi tiếng như: Hà Nhi, Lân Nhã … biểu diễn phục vụ miễn phí nhân dân và du khách đã thu hút hơn 5.000 người tham gia.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Phạm S, Phó Chú tịch UBND tỉnh Lâm Đồng khẳng định, Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 - năm 2024 đã có sự tác động mạnh mẽ và khơi dậy có hiệu quả sức mạnh nội sinh của tỉnh. Đó là hình ảnh cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đồng lòng hưởng ứng, tập trung đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, tôn tạo cảnh quan môi trường, xây dựng các chương trình khuyến mãi “ngày vàng, giờ vàng’ gắn với các sản phẩm dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn với mong muốn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong khoảng thời gian quý báu của bản thân và gia đình khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng.

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng thu hút gần 430.000 lượt khách  - ảnh 3

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng tạo dấu ấn tốt đẹp với nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh

“Tất cả những hoạt động trên đã thể hiện sự tri ân, “tấm lòng vàng” của ngành du lịch Lâm Đồng với du khách. Qua đó tiếp tục quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch Lâm Đồng, định vị thương hiệu du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới”, ông S nhấn mạnh.

Bên cạnh Lễ bế mạc Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2024, UBND TP Đà Lạt cũng tổ chức khai trương hoạt động phố đi bộ đường Trần Quốc Toản.

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng thu hút gần 430.000 lượt khách  - ảnh 4

Khai trương tuyến phố đi bộ đường Trần Quốc Toản

Theo đó, tuyến phố đi bộ này có tổng chiều dài khoảng 1,6km từ nút giao đường Trần Quốc Toản - Đinh Tiên Hoàng đến Vườn hoa thành phố. Thời gian hoạt động của tuyến phố này từ 18h - 22h thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, thời gian thí điểm đến hết tháng 12.2024.

Với việc chỉ tiếp giáp với sân golf Đồi Cù và danh thắng Quốc gia hồ Xuân Hương, tuyến phố đi bộ trên đã trở thành phố đi bộ hiếm hoi không có dân cư hiện hữu trên toàn tuyến, đồng thời cảnh quan xung quanh gắn liền với cảnh hồ và rừng thông, tạo nên không gian êm đềm, thơ mộng và gần gũi thiên nhiên cho người dân và du khách khi dạo bước trên tuyến phố này.

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng thu hút gần 430.000 lượt khách  - ảnh 5

Những du khách đầu tiên dạo bước trên tuyến phố đi bộ vừa được đưa vào hoạt động

“Không gian phố đi bộ hoạt động sẽ phát huy giá trị di tích thắng cảnh hồ Xuân Hương, phong cảnh về đêm của thành phố Đà Lạt; kết hợp cùng với Vườn hoa thành phố, thắng cảnh hồ Xuân Hương, Quảng trường Lâm Viên, Chợ Đêm Đà Lạt tạo thành một chỉnh thể đồng bộ, phát huy các giá trị, tạo sự gắn kết giữa các không gian, đáp ứng nhu cầu tham quan, thưởng ngoạn, du lịch văn hóa, mua sắm của Nhân dân và du khách... phát huy tiềm năng của thành phố, kích cầu phát triển kinh tế, đặc biệt là góp phần thực hiện thành công mô hình thí điểm phát triển kinh tế đêm trên địa bàn thành phố”, ông Đặng Quang Tú, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt nêu bật ý nghĩa của tuyến phố.