Đà Nẵng hướng tới điểm đến du lịch cưới hấp dẫn

VHO - Đà Nẵng tổ chức Tọa đàm "Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch cưới Đà Nẵng" nhằm kết nối các nhà làm chính sách và cộng đồng doanh nghiệp để cùng phát triển Đà Nẵng thành điểm đến du lịch cưới hấp dẫn, truyền tải thông điệp "Đà Nẵng, nơi khởi nguồn hạnh phúc".

Tham dự tọa đàm có đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng, đại diện Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ, các diễn giả và hơn 100 khách mời tham dự trực tiếp và trực tuyến là các nhà cung ứng dịch vụ du lịch, dịch vụ cưới, các nhà tổ chức sự kiện cưới trong nước - quốc tế.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng, bà Nguyễn Thị Hoài An cho biết, Đà Nẵng đang có lợi thế từ sự gia tăng và mối quan tâm đáng kể của thị trường khách Ấn Độ, một trong những quốc gia nổi tiếng với các đám cưới du lịch xa hoa với giá trị thị trường cưới đạt hơn 45 tỉ USD năm 2022 và ước tính đạt 100 tỷ USD vào năm 2025. Trong năm 2023, mặc dù chưa thể khôi phục đường bay trực tiếp, tổng lượt khách Ấn Độ đến Đà Nẵng đạt 68,753 lượt, chiếm 4,64% trong cơ cấu khách quốc tế đến Thành phố.

So với 105.425 tổng lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam, cứ 2 người Ấn Độ du lịch Việt Nam sẽ có 1 người đến Đà Nẵng. Đáng chú ý, Đà Nẵng và khu vực lân cận sớm "lọt vào mắt xanh" của các nhà tổ chức sự kiện cưới với hơn 20 sự kiện cưới Ấn Độ trong 2 năm vừa qua và dự kiến có 6 đám cưới sẽ được tổ chức trong 2 tháng đầu năm 2024.

Đà Nẵng hướng tới điểm đến du lịch cưới hấp dẫn - Anh 1

Đà Nẵng tổ chức Tọa đàm phát triển du lịch cưới

Trong 5 năm trở lại đây, sản phẩm du lịch cưới được xem là chiến lược phát triển của nhiều quốc gia châu Á, nhất là Đông Nam Á, tận dụng ưu thế về tài nguyên tự nhiên biển đảo nhiệt đới, các giá trị văn hóa đặc sắc và chi phí tổ chức sự kiện hấp dẫn.

"Du lịch cưới tại Đà Nẵng là sản phẩm mới được hình thành và đang trong giai đoạn khởi động. Thành phố có nhiều lợi thế với hệ thống cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng biển cao cấp được quản lý bởi nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới, cùng với đó là các bãi biển đẹp, không gian tiệc cưới sang trọng, đẳng cấp, riêng tư, văn hóa ẩm thực đa dạng và đặc trưng, dịch vụ phụ trợ chuyên nghiệp…", bà Nguyễn Thị Hoài An thông tin.

Tọa đàm đã đặc biệt kết nối với những nhà tổ chức sự kiện cưới trong nước và quốc tế để mang đến cho công chúng những thông tin hữu ích về thị trường du lịch cưới, cách thức thu hút và đáp ứng yêu cầu của khách hàng trong phân khúc này.

TS. Võ Hữu Hòa, Viện Khách sạn Du lịch, Đại học Duy Tân thông tin: "Qua khảo sát chúng tôi nhận thấy, thị trường du lịch cưới dự kiến sẽ có nhu cầu và tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới. Đặc biệt, các nhà cung cấp dịch vụ và doanh nghiệp trung gian đã thể hiện sự quan tâm, tập trung đáng kể vào việc phát triển dịch vụ du lịch cưới tại Đà Nẵng".

"Đà Nẵng là điểm đến có tiềm năng và lợi thế cạnh tranh lớn không chỉ ở Việt Nam mà còn trong khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn thiếu các quy định, chính sách cụ thể để quản lý, quảng bá, quảng cáo và phát triển thị trường du lịch cưới", ông Hòa đánh giá.

Ông Prabhakar Singh (Parker), Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Furamagiám cho biết, với bờ biển đẹp trải dài, hệ thống cáp treo Bà Nà cũng như lợi thế về địa lý là trung điểm của các di sản văn hoá, Đà Nẵng sẽ là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch Ấn Độ đến tham quan, du lịch và tổ chức đám cưới.

Các nhà tổ chức sự kiện cưới Ấn Độ cũng nêu về những khó khăn trong công tác tổ chức cưới, trong đó bao gồm những hạn chế của hệ sinh thái dịch vụ cưới địa phương khi so sánh với điểm đến cưới quen thuộc như Thái Lan cũng như trở ngại trong các chính sách về quản lý của địa phương. Thông qua kết nối và những chia sẻ cởi mở, các vấn đề được nêu bật và thảo luận giữa các cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp, hướng đến những giải pháp cụ thể trong thời gian tới.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc