TP.HCM tham gia Hội chợ IMEX Frankfurt năm 2024

NGHIÊM HÙNG - THANH THẢO (từ Frankfurt, Đức)

VHO - Từ 14-16.5, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức gian hàng du lịch Việt Nam - TP.HCM tại Hội chợ IMEX Frankfurt năm 2024.

TP.HCM tham gia Hội chợ IMEX Frankfurt năm 2024 - ảnh 1

Khai trương gian hàng Việt Nam- TP.HCM tại Hội chợ IMEX Frankfurt 2024

Sự kiện này không chỉ đánh dấu sự tiến bộ vững chắc của TP.HCM trong lĩnh vực MICE, mà còn mở ra triển vọng hứa hẹn với thị trường Châu Âu.

Chương trình kỳ vọng mang lại nhiều cơ hội mới cho ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt sau khi chính sách miễn thị thực 45 ngày cho công dân một số quốc gia Châu Âu (có hiệu lực từ 15.8.2023) và Vietnam Airlines mở các tuyến bay trực tiếp mới tới Munich (Đức).

Tại Hội chợ IMEX Frankfurt 2024, TP.HCM đã mang đến một không gian đặc biệt - một gian hàng độc đáo giới thiệu văn hóa đa dạng và đặc sắc, các sản phẩm, dịch vụ du lịch phong phú của Thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung.

Song song với hoạt động trưng bày gian hàng tại Hội chợ IMEX Frankfurt 2024, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức các buổi giới thiệu du lịch TP.HCM ngay tại gian hàng nhằm giới thiệu và quảng bá các sản phẩm du lịch mới, nổi bật của Thành phố, hướng đến thu hút sự quan tâm và hợp tác từ các đối tác quốc tế.

Việc tham gia và kết nối tại Hội chợ IMEX Frankfurt 2024 đánh dấu một bước quan trọng trong chiến lược quảng bá và mở rộng mối quan hệ đối tác quốc tế của TP.HCM trong lĩnh vực du lịch MICE.

Qua đó, thu hút nhiều hơn sự chú ý và tìm kiếm nguồn người mua chất lượng từ thị trường Đức và châu Âu để tham gia ITE HCMC 2024. Sự hiện diện tại Hội chợ IMEX Frankfurt 2024 góp phần mang lại nhiều cơ hội mới, đồng thời củng cố vị thế của TP.HCM trên bản đồ du lịch quốc tế.

Thị trường khách du lịch Đức được đánh giá là thị trường khách quan trọng với tiềm năng đóng góp lớn cho du lịch đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

TP.HCM tham gia Hội chợ IMEX Frankfurt năm 2024 - ảnh 2
Đại biểu và khách tham quan gian hàng

Hội chợ IMEX Frankfurt 2024 là một trong những hội chợ thương mại hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực ngành công nghiệp hội nghị, sự kiện và du lịch kinh doanh. Hội chợ đón khoảng 2.900 đơn vị triển lãm từ 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, hơn 3.000 người mua đến từ 84 quốc gia và khoảng 180 đơn vị báo chí từ 20 quốc gia.

Năm 2024, ngành du lịch TP.HCM sẽ chú trọng phù hợp với doanh nghiệp du lịch - lữ hành ở nhiều lĩnh vực, phân khúc khách hàng, sản phẩm - dịch vụ… như: Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - TP.HCM tại Hội chợ IMEX America (Hoa Kỳ), cũng hướng đến doanh nghiệp du lịch chuyên tổ chức các sự kiện MICE.

Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Hội chợ ITB Asia (Singapore) lại chủ yếu dành cho doanh nghiệp lữ hành, khách sạn/khu nghỉ dưỡng, điểm đến.

TP.HCM tham gia Hội chợ IMEX Frankfurt năm 2024 - ảnh 3
Khách tham quan trải nghiệm vẽ nón lá, làm tò he tại Hội chợ

Để tăng hiệu quả xúc tiến du lịch nước ngoài, Sở Du lịch TP.HCM đẩy mạnh hợp tác với mạng lưới cơ quan ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài và các tổ chức quốc tế như: Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu (TPO), Liên đoàn các Hiệp hội Hội nghị và Triển lãm châu Á (AFECA)…

Bên cạnh đó, Sở Du lịch TP.HCM đẩy mạnh quảng bá du lịch Thành phố trên kênh truyền thông quốc tế thông qua việc hợp tác với cơ quan truyền thông và hãng thông tấn quốc tế, trong nước như: CNN, Discovery, BBC News, PR Newswire, VNPR, Tạp chí Heritage….

Thời gian tới, ngành Du lịch Thành phố kỳ vọng sẽ thực hiện hiệu quả Chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030, đưa du lịch phát triển theo chiều sâu và bền vững.

Để kích cầu và xúc tiến du lịch nội địa, TP.HCM tăng cường khai thác các công trình kiến trúc, điểm tham quan độc đáo và giàu giá trị văn hóa - lịch sử; xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước gắn với các hoạt động giải trí và bầu không khí lễ hội nhộn nhịp quanh năm.

Sở Du lịch sẽ tăng cường chương trình du lịch quảng bá bản sắc văn hóa, lịch sử và con người TP.HCM bằng những sự kiện thường niên gồm: Lễ hội Áo dài TP.HCM; Ngày hội Du lịch TP.HCM; Lễ hội Sông nước; Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC); Tuần lễ Du lịch TP.HCM...

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc