Hội chợ ITE HCMC 2024:

Thúc đẩy quảng bá và thu hút khách quốc tế

HOÀNG HẢI

VHO - Diễn ra từ ngày 5 - 7.9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ có sự tham gia lần đầu tiên của nhiều “ông lớn” hàng đầu về du lịch và truyền thông trên thế giới được kỳ vọng sẽ tạo cơ hội đột phá trong quảng bá, hợp tác và thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Thúc đẩy quảng bá và thu hút khách quốc tế - ảnh 1
Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ có sự tham gia lần đầu tiên của nhiều tên tuổi du lịch hàng đầu trên thế giới

 Nâng tầm quy mô và “tuyển chọn” người mua

Ban Tổ chức cho biết, tính đến thời điểm hiện nay đã có hơn 450 đơn vị triển lãm và 200 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận tham gia sự kiện tâm điểm Chương trình Hosted Buyer International - Người mua quốc tế, tăng trưởng hơn 10% so với năm 2023.

Trong đó, lần đầu tiên có sự tham gia của những tên tuổi lớn về du lịch trên thế giới như Tập đoàn Lữ hành quốc tế Flight Center Travel Group, Intrepid… đến từ thị trường Australia.

Đối với thị trường Mỹ, có sự góp mặt của “ông lớn” Collette - Công ty du lịch lâu đời nhất ở Mỹ với hơn 100 năm thành lập, chuyên tổ chức các tour du lịch sang trọng.

Bên cạnh đó, Exim Tour thuộc tập đoàn DERTour - Tập đoàn du lịch hàng đầu tại châu Âu với mạng lưới rộng khắp, cùng nhiều đối tác quốc tế xác nhận sẽ tham gia ITE HCMC 2024.

Sự kiện năm nay cũng ghi nhận lần đầu tiên, kênh tin tức hàng đầu thế giới CNN sẽ trực tiếp quảng bá về các hoạt động của hội chợ trên chương trình Marketplace Asia.

Ngoài ra, Hội chợ ITE HCMC 2024 còn có sự hỗ trợ truyền thông của hơn 40 cơ quan thông tấn quốc tế đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Qua đó, giúp nâng cao hình ảnh quốc tế của hội chợ, góp phần quảng bá và nâng cao uy tín của sự kiện, thúc đẩy hợp tác quốc tế, thu hút du khách quốc tế tiềm năng đến Việt Nam.

Đặc biệt, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả của chương trình giao thương quốc tế, mỗi người mua tham gia Hội chợ năm nay đều được tuyển chọn khắt khe để đảm bảo chất lượng.

Hiện đã ghi nhận sự tham gia tích cực của các tổ chức tư vấn, những người có ảnh hưởng trong ngành du lịch, nhà lãnh đạo, các nhà điều hành tour, các chuyên gia du lịch và lữ hành cũng như các công ty quản lý điểm đến, doanh nghiệp công nghệ du lịch, hàng không…

Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ thiết lập hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại, mỗi cuộc đều được sắp xếp dựa trên nhu cầu kinh doanh của các đơn vị nhằm đảm bảo độ phù hợp và tối đa hóa kết quả kinh doanh.

Bên cạnh đó, ứng dụng ITE HCMC 2024 dành cho người mua cũng được nâng cấp với nhiều tính năng nhằm nâng cao tính sàng lọc đối tượng đặt lịch hẹn bằng công nghệ AI, để hỗ trợ người dùng tiếp cận được đối tác theo đúng nhu cầu giao thương.

Hướng đến du lịch bền vững

Chia sẻ về chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai” của sự kiện năm nay, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nhấn mạnh, bên cạnh việc hướng tới thúc đẩy các giải pháp thực tiễn và chính sách hỗ trợ cho du lịch bền vững, tạo cơ hội hợp tác để các quốc gia cùng phát triển tương lai bền vững thông qua hoạt động du lịch.

Hội chợ ITE HCMC 2024 cam kết thúc đẩy các hình thức du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội, tạo ra các giá trị lâu dài cho các thế hệ tương lai.

“Đây không chỉ là tầm nhìn chiến lược của ngành du lịch TP.HCM trong bối cảnh hiện nay, mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển du lịch phải hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường.

Điểm nhấn của sự kiện năm nay không chỉ hướng đến việc bảo tồn mà còn là sáng tạo và đổi mới trong cách tiếp cận du lịch, để đảm bảo rằng các giá trị văn hóa lịch sử và tự nhiên được giữ gìn và phát triển”, ông Hòa cho biết.

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra chuỗi hội thảo, diễn đàn xoay quanh chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai” nhằm đề xuất các giải pháp, chính sách thiết thực liên quan đến du lịch xanh - Net Zero, trao quyền cho cộng đồng địa phương… thúc đẩy phát triển du lịch bền vững.

Sự kiện được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ VHTTDL và UBND TP.HCM, do Cục Du lịch Quốc gia Việt nam và Sở Du lịch TP.HCM cùng các đơn vị liên quan phối hợp thực hiện.

Đây là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, đưa du khách đến Việt Nam, hỗ trợ tìm kiếm đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mêkông. 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc