Khai mạc Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng

THÀNH KHIÊM - NAM PHONG

VHO -Tối 31.5, tại sân khấu ngoài trời trước rạp 3.4 khu Hoà Bình (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) đã khai mạc Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024.

 Khai mạc Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng  - ảnh 1

Khai mạc Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 - năm 2024.

Chương trình thu hút đông đảo nhân dân địa phương và du khách tham dự.

Đây là một trong các hoạt động chính mở màn cho chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch và ẩm thực ý nghĩa của địa phương sẽ diễn ra từ ngày 31.5 - 6.6.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, ông Võ Ngọc Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, tiếp nối thành công của 2 lần tổ chức trước đó, đồng thời, nhằm tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kích cầu du lịch trên địa bàn tỉnh gắn với triển khai hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” và phát triển thương hiệu điểm đến “Lâm Đồng - An toàn, Văn minh và Thân thiện” đến với du khách, Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần này với chủ đề “Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và  âm nhạc” được triển khai, tổ chức trên quy mô toàn tỉnh hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn, đặc sắc, mang dấu ấn riêng của Đà Lạt - Lâm Đồng.

 Khai mạc Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng  - ảnh 2

Ông Võ Ngọc Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại Lễ Khai mạc

Khác biệt với hai kỳ tổ chức trước đây, Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 được tổ chức vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 với mục đích đón đầu mùa du lịch hè; qua đó đẩy mạnh kích cầu du lịch góp phần thu hút khách du lịch đến Đà Lạt - Lâm Đồng và nâng cao chất lượng đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân địa phương.

 “Mục tiêu của Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 - năm 2024 là phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, lợi thế của địa phương gắn với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tiếp tục quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch Lâm Đồng, tiếp tục định vị thương hiệu du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới”, ông Hiệp nhấn mạnh.

 Khai mạc Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng  - ảnh 3

Hoạt động thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương tham dự.

Có mặt tại buổi Lễ Khai mạc, người dân địa phương và du khách đã được hòa mình trong không khí mùa du lịch hè sôi động, qua các tiết mục nghệ thuật đặc sắc mang đậm nét văn hóa Tây Nguyên chào mừng Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng năm 2024.

Bên cạnh đó, chương trình có sự xuất hiện của các ca sĩ đang được khán giả trẻ yêu mến hiện nay như Lân Nhã, Hà Nhi; nghệ sĩ Nguyễn Hải Phong và ban nhạc Jazz Kotori…

 Khai mạc Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng  - ảnh 4

Hoạt động thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương 

Được biết, trong khuôn khổ của sự kiện lần này, sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch  và ẩm thực đặc sắc như “Không gian giới thiệu âm nhạc - văn hóa các dân tộc tỉnh Lâm Đồng”, được tổ chức tại Bảo tàng Lâm Đồng với các hoạt động trang trí không gian lễ hội truyền thống, trưng bày các hiện vật, sản phẩm văn hóa, sản phẩm thủ công truyền thống, trình diễn quy trình chế tác, sản xuất các sản phẩm thủ công truyền thống của các dân tộc tỉnh Lâm Đồng; tổ chức các hoạt động gắn với thành phố Đà Lạt là thành phố sáng tạo về âm nhạc.

 
 Khai mạc Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng  - ảnh 5

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 góp phần thu hút khách du lịch đến với địa phương

Không gian “Hoa và món ngon Đà Lạt” được tổ chức tại Công viên Xuân Hương, TP Đà Lạt sẽ giới thiệu, quảng bá về “Hoa và Món ngon Đà Lạt” với sự kết hợp, hội tụ tinh hoa ẩm thực của Việt Nam và thế giới phục vụ người dân và du khách.

Ngoài ra, còn có các Chương trình Da Lat Music Night Run 2024; Chương trình khuyến mãi “Ngày vàng”, “Giờ vàng”;Các chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tại thành phốĐà Lạt và các huyện hưởng ứng Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2024…

Bên cạnh đó, dịp này địa phương cũng giới thiệu một số điểm tham quan, trải nghiệm mới như Chương trình du lịch đêm khép kín kết nối Ga Đà Lạt với các điểm du lịch dịch vụ tại điểm Ga Trại Mát; chương trình "Khám phá Phi Liêng" với các hoạt động đi bộ dã ngoại kết hợp đu dây vượt thác.