Đà Nẵng:

Thu hút khách du lịch cưới

NGỌC HÀ

VHO - Chiều 5.6, Sở Du lịch Đà Nẵng công bố Kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng thông điệp "Đà Nẵng - Nơi khởi nguồn hạnh phúc" (Where happiness begins) và Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng giai đoạn 2024 - 2025.

Chương trình cũng kết nối các doanh nghiệp cung ứng địa phương với 20 nhà tổ chức sự kiện cưới chuyên nghiệp và tên tuổi từ các thành phố lớn của Ấn Độ gồm Mumbai, New Delhi, Kolkata, Ahmedabad và từ Bangkok, Thái Lan đến Đà Nẵng từ ngày 5 - 9.6.2024.

Theo bà Lisa Viegas - Giám đốc của Hội nghị các nhà tổ chức sự kiện cưới thế giới, ngành du lịch cưới đang là lĩnh vực đang được nhiều điểm đến hướng tới.

Xu hướng cưới trong năm 2024, các cặp đôi sẽ ưa chuộng ứng dụng công nghệ như ứng dụng AI trong thiết kế, mã QR, chụp ảnh từ thiết bị bay không người lái... Bên cạnh đó, các tiệc cưới càng được cá nhân hóa để thể hiện sự nguyên bản, cá tính và khác biệt, hướng đến sự thân thiện với môi trường.

Thu hút khách du lịch cưới  - ảnh 1

Kế hoạch phát triển du lịch cưới với thông điệp "Đà Nẵng - Nơi khởi nguồn hạnh phúc" 

Nói về thông điệp quảng bá “Đà Nẵng - Nơi khởi nguồn hạnh phúc”, bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng lý giải, thông điệp giản dị hàm chứa vẻ đẹp của thành phố Đà Nẵng bình yên, đáng sống cũng như tình cảm của du khách đối với điểm đến này.

Đà Nẵng còn là nơi gặp gỡ, hò hẹn và ghi dấu những câu chuyện đẹp không chỉ của các cặp đôi mà còn của người thân, bạn bè đến tham dự sự kiện cưới tại Đà Nẵng.

Theo nghiên cứu của DWP Congress (diễn đàn kết nối lớn nhất toàn cầu dành cho các nhà tổ chức sự kiện cưới, các điểm đến, khách sạn và các nhà cung ứng trong ngành): Thị trường du lịch cưới hiện đang có trị giá ước đạt 90 tỷ đô la Mỹ.

Từ năm 2022 khu vực châu Á - Thái Bình Dương đóng góp quan trọng trong thị trường cưới toàn cầu với 40,52%, mức tăng trưởng hàng năm đạt 16,48%.

Cùng với Indonesia, Thái Lan, Maldives, Ấn Độ, Việt Nam nổi lên như một điểm đến cưới hấp dẫn trong khu vực này.

Thu hút khách du lịch cưới  - ảnh 2

Đà Nẵng đã triển khai chương trình chào đón các cặp đôi tổ chức đám cưới du lịch 

Ông David Ippersiel, Tổng Quản lý Sheraton Grand Danang Resort & Convention Center cho biết khu nghỉ dưỡng cam kết đồng hành cùng Đà Nẵng trong việc đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến cưới hàng đầu.

“Chúng tôi tin rằng sự hợp tác này không chỉ quảng bá điểm đến Đà Nẵng mà còn củng cố sự hiện diện của thương hiệu trong phân khúc cưới, đồng thời mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho cặp đôi và gia đình của họ”, ông Ippersiel chia sẻ.

Đà Nẵng là địa phương tiên phong trong cả nước phát triển ngành dịch vụ du lịch cưới, định hướng đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến cưới chuyên nghiệp dành cho người thân và bạn bè của các cặp đôi.

Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới tại Đà Nẵng được áp dụng trong thời gian 2 năm (2024 - 2025) cho các đám cưới du lịch từ 50 khách được tổ chức tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng.

Chương trình được xem như một trong các hoạt động kích cầu nhằm thu hút khách du lịch đến với thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn 2024 - 2025.

Trước đó, Đà Nẵng đã triển khai chương trình chào đón các cặp đôi tổ chức đám cưới du lịch tại Đà Nẵng và nhận được sự quan tâm của nhiều cặp đôi cũng như các đơn vị tổ chức sự kiện cưới, nhất là các cặp đôi từ thị trường cưới Ấn Độ.

Thu hút khách du lịch cưới  - ảnh 3
Các cặp đôi Ấn Độ tổ chức cưới tại Đà Nẵng

Năm 2023, thông tin khảo sát từ các khách sạn và công ty sự kiện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cho thấy có khoảng 100 sự kiện cưới với tổng lượng khách tham dự sự kiện 24.000 khách du lịch cưới và doanh thu đạt 200 - 300 triệu/1 sự kiện cưới.

Trong 5 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng cũng đã tổ chức chào đón 4 đám cưới của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách, đồng thời đã tư vấn cho hơn 26 cặp đôi quan tâm điểm đến Đà Nẵng.

Hội nghị Du lịch cưới Đà Nẵng bước đầu hiện thực hóa kế hoạch đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến tiên phong quảng bá phân khúc du lịch cưới, đa dạng hóa thị trường, từng bước khai thác chuyên sâu các phân khúc khách hàng chất lượng cao.