TP.HCM triển khai Tiêu chuẩn du lịch ASEAN
VHO- Nhằm nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh du lịch so với các quốc gia trong khu vực, ngành du lịch TP.HCM đã triển khai Tiêu chuẩn du lịch ASEAN đến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn nhằm hướng đến phát triển các sản phẩm du lịch xanh, bền vững.
TP.HCM hướng đến phát triển các sản phẩm du lịch xanh, bền vững
Tại Diễn đàn Du lịch ASEAN 2016, các Bộ trưởng Du lịch ASEAN đã công bố Chiến lược phát triển du lịch ASEAN đến năm 2025. Chiến lược xác định 10 chương trình hành động cụ thể hướng đến mục tiêu đưa ASEAN trở thành điểm đến du lịch chất lượng cao, đem lại cho du khách những trải nghiệm đa dạng và độc đáo, phát triển theo hướng bền vững, có trách nhiệm, toàn diện, cân bằng, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của người dân trong toàn khu vực.
Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, tiêu chuẩn này đặt ra các yêu cầu về quản lý và giảm tiêu thụ năng lượng, sử dụng tài nguyên tự nhiên bền vững và xử lý chất thải hiệu quả. Với vai trò đầu tàu, trung tâm du lịch lớn của cả nước, TP.HCM đã chủ động triển khai Tiêu chuẩn du lịch ASEAN đến các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn, hướng đến các mục tiêu phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch, tăng độ dài lưu trú và kích thích chi tiêu của du khách, đủ năng lực cạnh tranh với các quốc gia trong cùng khu vực. Xây dựng TP.HCM thành điểm đến tin cậy, mang đến cho du khách sự trải nghiệm thỏa mái và an toàn.
Theo đó, bên cạnh đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch cũng đã trang bị kiến thức nghiệp vụ cho đội ngũ nhân lực nhằm chuẩn hóa và thích ứng với xu thế phát triển chung của du lịch khu vực.
H. HẢI