Quảng Nam:
Tổ chức chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch năm 2025
VHO - UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2025 với thông điệp “Quảng Nam - Miền xanh di sản”. Qua đó nhằm thực hiện Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 23.2.2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững trong thời gian tới.
Theo đó, thời gian áp dụng chương trình ưu đãi từ tháng 4-11.2025 nhằm mục đích thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch, góp phần đạt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2025 và hướng đến phát triển du lịch xanh, hiệu quả, bền vững.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, khẳng định thương hiệu du lịch Quảng Nam là điểm đến thân thiện, mến khách; đồng thời giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch đặc sắc để thu hút khách, thông qua đó quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và khai thác hiệu quả các thị trường khách đến Quảng Nam.
Xây dựng các gói sản phẩm du lịch với giá ưu đãi, có chất lượng để thu hút khách du lịch, đặc biệt vào các tháng thấp điểm.

Với thông điệp chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh Di sản”, kế hoạch hướng đến các thị trường khách du lịch trọng điểm, trong đó thị trường khách quốc tế như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Úc, Anh, Mỹ, Đức, Ấn Độ và các nước Đông Nam Á...
Thị trường khách du lịch nội địa: thị trường gần (Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình...), các thị trường phía Bắc (Thành phố Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Phú Thọ, Hải Dương), miền Trung (Nghệ An, Thanh Hóa), Tây Nguyên (Kom Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng), miền Nam ( TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ)…

Các sản phẩm thu hút khách du lịch năm 2025 được Quảng Nam xây dựng gồm: Các sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, MICE, golf; Các sản phẩm/tour du lịch xanh Quảng Nam; Các sản phẩm du lịch trải nghiệm về với thiên nhiên, núi rừng, biển đảo.

Các điểm tham quan: Phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, Cù Lao Chàm, Làng rau Trà Quế, Rừng dừa Bảy Mẫu, Làng gốm Thanh Hà, Quần thể Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng...
Các sản phẩm vui chơi giải trí: Show diễn Ký ức Hội An, Vinwonder Nam Hội An, Casino Hoiana, À ố show (Hội An Lune Center), Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh, Cổng trời Đông Giang…

Các điểm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng ở miền núi và đồng bằng: Cổng trời Đông Giang (Đông Giang), phiên chợ sâm Ngọc Linh (Nam Trà My), làng cổ Lộc Yên (Tiên Phước), Làng văn hóa Cao Sơn, Làng Mường (Bắc Trà My); Rừng dừa Bảy mẫu Cẩm Thanh, Làng gốm Thanh Hà, Làng Rau Trà Quế, làng Mộc Kim Bồng (Hội An), Làng Du lịch cộng đồng Cẩm Phú (Điện Bàn), Làng nghệ thuật du lịch cộng đồng Tam Thanh (Tam Kỳ)... Phát triển và đưa vào khai thác các sản phẩm du lịch mới.

Chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch đến Quảng Nam, trên cơ sở kế hoạch, chiến lược kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp, khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch như: lưu trú, tour tham quan, vận chuyển, mua sắm, ăn uống, vui chơi, giải trí... cung cấp các gói sản phẩm/dịch vụ có chính sách ưu đãi để quảng bá, giới thiệu thu hút du lịch đến Quảng Nam năm 2025.
Liên kết với các tỉnh, thành phố: TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi và Bình Định để xây dựng các gói sản phẩm kích cầu thu hút khách du lịch.